Sôi động dịch vụ ăn theo mùa trái bóng lăn, tranh thủ 'hốt bạc' nhờ EURO 2024

Định Phạm (tổng hợp)| 14/06/2024 15:57

Sắm thêm TV, trang bị màn hình LED, trực tiếp màn hình lớn... được xem là cách để các dịch vụ ăn theo hái ra tiền trong mùa bóng đá, nhất là giải lớn như EURO 2024.

Trang bị thêm TV để "hốt bạc" mùa EURO 2024

Đó là phương án mà mấy nay được chị Nguyễn Thị Dẹn (Bạc Liêu) trang bị cho quán cà phê của mình khi mà việc này đã lên kế hoạch từ đầu tháng.

Theo chị Dẹn, quán cà phê hiện đã có màn hình to để trực tiếp các giải đá bóng lớn. Tuy nhiên, vẫn cần thêm 1 TV lớn ở góc nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

"Năm nay theo kế hoạch, quán sẽ mở liên tục trong thời gian diễn ra các trận của vòng chung kết EURO 2024 nên hiện ngoài trang bị thêm TV, vẫn ráo riết tuyển thêm 1-2 bạn để phục vụ khách đến xem đá bóng", chị Dẹn cho biết thêm.

soi-dong-dich-vu-an-theo-mua-trai-bong-lan-tranh-thu-hot-bac-nho-euro-2024-1.jpg
Trang bị thêm tivi là phương án được nhiều quán nhậu phục vụ khách mùa EURO 2024 - Ảnh: Báo Gia Lai.

Tại Vĩnh Long, một vài quán cà phê trên đường Phạm Thái Bường cũng đã trang bị thêm màn hình lớn để trực tiếp các trận cầu.

Anh Út - chủ một quán cà phê trên Phường 4, Thành phố Vĩnh Long chia sẻ, năm này cũng vậy, quán thường trang bị để phục vụ nhu cầu khách hàng đam mê môn thể thao vua khi theo anh, đây là mùa "hốt bạc" khi quán không chỉ phục vụ cà phê, mà còn tăng cường thêm mì gói cho khách khi cần do các trận diễn ra giờ khuya.

Tại TP.HCM, một vài quán nhậu trên đường Trường Sa cũng đã trang bị thêm màn hình, nhận giữ chỗ trước để phục vụ khách có một trận cầu đã hơn khi đến quán. Việc cơi nới không gian, mở thêm menu cũng được sẵn sàng cho mùa EURO 2024 diễn ra từ ngày 15/6 (theo giờ Việt Nam).

Dịch vụ ăn theo nở rộ nhờ EURO 2024


Vòng chung kết EURO 2024 không chỉ thu hút hàng quán mà các thương hiệu cũng được ăn theo để kích cầu thị trường.

Tại Điện Máy Xanh (Quận 8, TP.HCM), tình hình khách hàng đến mua TV những ngày này tăng khá. Theo nhân viên cho biết, một phần trong đó xuất phát từ nhu cầu trang bị thêm cho mùa EURO 2024.

soi-dong-dich-vu-an-theo-mua-trai-bong-lan-tranh-thu-hot-bac-nho-euro-2024.jpg
Nhu cầu mua tivi cho mùa EURO 2024 tăng khá - Ảnh: Định Phạm.

Trong khi đó, một vài cửa hàng cho thuê màn hình lớn cũng hút hàng hơn khi nhu cầu tăng mạnh, nhất là với các hàng quán nâng cao trải nghiệm trận cầu cho khách hàng.

Trong lĩnh vực viễn thông, dịp EURO 2024 cũng là cách để hút khách hàng cho những dịch vụ liên quan. Điển hình như Viettel, từ nay đến hết tháng 7, nhà mạng dành ưu đãi cho khách hàng đi Đức có thể sử dụng data roaming không giới hạn chỉ với 50.000 đồng/ngày với gói DRU1.

Với MobiFone, nhà mạng này cũng vừa tung 3 gói cước dành cho EURO 2024 với giá từ 400.000 đồng đến 800.000 đồng cho nhu cầu data của người dùng. Tùy theo nhu cầu, người dùng có thể được sử dụng lến 10GB với thời gian đến 30 ngày sử dụng.

Riêng để phục vụ khách hàng thưởng thức EURO 2024 trọn vẹn hơn, thương hiệu Hisense còn hợp tác Viettel tổ chức hoạt động xem chung và tương tác trực tiếp tại 5 tỉnh và thành phố lớn, như một đồng hành giá trị vì nhu cầu thể thao của người dùng. Trong đó, ứng dụng TV360 sẽ phát miễn phí 51 trận chung kết EURO 2024 để phục vụ người dùng.

soi-dong-dich-vu-an-theo-mua-trai-bong-lan-tranh-thu-hot-bac-nho-euro-2024-2.jpg
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra tại Đức từ ngày 15/6 đến hết 15/7 - Ảnh minh họa: Internet.

Dịch vụ ăn theo phất lên tại Anh nhờ EURO 2024

Theo ước tính của hiệp hội bia rượu Anh, người hâm mộ bóng đá có thể phải chi tới 2,75 tỷ Bảng anh cho các mặt hàng thiết yếu như bia, pizza và cả TV mới trong giải đấu Euro 2024.

Hiệp hội trên cũng ước tính, trong 4 tuần diễn ra giải đấu, các quán có thể bán được khoảng 10 triệu lít bia, nâng tổng số tiêu thụ lên 170 triệu lít với doanh thu 94 triệu bảng.

Doanh thu lĩnh vực khách sạn cũng được dự đoán sẽ tăng thêm 613,7 triệu bảng Anh trong khi các nhà bán lẻ có thể bỏ túi 2,1 tỷ Bảng Anh từ bán các mặt hàng hút khách như TV và đồ thể thao.


Theo https://antv.gov.vn

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  • VTV phát sóng EURO 2024
    Ngày 13/6, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) thông báo đơn vị này đã có bản quyền phát sóng EURO 2024.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sôi động dịch vụ ăn theo mùa trái bóng lăn, tranh thủ 'hốt bạc' nhờ EURO 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO