Sốc khoảnh khắc hổ bị bầy sư tử bao vây, cắn chết

T.Thủy| 27/01/2023 15:31

Cuộc đụng độ giữa hổ và bầy sư tử tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Trung Quốc đã dẫn đến kết cục không mấy tốt đẹp cho "chúa tể rừng xanh".

Trong khi hổ được ví như "chúa tể rừng xanh" vì thường sống trong rừng rậm và đứng đầu chuỗi thức ăn, thì sư tử lại được ví như "chúa tể thảo nguyên" vì là kẻ săn mồi mạnh mẽ trên khu vực thảo nguyên.

Đã có không ít cuộc tranh cãi nổ ra về việc hổ và sư tử, loài vật nào mạnh hơn. Tuy nhiên, do môi trường sống khác biệt, những cuộc đụng độ giữa hổ và sư tử trong tự nhiên là rất hiếm khi xảy ra.

Mới đây, một cuộc đụng độ bất ngờ giữa hổ và sư tử đã xảy ra tại Trung tâm Bảo tồn Động vật hoang dã thành phố Nghi Tân (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc).

Theo đó, một con hổ đã vô tình đi lạc vào khu vực nuôi dưỡng của bầy sư tử trong Trung tâm. Con hổ này lập tức bị bầy sư tử bao vây và tấn công.

Sốc khoảnh khắc hổ bị bầy sư tử bao vây, cắn chết (Video: VPress).

Video được một nhân chứng ghi lại cho thấy con hổ nằm yên bất động dưới đất và bị bầy sư tử vây quanh, cắn xé. Các nhân viên làm việc tại Trung tâm Bảo tồn đã phải can thiệp để giải cứu con hổ. Dù được các bác sĩ thú y chăm sóc, con hổ xấu số này vẫn không thể qua khỏi do vết thương quá nặng.

Đại diện của Trung tâm Bảo tồn Động vật hoang dã thành phố Nghi Tân cho biết hổ và sư tử được thả tự do ở những khu vực riêng biệt, nhưng không hiểu tại sao con hổ lại đi lạc vào lãnh thổ của bầy sư tử. Sự vượt trội về số lượng đã giúp đàn sư tử dễ dàng bao vây và hạ gục con hổ xấu số.

Theo các chuyên gia về động vật, hổ vượt trội sư tử về thể hình lẫn sức mạnh. Nếu một cuộc đấu tay đôi giữa hổ và sư tử, "chúa tể rừng xanh" có thể dễ dàng đánh bại một con sư tử trưởng thành. Tuy nhiên, hổ lại là loài sống đơn độc, trong khi sư tử là loài sống theo bầy đàn, do vậy nếu hổ vô tình đi lạc vào lãnh thổ của sư tử có thể bị bao vây và giết chết.

Tuy nhiên, do sống đơn độc và săn mồi một mình, hổ thường tìm cách tránh và hạn chế những cuộc đụng độ không cần thiết với những loài động vật kích thước lớn khác trong rừng như gấu hoặc báo hoa mai… vì nếu không may bị thương nặng trong những cuộc đấu tay đôi, việc săn mồi của hổ sẽ gặp nhiều khó khăn có thể khiến những vị "chúa sơn lâm" phải hứng chịu cái chết.

Theo VPress

Bài liên quan
  • Lung Ngọc Hoàng - 'Lá phổi xanh' của miền Tây
    Năm 1999, bác Sáu Dân (Thủ tướng Võ Văn Kiệt) ghé thăm Lung Ngọc Hoàng. Sau khi đi thực tế, về làm việc, bác Sáu Dân căn dặn: Đây là mảnh rừng rất quý, là lá phổi xanh cho cả đồng bằng cần phải bảo tồn”, anh Trần Bé Em, Trưởng Phòng Khoa học và Bảo tồn Lung Ngọc Hoàng, nhớ lại. Và sau chuyến ghé thăm đó của bác Sáu Dân, cái tên Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được định danh đến nay.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sốc khoảnh khắc hổ bị bầy sư tử bao vây, cắn chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO