Sốc khoảnh khắc báo hoa mai vào làng, bắt trộm chó nhà trong nháy mắt

T.Thủy| 12/07/2022 17:40

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc con báo hoa mai tiếp cận rồi tấn công chó nhà, sau đó tha con mồi vào rừng để ăn thịt, khiến nhiều người chứng kiến phải sốc.

Sự việc xảy ra tại ngôi làng Mungsare, nằm gần một khu rừng của bang Maharashtra (miền tây Ấn Độ), được camera giám sát ghi lại, cho thấy khoảnh khắc chú chó nhà đang nằm trên hàng rào của một căn hộ thì bất ngờ đứng dậy khi phát hiện thấy sự xuất hiện của "vị khách không mời".

Vài giây sau, một con báo hoa mai bất ngờ xuất hiện và lao đến với tốc độ nhanh để tấn công chú chó. Bất chấp việc chó nhà tìm cách để chạy trốn, sự vượt trội về sức mạnh lẫn tốc độ đã giúp báo hoa mai dễ dàng hạ gục chú chó.

Đoạn clip sau đó cho thấy con báo rời đi, quay trở lại rừng với con mồi nằm yên trong hàm.

Sốc khoảnh khắc báo hoa mai vào làng, tấn công chó nhà để ăn thịt (Video: ANI).

Sự việc xảy ra vào đêm khuya nên may mắn không có dân làng nào đi ngoài đường, nếu không có thể đã bị con báo hoa mai tấn công.

Nhiều dân làng sau khi biết được con báo hoa mai đi vào làng đã rất hoang mang và hoảng sợ, lo ngại con vật có thể quay trở lại và tấn công họ bất cứ lúc nào. Cơ quan chức năng cũng đã khuyến cáo người dân nên ở trong nhà vào ban đêm, tránh đối đầu với con báo hoa mai.

"Chúng tôi kêu gọi người dân làng Mungsare ở trong nhà vào ban đêm vì đây là thời gian hoạt động của báo hoa mai tại khu vực này. Mọi người cần phải đề cao cảnh giác", Pankaj Garg, Phó ban quản lý và bảo tồn của rừng của bang Maharashtra, cho biết.

Trên thực tế, trường hợp báo hoa mai xâm nhập vào các ngôi làng giáp rừng tại Ấn Độ không phải là hiếm. Vào tháng giêng năm nay, một con báo hoa mai cũng đã đi vào một ngôi làng ở gần rừng, tấn công dân làng và khiến một người bị thương. Các chuyên gia bảo vệ động vật phải mất 8 tiếng mới có thể bắt giữ con báo và đưa trở lại rừng.

Báo Ấn Độ (còn có tên gọi là báo hoa mai Ấn Độ) là một trong 5 loài mèo lớn (gồm hổ, sư tử, báo đốm, báo hoa mai và báo săn). Con đực trưởng thành có thể đạt cân nặng từ 50 đến 77 kg, còn con cái trưởng thành có thể đạt cân nặng từ 30 đến 40 kg.

Không sở hữu tốc độ nhanh như loài báo săn, báo hoa mai vẫn là một loài săn mồi nguy hiểm và đáng sợ nhờ vào khả năng rình rập âm thầm để tiếp cận con mồi. Đây là loài sống đơn độc và chủ yếu hoạt động, săn mồi vào ban đêm. Chế độ ăn của báo Ấn Độ bao gồm hươu, nai, linh dương, lợn rừng, thỏ rừng…

Việc người dân lấn rừng để lấy đất làm nông nghiệp, canh tác và chăn thả gia súc tại Ấn Độ đang làm mất đi môi trường sống của báo hoa mai Ấn Độ và khiến cho tỷ lệ đụng độ giữa con người và báo hoa mai tăng cao. Báo hoa mai thường xâm nhập vào những ngôi làng gần rừng để bắt trộm gia súc, thậm chí tấn công cả chó mèo tại những ngôi làng này để ăn thịt.

Dù không ăn thịt người, báo hoa mai cũng có dễ dàng tấn công và giết chết một người trưởng thành nhờ vào sức mạnh và tốc độ của mình. Đã có không ít trường hợp người dân bị thương nặng hoặc thậm chí tử vong vì đụng độ báo hoa mai khi chúng đi lạc hoặc xâm nhập vào những ngôi làng gần rừng để kiếm ăn.

Theo ANI/NewsLion

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sốc khoảnh khắc báo hoa mai vào làng, bắt trộm chó nhà trong nháy mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO