Số tiền Thủy Tiên từ thiện tại Quảng Trị 'hụt' 4,2 tỷ đồng so với báo cáo ban đầu!

Tổng hợp,| 17/11/2021 18:03

Theo thống kê, tổng số tiền đoàn từ thiện của nữ ca sĩ trao cho người dân được 2 huyện Hải Lăng, Triệu Phong xác nhận là 29 tỷ 233 triệu đồng chứ không phải là 33 tỷ 400 triệu đồng mà phía ca sĩ đưa.

Trong thời gian vừa qua, bộ Công An đã chính thức làm việc với các tỉnh nhằm điều tra về các hoạt động từ thiện của nhiều nghệ sĩ, trong đó có Thủy Tiên.

thủy tiên

Ngày 17/11, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Quảng Trị trao đổi với PV báo Dân Trí, liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên tại Quảng Trị, UBMTTQVN tỉnh này đã làm việc với 2 địa phương được hỗ trợ gồm huyện Triệu Phong và Hải Lăng.

Theo đó, tổng số tiền đoàn từ thiện của nữ ca sĩ trao cho người dân được 2 huyện Hải Lăng, Triệu Phong xác nhận là 29 tỷ 233 triệu đồng - thấp hơn con số "khoảng 33 tỷ 400 triệu đồng" ở "Biên bản xác nhận hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai" mà đoàn của nữ ca sĩ đưa ra.

thủy tiên

Chia sẻ về lý do chênh lệch này, ông Đào Mạnh Hùng - Chủ tịch Ủy ban Măt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị giải thích, đoàn cứu trợ của ca sĩ Thủy tiên không thông qua Ban cứu trợ các cấp để thực hiện việc cứu trợ mà hỗ trợ trực tiếp người dân.

Số tiền không xác định chính xác được cũng vì đoàn đã trao tiền cho nhiều hộ không có tên trong danh sách, số tiền trao cũng không đồng nhất nên mới dùng từ "khoảng".

Thủy tiên

"Trong báo cáo, ngoài những người được tặng quà có tên trong danh sách, có nhiều người không nằm trong danh sách được nhận quà do xã nắm cũng được đưa vào, nhưng khó chính xác được", ông Nguyễn Vĩnh Quyền - Chủ tịch UBMTTQVN huyện Hải Lăng thông tin thêm về vấn đề này.

Theo UBMTTQVN huyện Hải Lăng, quá trình từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên không có đơn vị giám sát việc phát tiền của đoàn, người dân không ký nhận hỗ trợ, cũng như không thực hiện kiểm đếm số tiền hỗ trợ khi bắt đầu và kết thúc, không lập biên bản kết thúc cứu trợ...

Khi thông tin được đưa ra, nhiều người đã thấy những bất cập trong công tác từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên, đặc biệt là vấn đề giải ngân. Điều này khiến cho nữ nghệ sĩ khó lòng công khai minh bạch với các mạnh thường quân cả nước.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Số tiền Thủy Tiên từ thiện tại Quảng Trị 'hụt' 4,2 tỷ đồng so với báo cáo ban đầu!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO