Sở VH-TT TP.HCM chưa phản hồi về vụ tranh chấp tên gọi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam

09/07/2022 14:58

Theo công ty Minh Khang, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM chưa có phản hồi yêu cầu dừng lại việc cấp phép cho cuộc thi sắc đẹp với tên tiếng Việt “Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022” và “Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2023” của công ty Sen Vàng.

Trong công văn gửi đến cơ quan báo chí, công ty Minh Khang - đơn vị sở hữu bản quyền tổ chức cuộc thi Miss Peace Vietnam (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam) cho biết, ngày 1/7, đơn vị đã có văn bản gửi đến Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) TP.HCM về việc yêu cầu xem xét lại việc cấp phép cho cuộc thi sắc đẹp "Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022" của Công ty Sen Vàng.

Sở VH-TT TP.HCM chưa phản hồi về vụ tranh chấp tên gọi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam-1
H'Hen Niê là đại sứ của cuộc thi Miss Peace Vietnam (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam) 2022.

Theo Minh Khang, Sen Vàng được Sở VH-TT TP.HCM chấp thuận cho phép tổ chức cuộc thi "Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 - Miss Grand Vietnam" ngày 3/6/2022 theo Công văn số 2205/SVHTT-NT.

Trong đó tên tiếng Việt của cuộc thi là "Hoa hậu Hòa bình Việt Nam" là yếu tố xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với GCNĐKNH số 4-0326167 của Minh Khang.

"Việc chấp thuận này không có sự cân nhắc, xem xét tính hợp pháp để ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp được pháp luật bảo hộ của chúng tôi. Có thể điều này sẽ làm ảnh hưởng đến cả một hệ thống hành pháp tại Việt Nam.

Công ty Sen Vàng có những hoạt động quảng cáo, quảng bá cuộc thi một cách rầm rộ, càng làm ảnh hưởng và thiệt hại vô cùng lớn đối với chúng tôi, đồng thời không thừa nhận quyền của chúng tôi nêu trên theo quy định của Pháp luật Việt Nam", công văn của Minh Khang nêu rõ.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, đơn vị này vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức nào.

Song song với đó, Minh Khang cho biết, đã gửi công văn đến Sen Vàng, yêu cầu dừng đăng tải thông tin truyền thông trên các nền tảng số như: Facebook, FanPage và các trang tin khác có liên quan cho cuộc thi sắc đẹp bằng tên gọi tiếng Việt: "Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 - Miss Grand Vietnam", "Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 - Miss Grand International" của Sen Vàng.

Sở VH-TT TP.HCM chưa phản hồi về vụ tranh chấp tên gọi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam-2
Bà Thanh Thuỳ - Trưởng BTC cuộc thi Miss Peace Vietnam (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam) 2022.

Trước đó, phía công ty Minh Khang đã yêu cầu Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ giám định về việc Công ty Sen Vàng sử dụng nhãn hiệu "Hoa hậu Hoà bình Việt Nam" có phải là yếu tố xâm phạm quyền đối với Nhãn hiệu "VIetnam Peace bella" do công ty Minh Khang sở hữu.

Kết luận giám định NH275 – 22YC/KLGĐ ngày 20/06/2022 đã nêu rõ: "Dấu hiệu 'Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022' trình bày trên 'Mẫu đơn đăng ký dự thi Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022' được Sen Vàng giới thiệu trên trang Facebook nhằm quảng cáo cho dịch vụ tổ chức cuộc thi sắc đẹp là yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu được bảo hộ của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Minh Khang Việt Nam".

Ông Chung Thanh Khoa - đại diện pháp lý của đơn vị tổ chức Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022 cho biết, hai kết luận trên rất quan trọng. Công ty Minh Khang hoàn toàn có đầy đủ giấy tờ pháp lý và có thể yêu cầu xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ nếu như bất cứ đơn vị, tổ chức nào đang có những hành vi xâm phạm.

Bà Thanh Thuỳ - Trưởng BTC cuộc thi cho biết thêm: "Trong một điều kiện nào đó mà đơn vị bạn vẫn không theo tinh thần hợp tác hòa bình chia sẻ với nhau, chắc chắn công ty Minh Khang sẽ phải dùng biện pháp mạnh hơn để khởi kiện ra tòa", bà Thanh Thuỳ nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sở VH-TT TP.HCM chưa phản hồi về vụ tranh chấp tên gọi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO