Sóc Trăng kiến nghị cho phép điều trị F0 7 ngày để giảm áp lực

NHẬT HỒ| 25/11/2021 09:01

Sóc Trăng – Liên tiếp trong 7 ngày, số F0 tỉnh Sóc Trăng tăng cao. Trước tình hình này, tỉnh Sóc Trăng kiến nghị cho phép điều trị F0 7 ngày nếu có kết quả RT-PCR âm tính. Tỉnh này cũng yêu cầu tiêm vaccine không phân biệt đối tượng.

Tỉnh Sóc Trăng yêu cầu Sở Y tế khẩn trương chỉ đạo các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố, Trạm Y tế xã, phường, thị trấn tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người dân theo nguyên tắc người nào chưa được tiêm thì tiêm ngay (trừ các trường hợp chống chỉ định).

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu: “Không phân biệt đối tượng ưu tiên, tuổi tác, hộ khẩu thường trú... nhằm đảm bảo tiến độ tiêm vaccine an toàn và nhanh nhất có thể”.

Tổ chức rà soát, dự báo nhu cầu cần sử dụng thuốc kháng virus Molnupiravir phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19, đề nghị Bộ Y tế xem xét hỗ trợ cho tỉnh.

Đồng thời, kiến nghị Bộ Y tế cho phép các trường hợp F0 đã điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế đến ngày thứ 7, nếu xét nghiệm RT-PCR có kết quả âm tính thì cho xuất viện về nhà tiếp tục theo dõi sức khỏe 7 ngày, nhằm rút ngắn thời gian điều trị và giảm áp lực cho các khu điều trị.

Tính đến ngày 25.11, tổng số ca mắc COVID-19 tại Sóc Trăng là 13.822 trường hợp, số ca khỏi bệnh, 9.140; Số ca tử vong 87; Số bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại cơ sở y tế: 4.595.

Tỉnh Sóc Trăng tiêm ngừa vaccine phòng COVID-19, tỷ lệ dân số trên 18 tuổi được tiêm ít nhất 1 mũi là 92,63%; tỷ lệ dân số trên 18 tuổi được tiêm đủ 2 mũi là 73,90%.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng kiến nghị cho phép điều trị F0 7 ngày để giảm áp lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO