Sốc nặng khi biết chồng muốn sinh con với vợ cũ

MINH AN (t/h)| 26/05/2023 18:39

Sau nhiều lần ngăn cấm, làm lớn chuyện, chồng vẫn một mực làm ăn chung với vợ cũ những điều khiến tôi đau khổ hơn là phát hiện anh còn muốn sinh con với vợ cũ.

Tôi là một người phụ nữ có tư tưởng khá thoáng, hiện đại. Vì thế, ngay từ khi chưa kết hôn tôi đã nghĩ rằng lấy một người đàn ông đã qua một lần đò cũng không phải là việc gì ghê gớm lắm.

Thế rồi cái suy nghĩ ấy vận luôn vào con người tôi, tôi yêu mê mệt một người đàn ông đã từng trải qua một đời vợ dù khi mới bắt đầu tôi cũng gặp phải lời ra tiếng vào từ gia đình, bạn bè nhưng tôi nghĩ chỉ cần hai người yêu nhau thì không có gì là khó khăn cả.

Vì vậy, dù gặp sự ngăn cấm từ bố mẹ nhưng tôi vẫn cố lấy anh cho bằng được. Chồng tôi, xét về mọi mặt thì là một người đàn ông tốt. Anh chu đáo, tâm lý và chín chắn và đặc biệt rất biết quan tâm đến cảm xúc của tôi. Anh coi trọng gia đình vợ, mỗi dịp lễ Tết anh chưa bao giờ quên mua quà cho bố mẹ tôi khiến tôi càng yên tâm hơn về lựa chọn của mình.

vo-cu-cua-chong.jpeg
Tôi luôn nghĩ lấy một người đàn ông đã có vợ thì không có gì ghê gớm nhưng tôi đã sai

Sau khi chúng tôi kết hôn, anh vẫn làm tròn bổn phận người cha bằng việc chu cấp tiền hàng tháng cho con gái riêng của anh. Thỉnh thoảng vào ngày lễ anh chủ động đến thăm con hoặc đón con về nhà chúng tôi.

Xem thêm: Vợ cũ của người yêu muốn tái hôn, tôi có nên từ bỏ?

Lấy anh, tôi phải tập làm quen với việc đó, rằng anh có một đứa con và tôi cũng cố gắng gần gũi cô bé để không khí gia đình luôn vui vẻ.

Thỉnh thoảng, vào những lúc cô bé ốm sốt hay gặp vấn đề gì đó về sức khỏe, vợ anh vẫn gọi điện cho chồng tôi. Những lúc như thế, dù đã khuya hay đang đêm anh đều rời nhà đến với con. Anh luôn tỉ tê để tôi thông cảm, rằng khi tôi làm mẹ sẽ hiểu nuôi trẻ nhỏ vất vả như thế nào, để tôi hiểu cho những lo lắng sợ hãi của vợ cũ anh ấy.

Tôi dù không thoải mái cũng không dám tỏ thái độ gì. Nhưng những đêm anh không về, dù ít ỏi, dù vì con gái cũng làm tôi có chút ghen tuông khi nghĩ anh đang ở bên vợ cũ.

Xem thêm: Vợ cũ của chồng sống trong nhà tôi, chưa đầy một tháng, tôi đã trở thành vợ cũ của chồng!

Thế rồi anh nói sẽ hùn vốn làm ăn chung với vợ cũ. Riêng việc này thì tôi cật lực phản đối vì với tôi họ có một đứa con chung đã khiến cuộc sống của tôi khá đảo lộn rồi giờ lại thêm làm ăn chung thì tôi không chấp nhận.

Sau nhiều lần ngăn cấm, làm lớn chuyện, chồng vẫn một mực làm ăn chung với vợ cũ. Anh bảo tôi hay suy nghĩ tiêu cực chứ thực ra trong tim anh chỉ có mình tôi, rồi trước những lời ngon ngọt của anh tôi cũng đành chấp nhận.

Tôi 32 tuổi, có thai hai lần đều bị hỏng cả hai. Điều này khiến tinh thần tôi vô cùng suy sụp. Chồng luôn động viên, chỉ cần tôi khỏe lại, nhất định chúng tôi sẽ có con. Hai lần mất con, tôi không thấy chồng có biểu hiện quá đau buồn. Tôi nghĩ đàn ông thường mạnh mẽ, dẫu có buồn chắc cũng không để lộ ra. Nếu anh tỏ ra yếu đuối thì làm sao động viên tôi được.

Thế nhưng, sự thật sau đó khiến tôi vô cùng đau khổ. Trong một lần chồng say rượu gọi tên vợ cũ và kinh khủng hơn là anh nói muốn có thêm một đứa con nữa với vợ cũ.

Tôi thật sự không biết nói gì lúc đó, chỉ biết khóc một cách đau khổ tuyệt vọng. Một đứa con chưa đủ, giờ họ còn thêm đứa nữa, còn tôi thì sao đây. Chồng tôi bận bịu với vợ cũ như thế, làm sao còn tâm trí đâu mà sinh con với tôi nữa.

Tôi dự định sẽ cố gắng mang thai để níu kéo chồng nhưng không biết có thể mang thai lại được không

Sảy thai bao lâu thì có thai lại được?

Hiệp hội Thai sản Hoa Kỳ cho biết, sảy thai có thể gặp với tỉ lệ khoảng 10 - 25% phụ nữ mang thai, hầu hết chỉ xảy ra 1 lần và sau đó người phụ nữ sẽ có thai kỳ khỏe mạnh. Trường hợp sảy thai nhiều lần chủ yếu do bệnh lý, dị tật bẩm sinh không được điều trị tốt cũng như đủ thời gian phục hồi để mang thai lại sau sảy thai.

Về thắc mắc sảy thai bao lâu thì có thai lại được? Câu trả lời còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, theo các chuyên gia quan trọng nhất là thời điểm người phụ nữ sẵn sàng để quan hệ tình dục sau sảy thai. Về mặt sức khỏe thể chất, các chuyên gia khuyến cáo, nên đợi ít nhất 2 tuần sau khi sảy thai mới quan hệ tình dục trở lại để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Song khả năng mang thai trở lại là muộn hơn do chu kỳ kinh nguyệt thường xuất hiện lại sau khi sảy thai khoảng 6 tuần. Thời điểm có thể thụ thai có thể sớm hơn song cũng không thể sớm trước 2 tuần, do đó các cặp vợ chồng không nên quá vội vàng. Để mang thai khỏe mạnh, tốt nhất hãy đến gặp bác sĩ để được khám và nhận những lời khuyên tốt nhất.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sốc nặng khi biết chồng muốn sinh con với vợ cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO