Soi lại các mốc thời gian trong vụ GFRIEND tan rã, Knet càng thêm phẫn nộ với sự cạn tình của HYBE và Source Music: Vứt bỏ GFRIEND chỉ để chiêu mộ IZ*ONE?

Munnie (lược dịch),| 18/08/2021 11:02

Trước đó, đã từng có không ít lời đồn đoán cho rằng kết cục tan rã của GFRIEND có liên quan đến girlgroup mới của HYBE và Source Music.

Vào ngày hôm qua, cư dân mạng Hàn Quốc và cộng đồng fan Kpop ở khắp nơi trên thế giới được dịp xôn xao trước thông tin Kim Chaewon và Miyawaki Sakura nhiều khả năng sẽ debut trong girlgroup mới của HYBE Labels và Source Music. Lời phản hồi đầy lấp lửng của HYBE và Woollim Entertainment (công ty quản lý [cũ] của Kim Chaewon), cùng với việc giám đốc trình diễn của HYBE đã follow Instagram của Chaewon và Sakura, càng khiến nhiều người tin rằng chuyện 2 thành viên IZ*ONE xác nhận debut dưới trướng HYBE giờ đây chỉ còn là vấn đề thời gian.

Kim-Chaewon-Sakura

Mặc dù cho đến nay vẫn chưa có gì được xác nhận chính thức, tuy nhiên tin tức HYBE chiêu mộ Kim ChaewonMiyawaki Sakura đã và đang khiến công ty này phải đối mặt với một làn sóng chỉ trích dữ dội từ cư dân mạng xứ củ sâm. Bên cạnh lý do chính xuất phát từ vụ bê bối gian lận của "Produce 48", nơi tòa án đã xác nhận IZ*ONE có ít nhất 2 thành viên được debut nhờ thao túng kết quả (thay thế cho Lee Gaeun và Han Chowon), nhiều người còn tỏ ra thất vọng với việc HYBE sử dụng lại những gương mặt quen thuộc thay vì debut một đội hình gồm toàn những thực tập sinh mới.

Sự phẫn nộ nhắm vào HYBESource Music càng trở nên dữ dội hơn khi mới đây, cộng đồng mạng Hàn Quốc đã soi lại các mốc thời gian trong vụ GFRIEND tan rã và đặt ra giả thuyết rằng phải chăng lý do thực sự khiến họ vứt bỏ GFRIENDcó liên quan đến việc chiêu mộ các thành viên IZ*ONE. Thông báo kết thúc hợp đồng với GFRIEND được đưa ra vào ngày 18 tháng 5, trong đó nêu rõ cả 6 thành viên sẽ rời khỏi công ty chỉ 4 ngày sau đó. Việc chấm dứt hợp đồng diễn ra vội vã đến mức đã có những bằng chứng cho thấy chính các thành viên GFRIEND cũng chỉ biết khi chuyện đã rồi, bởi 24 giờ trước khi thông báo được đưa ra họ vẫn đăng ảnh lên Instagram và lên V Live trò chuyện với fan, nhưng ngay sau khi thông báo được đưa ra thì toàn bộ lịch trình đã được công bố trước đó đều bị hủy bỏ mà không có lý do cụ thể.

GFRIEND-tan-ra

Trong khi đó, theo bài báo độc quyền của Star News, Kim Chaewon đã ký hợp đồng độc quyền với HYBE vào cuối tháng 6, tức là chỉ 1 tháng sau ngày GFRIEND tan rã. Thực tế này khiến cư dân mạng Hàn Quốc không thể không nghi ngờ rằng HYBE và Source Music đã tiến hành đàm phán với Woollim từ trước đó, khi GFRIENDvẫn còn thuộc quyền quản lý của họ, để rồi nhanh chóng "đá" GFRIEND đi ngay khi thỏa thuận thành công.

GFRIEND-tan-ra

- "Có ai nói tội nghiệp GFRIEND đâu?? Tôi là Buddy đây nhưng GFRIEND không hề đáng thương chút nào nhé. Không cần phải lo lắng cho GFRIEND vì họ đã kiếm được rất nhiều tiền rồi, vẫn đang ăn ngon ngủ kỹ và làm những việc mình yêu thích. Chỉ là fan chúng tôi cảm thấy cần phải lên tiếng để mọi người biết Source Music là một công ty rác rưởi đến mức nào thôi"

GFRIEND-tan-ra

Danh sách những giải thưởng mà GFRIEND đã đạt được trong sự nghiệp

- "Nếu cuối tháng 6 ký hợp đồng thì từ trước đó đã phải tiến hành thảo luận rồi. Vừa đạt được thỏa thuận là đá GFRIEND đi rồi cuối tháng 6 ký hợp đồng luôn"

- "Sakura làm ơn đừng có hoạt động ở Hàn Quốc dùm.. Chẳng phải cô ta xem thường fan Hàn lắm sao ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Vậy mà giờ còn mặt dày trở lại Hàn Quốc hoạt động được à"

- "Nhưng ngay từ đầu lý do khiến mọi người biết đến cái công ty có tên là Source Music không phải chính là nhờ GFRIEND cả sao? ㅋㅋㅋㅋㅋ Thời đó Source Music còn chưa lên được hàng công ty vừa và nhỏ mà chỉ là một công ty hoàn toàn vô danh, GFRIEND chính là những người đã giúp họ được nhắc đến bên cạnh các công ty lớn bằng những thành tích không thể tin nổi. Dù có là lời nguyền 7 năm hay gì đi chăng nữa thì lẽ ra cũng phải kết thúc một cách đàng hoàng chứ, nhưng đằng này họ lại đột nhiên hủy bỏ hợp đồng và vứt bỏ nhóm nhạc từng giúp họ kiếm ra tiền"

- "Nếu không có GFRIEND thì công ty này đã phá sản từ lâu rồi... ㅋㅋㅋㅋ"

- "Nhìn thế này mới thấy công ty đúng là rác rưởi thật... Không phải fan mà còn khó chịu"

- "Kể cả khi đã tan rã thì GFRIEND vẫn được rất nhiều người nhắc đến và yêu quý. Với tôi thì GFRIEND thực sự là một trong những nhóm nữ tuyệt vời nhất trong lịch sử Kpop đấy"

- "Không nhưng mà tôi thực sự không hiểu tại sao đột nhiên họ lại ký hợp đồng với Kim Chaewon chứ...? Trong số những người bình thường có rất nhiều người đẹp hơn em này nhiều mà;;;"

- "Đó là lý do vì sao HYBE và Source Music liên tục bị nói này nói nọ đấy, vì kết thúc quá ồn ào. Nếu kết thúc êm đẹp như SISTAR thì có ai nói gì đâu. Fan sẽ không phàn nàn nhiều đến vậy nếu công ty thông báo trước vài tháng, để nhóm phát hành bài hát cuối cùng và cho fan thời gian để chuẩn bị tâm lý. Đằng này GFRIEND vẫn còn đến 3 fansign chưa thực hiện mà công ty đã vội vã chấm dứt hợp đồng, bị chửi cũng đáng lắm"

GFRIEND-tan-ra

- "Vứt bỏ GFRIEND chỉ để chiêu mộ Kim Chaewon và Sakura ㅋㅋ"

Bên cạnh Kim ChaewonMiyawaki Sakura, hiện cũng có thông tin cho rằng HYBE đang chiêu mộ thêm một thành viên IZ*ONE khác cho nhóm nữ mới của họ, cùng với một thí sinh từng tham gia "Produce 48" nhưng không lọt vào đội hình debut. Nhiều khán giả hiện đang rất thắc mắc liệu đây có phải là nhóm nữ của Min Hee Jin hay sẽ là một girlgroup hoàn toàn khác mà HYBE và Source Music đang có ý định cho ra mắt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Soi lại các mốc thời gian trong vụ GFRIEND tan rã, Knet càng thêm phẫn nộ với sự cạn tình của HYBE và Source Music: Vứt bỏ GFRIEND chỉ để chiêu mộ IZ*ONE?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO