Sôi động cuộc tranh tài ẩm thực ‘Món ngon có nguyên liệu từ sâm và hương liệu, dược liệu’

Hữu Long| 25/05/2024 19:27

Cuộc tranh tài của 30 đội thi là các chuyên gia, nghệ nhân ẩm thực, các đầu bếp chuyên nghiệp, đến từ các nhà hàng, khách sạn từ khắp mọi miền trong nước và quốc tế về tham dự.

Sôi động cuộc tranh tài ẩm thực ‘Món ngon có nguyên liệu từ sâm và hương liệu, dược liệu’ - 1

Trong khuôn khổ Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024, sáng 25/5 tại sân khấu chính đã diễn ra Chương trình giao lưu quốc tế món ngon có nguyên liệu từ Sâm và Hương liệu, dược liệu TP.HCM.

Sôi động cuộc tranh tài ẩm thực ‘Món ngon có nguyên liệu từ sâm và hương liệu, dược liệu’ - 2

Sự kiện do Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM tổ chức cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp, Công ty Japfa Comfeed Việt Nam; Công ty sâm quốc bảo Samoza Kontum, Công ty TNHH đầu tư Khánh Hân và Tập đoàn Long Phương.

Với tổng giá trị giải thưởng gồm: 1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng, một suất học bổng 10.000 USD do trường đào tạo quản lý nhà hàng, khách sạn Úc – ICAE tài trợ và tranh nano kháng khuẩn do mai Hoa Group trao tặng; 1 giải Nhì trị giá 20 triệu đồng, tranh nano kháng khuẩn; 1 giải Ba trị giá 10 triệu đồng, tranh nano kháng khuẩn và 3 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

Sôi động cuộc tranh tài ẩm thực ‘Món ngon có nguyên liệu từ sâm và hương liệu, dược liệu’ - 3

Chương trình nhằm tôn vinh nghề đầu bếp trong ngành du lịch, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm giữa các đầu bếp tại các cơ sở nhà hàng và nhà hàng trong khách sạn tham gia. Đồng thời giúp giới thiệu các món ăn có nguyên liệu từ sâm, hương liệu, dược liệu đang mang lại sức khỏe và dưỡng chất cho người dùng.

Theo đó, chương trình đã thu hút 30 đội tham gia, mỗi đội dự thi gồm 2 thành viên. Đây là những nghệ nhân, các đầu bếp chuyên nghiệp nhà hàng, khách sạn từ khắp các vùng miền trên đất nước và nước ngoài với nhiều năm kinh nghiệm.

Sôi động cuộc tranh tài ẩm thực ‘Món ngon có nguyên liệu từ sâm và hương liệu, dược liệu’ - 4

Đại diện ban tổ chức tặng hoa cảm ơn các thành viên ban giám khảo.

Đại diện Ban giám khảo, ông Rodrigo Martinez, Bếp trưởng điều hành Khách sạn Intercontinental Saigon chia sẻ, chương trình có ý nghĩa giới thiệu và thúc đẩy áp dụng những nguyên vật liệu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe vào các món ăn hàng ngày của người dân.

Thực tế, các sản phẩm từ sâm và các hương liệu quý vốn đã phổ biến tại các quốc gia châu Á nói chung cũng như tại Việt Nam. Đặc biệt, khi sử dụng sâm trong chế biến món ăn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho người đầu bếp sáng tạo cũng như đưa đến thực khách những món ăn mang hương vị sâm đặc biệt.

Theo ông Rodrigo Martinez, tham gia chương trình này các thí sinh phải đảm bảo tính chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng, tính nghiêm túc, văn minh, nêu cao giá trị nghề của người đầu bếp nhà hàng trên địa bàn Thành phố. Thông qua chương trình, các đầu bếp còn có nhiều cơ hội học hỏi kinh nghiệm khi chế biến các món ăn từ sâm, hương liệu và dược liệu tại Việt Nam.

Sôi động cuộc tranh tài ẩm thực ‘Món ngon có nguyên liệu từ sâm và hương liệu, dược liệu’ - 5

Chia sẻ bên lề sự kiện, ông Clemens Tan, Tổng giám đốc Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam cho biết, chương trình được tổ chức như một cuộc thi chuyên nghiệp dành cho các đầu bếp trong và ngoài nước cùng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm để tạo ra món ăn sáng tạo, có tính ứng dụng cao từ các loại sâm, hương liệu và dược liệu sẵn có tại Việt Nam.

Hiện nay, người dân ngày càng quan tâm đến các sản phẩm sạch, dinh dưỡng vì vậy đồng hành với chương trình công ty cũng mang đến nhiều loại thực phẩm thịt sạch, đa dạng chủng loại để cho người tiêu chọn lựa. Chương trình lần này còn giúp quảng bá ẩm thực đa dạng, đặc sắc của Việt Nam, giúp gia tăng quảng bá sản phẩm sâm, hương liệu và dược liệu của Việt Nam, các nước tại Lễ hội, ông Clemens Tan nhấn mạnh.

Sôi động cuộc tranh tài ẩm thực ‘Món ngon có nguyên liệu từ sâm và hương liệu, dược liệu’ - 6

Đông đảo người dân và du khách tham quan Lễ hội.

Sôi động cuộc tranh tài ẩm thực ‘Món ngon có nguyên liệu từ sâm và hương liệu, dược liệu’ - 7

Và tìm hiểu các loại sâm, dược liệu trong ngày tứ 2 (25/5) diễn ra Lễ hội.

Lễ hội Sâm và Hương liệu, Dược liệu Quốc tế TP.HCM diễn ra từ ngày 24 - 26/5, gồm 11 quốc gia và 20 tỉnh/thành về tham dự. Trong đó có 160 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm, mô hình trải nghiệm sâm và hương - dược liệu, 40 gian hàng trải nghiệm ẩm thực.

Tại đây, có hơn 55 tiết mục biểu diễn nghệ thuật được chia làm 8 khung chương trình biểu diễn của 7 địa phương trong nước và 4 đoàn biểu diễn quốc tế.

Sôi động cuộc tranh tài ẩm thực ‘Món ngon có nguyên liệu từ sâm và hương liệu, dược liệu’ - 8

Đến với Lễ hội, du khách còn được thưởng thức và dùng thử các loại trà, sản phẩm chế biến từ sâm.

Sôi động cuộc tranh tài ẩm thực ‘Món ngon có nguyên liệu từ sâm và hương liệu, dược liệu’ - 9

Khách tham quan thích thú trải nghiệm dịch vụ và tìm hiểu một số sản phẩm tại không gian triển lãm TP.HCM.

Sôi động cuộc tranh tài ẩm thực ‘Món ngon có nguyên liệu từ sâm và hương liệu, dược liệu’ - 10

Việt Nam được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho tiềm năng vô cùng to lớn về nguồn sâm và hương liệu, dược liệu đặc hữu quý hiếm. Trên thế giới, Việt Nam đứng thứ 14 về độ đa dạng sinh học.

Theo thống kê của Viện Dược liệu, Việt Nam có hơn 5.000 loài thực vật và nấm, 75 loại khoáng vật có công dụng làm thuốc. Trong số đó có nhiều loài dược liệu quý hiếm như Sâm Ngọc linh, Sâm Lai Châu, lan kim tuyến, tam thất hoang,..

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sôi động cuộc tranh tài ẩm thực ‘Món ngon có nguyên liệu từ sâm và hương liệu, dược liệu’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO