Soái hạm Nga 'gặp họa', Ukraine lên tiếng, Moscow cảnh báo đưa các mục tiêu ở Kiev vào tầm ngắm

Bảo Hà| 14/04/2022 08:16

Ukraine cho hay, soái hạm (tuần dương hạm) thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga đã bị hư hại nặng sau khi bốc cháy dữ dội vào ngày 13/4.

Soái hạm Nga gặp họa, Ukraine lên tiếng, Moscow cảnh báo đưa các mục tiêu ở Kiev vào tầm ngắm. (Nguồn: Trendsmap)
Ukraine cho hay, tên lửa Neptune của nước này đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho tàu chiến Nga. (Nguồn: Trendsmap)

Hãng thông tấn Interfax dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho hay, con tàu quan trọng nhất của Hạm đội Biển Đen Nga - tàu tuần dương tên lửa Moscow - đã bị hư hại nặng sau khi đạn dược trên tàu nổ tung.

Tất cả thủy thủ đoàn trên tàu đã được sơ tán, trong khi nguyên nhân gây cháy đang được điều tra.

Ông Oleksiy Arestovych - cố vấn của Tổng thống Ukraine - cho hay: "Một điều ngạc nhiên đã xảy ra đối với soái hạm thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga. Con tàu đã bốc cháy dữ dội… Có 510 thành viên thủy thủ đoàn”.

Trong khi đó, Thị trưởng Odessa Maksym Marchenko - thành phố lớn thứ 3 của Ukraine - tuyên bố, các lực lượng vũ trang của nước này đã bắn cháy một tàu chiến của Nga trên Biển Đen.

Trên kênh Telegram, ông Marchenko viết: “Những quả tên lửa Neptune canh giữ Biển Đen đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho tàu chiến Nga”.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cảnh báo, nếu những cuộc tấn công nhằm vào lãnh thổ Nga vẫn tiếp diễn, các lực lượng nước này sẽ nhắm mục tiêu vào các trung tâm ra quyết định ở Ukraine, trong đó có thủ đô Kiev.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: “Chúng tôi đang chứng kiến những âm mưu của quân đội Ukraine nhằm thực hiện các hoạt động tấn công và phá hoại lãnh thổ Nga. Nếu tình huống như vậy tiếp diễn, các lực lượng vũ trang Nga sẽ tấn công các trung tâm ra quyết sách, trong đó có Kiev".

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, các lực lượng nước này hiện đã kiểm soát hoàn toàn cảng biển thương mại Mariupol, trong khi tất cả “con tin” từ các tàu tại cảng này đã được trả tự do.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Soái hạm Nga 'gặp họa', Ukraine lên tiếng, Moscow cảnh báo đưa các mục tiêu ở Kiev vào tầm ngắm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO