Sở Y tế TP.HCM ra công văn khẩn kêu gọi toàn Ngành Y tế cùng chống dịch COVID-19

ANH ĐÀO| 14/07/2021 17:29

Ngày 14/7, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi đến các bệnh viện trên địa bàn thành phố về việc sẵn sàng ứng phó điều trị COVID-19 trong tình hình mới.

hinh-lrq-2_97202115.png
Bên trong khu vực điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng tại TP.HCM - Ảnh: Sở Y tế cung cấp

Theo Sở Y tế TP.HCM, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, số lượng ca bệnh ngày càng tăng, trong đó có nhiều trường hợp cấp cứu chuyên khoa là người nước ngoài.

Tính đến thời điểm hiện nay thành phố có 10 cơ sở thu dung điều trị COVID-19 và 15 bệnh viện điều trị COVID-19.

Ngày 14/9 Bệnh viện Hồi sức COVID-19 chuyên sâu điều trị cho người bệnh COVID-19 nặng và nguy kịch tại Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 đã chính thức đi vào hoạt động.

Sở Y tế kêu gọi toàn Ngành y tế cùng tham gia công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Các bệnh viện tuyến cuối sẵn sàng chi viện về nhân sự, trang thiết bị, thuốc, vật tư tiêu hao… cho Bệnh viên Hồi sức COVID-19 khi được điều động.

Các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa khẩn trương xây dựng phương án “bệnh viện tách đôi” đảm bảo 2 khu vực được tách biệt và có cổng đi riêng.

Các bệnh viện này phải hoàn thiện kế hoạch trong ngày 14/7 và sẵn sàng kích hoạt trong vòng 24h kể từ khi có chỉ đạo của Sở Y tế.

Đối với các bệnh viện được phân công thu dung điều trị COVID-19, người bệnh nghi nhiễm nCoV được xem như các trường hợp cấp cứu cần phải được chuyển ngay vào bệnh viện có chức năng cách ly, điều trị kịp thời.

Trường hợp nghi nhiễm nCoV là người nước ngoài không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ sẽ được điều trị tại các bệnh viện thu dung và điều trị COVID-19, nếu tình trạng nặng sẽ được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Bệnh viện Hồi sức COVID-19.

Bài liên quan
  • Y tế
            
            [Ảnh] Những "ong thợ" cần mẫn hồi sinh sự sống cho bệnh nhân COVID-19
            
                                14:45 14/07/2021 GMT+7
    Khoa Hồi sức tích cực (ICU) là nơi chuyên điều trị cho những bệnh nhân nặng. Có người từng nói với tôi rằng nếu bệnh nhân vào ICU mà bác sĩ "bó tay" thì bệnh nhân khó lòng cứu chữa. Điều đó cũng một lần nữa cho thấy những vất vả, nhọc nhằn mà các bác sĩ, điều dưỡng phải trải qua khi chiến đấu giành giật sự sống cho những bệnh nhân COVID-19 thập tử nhất sinh.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế TP.HCM ra công văn khẩn kêu gọi toàn Ngành Y tế cùng chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO