Sốc: Một bộ phim Hoa Ngữ đình đám tại Việt Nam chứa đường lưỡi bò, nhà phát hành nói gì?

Theo Tuổi Trẻ,| 05/08/2021 21:17

Mới đây, 'Em là niềm kiêu hãnh của anh' bất ngờ dính nghi án chứa đường lưỡi bò trong phim.

Em là niềm kiêu hãnh của anh là bộ phim ngôn tình của Trung Quốc đại lục năm 2021, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cố Mạn với sự tham gia của các diễn viên Dương Dương, Địch Lệ Nhiệt Ba. Ngay từ khi ra mắt, bộ phim nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội Trung Quốc và cả Việt Nam.

Em là niềm kiêu hãnh của anh

Mới đây, thông tin bộ phim chứa đường lưỡi bò đã khiến dân tình xôn xao. Theo tìm hiểu, cảnh phim nói trên xuất hiện tại phút 26:40 của tập 9 phim "Em là niềm kiêu hãnh của anh". Tấm bản đồ Trung Quốc và Đông Nam Á ở góc phải màn hình có hiện rõ đường chín đoạn phi pháp. Trên một số diễn đàn mạng, sự việc được đăng tải cùng lời kêu gọi phản đối bộ phim.

Em là niềm kiêu hãnh của anh

Trả lời với một trang báo lớn, giám đốc quốc gia WeTV, nơi chiếu độc quyền phim "Em là niềm kiêu hãnh của anh" tại Việt Nam - cho biết: "Với tất cả nội dung phát sóng, WeTV Việt Nam luôn có những khâu quản lý và biên tập nội dung được công khai đến người dùng một cách kỹ lưỡng.

Để không làm ảnh hưởng cảm xúc của khán giả và tránh đi những tranh cãi liên quan đến yếu tố nhạy cảm, với tất cả hình ảnh bản đồ của Trung Quốc, chúng tôi đều kiểm duyệt và xử lý trước khi phát sóng.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội là bản đồ Trung Quốc từ các nguồn không chính thống, WeTV Việt Nam xin không đưa ra phản hồi vì không thể kiểm soát được độ trung thực của hình ảnh".

Có thể nói, sự việc trên đã khiến netizen Việt vô cùng phẫn nộ. Trong tương lai, làn sóng tẩy chay bộ phim có thể lan rộng hơn nữa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sốc: Một bộ phim Hoa Ngữ đình đám tại Việt Nam chứa đường lưỡi bò, nhà phát hành nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO