Sở Y tế Bình Dương đề nghị các đơn vị không tiếp nhận 6 bác sĩ tự ý bỏ việc

Phạm Diện| 02/03/2023 22:01

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương xác nhận vừa có văn bản đề nghị các đơn vị không tiếp nhận, đào tạo 6 bác sĩ tự ý bỏ việc.

Ngày 2/3, Sở Y tế tỉnh Bình Dương vừa có văn bản đề nghị các sở y tế, bệnh viện, phòng khám và các trường y trong và ngoài tỉnh không tiếp nhận, ký hợp đồng, tuyển dụng hay đào tạo đối với 6 bác sĩ tự ý bỏ việc, vi phạm cam kết với tỉnh Bình Dương.

Hầu hết các bác sĩ này được cho là đã nhận tiền ưu đãi hoặc được hỗ trợ đào tạo nhưng chưa hoàn thành thời gian làm việc theo cam kết.

Sở Y tế Bình Dương đề nghị các đơn vị không tiếp nhận 6 bác sĩ tự ý bỏ việc - 1

Các bác sĩ nhận hàng trăm triệu đồng hoặc được cử đi học nhưng tự ý bỏ việc trước khi hoàn thành cam kết (Ảnh Đ.T.).

Cụ thể, bác sĩ N.H.T., khoa Nội tim mạch Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận 420 triệu đồng theo chế độ thu hút bác sĩ của Bình Dương nhưng tự ý nghỉ việc khi chưa đủ thời gian cam kết, chưa hoàn trả lại số tiền đã nhận.

Bác sĩ T.Đ.G., là bác sĩ hạng III tại khoa Thần kinh - Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã nhận 400 triệu đồng tiền thu hút theo quyết định của UBND tỉnh Bình Dương, cam kết phục vụ ít nhất 10 năm từ tháng 11/2019 nhưng sau 3 năm đã nghỉ việc.

Bác sĩ N.T.T.S., khoa Nhi nhận hỗ trợ 100 triệu đồng và cũng cam kết làm việc 10 năm nhưng đã nghỉ việc. Trong thời gian làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bác sĩ này tự xác nhận tại một bệnh viện ở tỉnh Bình Phước để đăng ký học chuyên khoa I tại Đại học Y dược TPHCM và không được sự chấp thuận từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Ngoài ra, một số trường hợp được UBND tỉnh Bình Dương cử đi đào tạo tại Trường Đại học Y dược Cần Thơ. Trong thời gian học, được ngân sách hỗ trợ học phí và sinh hoạt phí hàng tháng, cam kết làm việc trong thời gian gấp 2 lần thời gian học nhưng nay cũng đã nghỉ việc mà chưa hoàn trả tiền hỗ trợ...

Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Minh Chín, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương xác nhận có văn bản trên. Ông Chín cho hay, đây là văn bản "khuyến nghị" các sở y tế, bệnh viện, phòng khám và các trường y cân nhắc đối với 6 trường hợp này.

Sở Y tế sẽ mời 6 bác sĩ lên làm việc và thành lập hội đồng đền bù để tiến hành đánh giá, chấm công, thời gian làm việc của các bác sĩ. Từ đó sẽ ra số tiền mà các bác sĩ phải đền bù.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế Bình Dương đề nghị các đơn vị không tiếp nhận 6 bác sĩ tự ý bỏ việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO