Sở VH&TT sẽ làm việc với Quốc Cơ, Quốc Nghiệp vì clip 'gây ảnh hưởng xấu'

Bích Phương| 26/10/2023 18:29

Sở Văn hóa & Thể thao TPHCM cho biết sẽ làm việc với hai nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sau ồn ào về video quảng cáo có hình ảnh chồng đầu đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm.

Trước câu hỏi của phóng viên Dân trí về sự việc liên quan video quảng cáo của nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ, Quốc Nghiệp, ông Nguyễn Hoàng Anh - Phó trưởng Phòng Xây dựng nếp sống Văn hóa và Gia đình, Sở Văn hóa & Thể thao TPHCM (Sở VH&TT TPHCM) - đã có phản hồi tại họp báo chiều 26/10.

Về việc xác minh sự việc và hướng xử lý, phía Sở VH&TT TPHCM cho biết đoạn video quảng cáo có hình ảnh chồng đầu giữ thăng bằng khi chạy xe máy của nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không thuộc thẩm quyền cấp phép của Sở.

Tuy nhiên, trong vai trò quản lý, Sở VH&TT TPHCM sẽ làm việc hai nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp về việc "sử dụng hình ảnh chồng đầu đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm gây ảnh hưởng xấu đến ý thức, việc tuân thủ pháp luật của người dân".

Sở VHTT sẽ làm việc với Quốc Cơ, Quốc Nghiệp vì clip gây ảnh hưởng xấu - 1

Hình ảnh Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chồng đầu đi xe máy trong video quảng cáo (Ảnh: Chụp màn hình).

Sở VH&TT TPHCM cũng cho biết, nội dung video quảng cáo chưa được phát hành nhưng đã lưu truyền trên các nền tảng mạng xã hội.

Do đó, cần phải có sự tham gia quản lý của Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM để xác định tài khoản đăng tải video lên mạng Internet, xem xét xử lý hành vi đăng tải clip có nội dung vi phạm pháp luật, ảnh hưởng xấu đến ý thức, việc tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông.

Người quảng cáo, người kinh doanh dịch vụ quảng cáo phải đảm bảo và chịu trách nhiệm đối với nội dung sản phẩm quảng cáo.

Thời gian tới, sau khi có kết luận chính thức của các cơ quan chức năng, Sở VH&TT TPHCM sẽ có ý kiến phù hợp.

Sở VHTT sẽ làm việc với Quốc Cơ, Quốc Nghiệp vì clip gây ảnh hưởng xấu - 2

Động tác giữ thăng bằng trên xe máy của 2 nghệ sĩ xiếc gây tranh cãi (Ảnh: Chụp màn hình).

Trả lời câu hỏi của phóng viên Dân trí về việc đoạn video quảng cáo của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp có vi phạm khoản 4, điều 8 của Luật quảng cáo 2012 về hành vi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội hay không, phía Sở VH&TT TPHCM cho rằng "chưa đủ cơ sở pháp lý để áp dụng xử lý vi phạm Luật quảng cáo".

Trước đó, Công an TP Thủ Đức đã điều tra, xác minh và nhận định việc thực hiện ghi hình, quay phim được thực hiện trong khu vực có rào chắn, trên đoạn đường chưa kết nối vào mạng lưới giao thông đường bộ.

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện, người không phận sự miễn vào khu vực đang ghi hình; có đội ngũ y tế; có bảo hiểm tai nạn cho toàn bộ đội ngũ sản xuất, diễn viên; nội dung clip có sử dụng kỹ xảo điện ảnh để xóa bỏ các trang thiết bị, phương tiện và người bảo hộ…

Ngày 25/10, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) đã có thông tin ban đầu liên quan đến clip hai nghệ sĩ Quốc Cơ (Giang Quốc Cơ, 39 tuổi) và Quốc Nghiệp (Giang Quốc Nghiệp, 34 tuổi) không đội mũ bảo hiểm và "chồng đầu" khi đi xe máy gây xôn xao dư luận.

Qua điều tra, công an xác định khoảng tháng 9, 2 nghệ sĩ trên ký hợp đồng với một công ty xe máy điện quảng cáo cho sản phẩm mới ra mắt vào cuối năm 2023.

Đoạn đường hai nghệ sĩ biểu diễn nằm trong cụm chung cư thuộc phạm vi quản lý của chủ đầu tư là Công ty Thuận Việt, phường An Khánh, TP Thủ Đức.

Qua làm việc, cơ quan công an nhận định vụ Quốc Cơ và Quốc Nghiệp điều khiển xe máy điện "chồng đầu" khi chạy xe máy bản chất khác với vụ việc của người mẫu Ngọc Trinh điều khiển mô tô biểu diễn trên tuyến đường giao thông.

Tuyến đường hai nghệ sĩ biểu diễn chưa được kết nối giao thông vào mạng lưới giao thông đường bộ nên không thuộc sự điều chỉnh của Luật Giao thông đường bộ. "Đây là vụ việc hành chính, không có dấu hiệu tội phạm", công an TP Thủ Đức nhận định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sở VH&TT sẽ làm việc với Quốc Cơ, Quốc Nghiệp vì clip 'gây ảnh hưởng xấu'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO