Sở TT&TT TP.HCM đã chỉ đạo kiểm tra SIM rác trên thị trường

07/10/2023 09:07

Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết, đã tiếp nhận thông tin từ phản ánh của báo VietNamNet về SIM rác, đồng thời chỉ đạo kiểm tra và sẽ khẩn trương có hướng xử lý.

Như báo VietNamNet đã đưa tin, tình trạng mua bán SIM đã đăng ký (hay còn gọi là SIM rác) vẫn tồn tại trên địa bàn TP.HCM.

Theo khảo sát của PV hiện trên địa bàn TP.HCM, tình trạng bán SIM đã đăng ký vẫn tồn tại. Cụ thể, trên đường Phạm Văn Đồng, SIM điện thoại đang được bán như bán rau, khi tại đây những người bán SIM căng băng rôn vào thân cây quảng cáo, SIM 4G giá chỉ 39.000 đồng. PV có thể mua được SIM VNSKY của nhà mạng MobiFone với giá 220.000 đồng, SIM Vietnamobile giá 39.000 đồng và 100.000 đồng. Tất cả các SIM này đều không cần đăng ký nhưng đều có thể nghe gọi được.

Còn trên tuyến đường 3/2, PV khi vào các cửa hàng bán phụ kiện điện thoại kèm SIM số, có thể mua được SIM đăng ký sẵn của các nhà mạng Viettel, MobiFone, iTel và Vietnamobile. Đa phần các SIM đăng ký sẵn ở đây có giá khá cao, SIM MobiFone có giá lên đến 250.000 đồng; SIM Viettel giá 150.000 đồng, tài khoản 0 đồng; SIM Vietnamobile giá từ 110.000 đồng đến 200.000 đồng, tuỳ cửa hàng. Đặc biệt, các cửa hàng có thể cung cấp SIM với số lượng lớn, chỉ cần báo trước.

Trước phản ánh của báo VietNamNet, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết, Sở TT&TT đã tiếp nhận thông tin, đồng thời đã chỉ đạo kiểm tra và sẽ khẩn trương có hướng xử lý đối với việc SIM đăng ký sẵn vẫn tồn tại trên địa bàn hiện nay.

Trong thời gian qua, trước tình trạng SIM rác vẫn còn tồn tại trên thị trường và mua khá dễ dàng, Bộ TT&TT đã làm việc với các nhà mạng và yêu cầu chấn chỉnh. Theo đó, tất cả các nhà mạng cam kết với Bộ sẽ dừng các đại lý phát triển SIM, kể từ ngày 10/9, chỉ tập trung vào các kênh chuỗi.

Thay vì sử dụng kênh đại lý, các nhà mạng sẽ tập trung vào việc phát triển các kênh phân phối của doanh nghiệp mình và những kênh chuỗi có uy tín. Các doanh nghiệp sẽ cân nhắc những kênh đảm bảo giám sát, kiểm soát được mới phát triển thuê bao.

Nhiều cuộc thanh tra cũng đã được Bộ TT&TT cùng các địa phương tiến hành, nhằm xử lý nghiêm tình trạng lợi dụng, sử dụng thông tin của người khác để đăng ký SIM thuê bao, cố tình đăng ký nhiều SIM để lưu thông ra thị trường, nhưng không thực hiện chuyển quyền sử dụng. Tuy nhiên, thực tế hiện tại theo khảo sát của báo VietNamNet, mặc dù có giảm, nhưng vẫn có thể mua được các SIM rác của các nhà mạng trên thị trường.

Hoàng Thịnh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sở TT&TT TP.HCM đã chỉ đạo kiểm tra SIM rác trên thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO