Sôi động sản phẩm, dịch vụ ăn theo mùa World Cup 2022 trước ngày khai mạc

19/11/2022 17:00

Trước thềm vòng chung kết World Cup 2022, sức mua các mặt hàng, dịch vụ “ăn theo” ở Hà Nội tăng đột biến.

Sôi động sản phẩm, dịch vụ ăn theo mùa World Cup 2022 trước ngày khai mạc
Thị trường sản phẩm cổ động World Cup 2022. Ảnh: Nguyễn Thúy.

Đa dạng sản phẩm

Ghi nhận của PV, tại các tuyến phố tập trung cửa hàng kinh doanh sản phẩm thể thao như Nguyễn Thái Học, Trần Đại Nghĩa, Trịnh Hoài Đức… những sản phẩm ăn theo mùa World Cup đã lên kệ với đa dạng mẫu mã.

Những mẫu áo bóng đá World Cup 2022 đã “lên kệ“. Ảnh: Nguyễn Thúy.
Những mẫu áo bóng đá được bày bán. Ảnh: Nguyễn Thúy.

Những người kinh doanh tại đây cho biết, mặt hàng hút khách nhất hiện nay là áo bóng đá của các đội tuyển nổi tiếng.

“Năm nay, kỳ World Cup diễn ra vào mùa đông nên cửa hàng tôi cũng nhập về những mẫu áo dài tay, áo khoác. Sức mua tăng mạnh, ngoài những đơn đặt hàng với số lượng lớn thì khách lẻ vẫn chiếm đa số. Mỗi ngày cửa hàng tiếp nhận hàng chục lượt đặt hàng áo bóng đá”, chị Thu Hà - chủ cửa hàng quần áo thể thao tại phố Trịnh Hoài Đức (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

Quả bóng chính thức của mùa World Cup 2022 là Al Rihla. Ảnh: Nguyễn Thúy.
Những sản phẩm ăn theo mùa World Cup đang đắt khách. Ảnh: Nguyễn Thúy.

Không chỉ áo, hàng loạt sản phẩm ăn theo như cúp, quả bóng, móc khóa, băng rôn khẩu hiệu, đồng hồ có in logo World Cup... cũng rất đắt khách.

Cụ thể, biểu tượng của World Cup giá dao động từ 70.000 - 200.000 đồng/chiếc; quả bóng làm theo mùa dạng quả bóng mẫu của cúp thế giới có giá dao động từ 150.000 - 400.000 đồng/sản phẩm; hình tượng linh vật nhồi bông có kích thước từ 25-35cm giá bán dao động từ 200.000 - 500.000 đồng/sản phẩm; móc khóa có giá từ 40.000 – 70.000 đồng/chiếc.

Bộ sưu tập tiền kỷ niệm 0 Euro dành cho vòng chung kết World Cup 2022. Ảnh: Nguyễn Thúy.
Bộ sưu tập tiền kỷ niệm dành cho vòng chung kết World Cup 2022. Ảnh: Nguyễn Thúy.

Ngoài ra, bộ sưu tập tiền kỷ niệm Euro mệnh giá 0 của anh Phùng Văn Hùng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá.

“Sản phẩm này là của công ty Euro Banknote Memory (Pháp) tạo ra với mục đích để lưu niệm và quảng bá hình ảnh của 32 đội tuyển quốc gia dự Vòng chung kết World Cup 2022. Trong đợt đi hội chợ ở Singapore tháng 9 vừa rồi, tôi thấy khá ấn tượng và độc đáo nên đã tìm cách mua mang về Việt Nam”, anh Hùng chia sẻ cho biết.

Tờ tiền có linh vật biểu tượng của World Cup 2022. Ảnh: Nguyễn Thúy.
Tờ tiền có những hình ảnh của World Cup 2022. Ảnh: Nguyễn Thúy.

Được biết, giá của bộ sưu tập tiền kỷ niệm 32 nước đang dao động từ 7- 10 triệu đồng/bộ và khoảng 250.000 - 350.000 đồng cho một tờ tiền lẻ.

Dịch vụ thuê TV, máy chiếu hút khách

Không chỉ đa dạng về mẫu mã, thị trường cho thuê tivi, máy chiếu dịp này khá sôi động. Nhiều nơi đã chốt khách và bắt đầu lắp đặt.

Khảo sát trên mạng xã hội, TV có màn hình rộng từ 32-42 inch sẽ có giá cho thuê 400.000-500.000 đồng/ngày.

Màn hình TV 50-60 inch có giá 1-2,2 triệu/ngày, riêng màn hình TV 70-80 inch có giá khá cao 4-7 triệu đồng/ngày.

 
Dịch vụ thuê TV, máy chiếu hút khách trên mạng xã hội. Ảnh: chụp màn hình.

Còn tại các cửa hàng, có hai hình thức cho thuê chính: Thuê theo ngày và thuê theo cả mùa bóng. Với dịch vụ thuê theo ngày, nhiều loại tivi có giá dao động từ 200.000 – 3 triệu đồng/ngày. Với dịch vụ thuê trọn cả mùa giải, khách hàng sẽ được hưởng mức giá thuê hấp dẫn hơn, chỉ từ 5 - 10 triệu đồng/mùa, tùy vào kích cỡ.

Tại cửa hàng cho thuê TV, máy chiếu trên đường Hai Bà Trưng (Hà Nội), hiện lượng khách thuê tăng theo ngày.

“Ngoài đặt cọc tiền tương đương giá trị TV, máy chiếu, khách hàng sẽ phải làm hợp đồng khi thuê để đảm bảo trường hợp hư hỏng, mất. Hết mùa World Cup, dựa vào hợp đồng, chúng tôi sẽ trừ tiền thuê vào tiền đặt cọc. Hiện giá thuê đã bao gồm công lắp đặt, vận chuyển”, anh Huy Đào (Hai Bà Trưng, Hà Nội) - nhân viên tại cửa hàng thông tin.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Sôi động sản phẩm, dịch vụ ăn theo mùa World Cup 2022 trước ngày khai mạc
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO