So sánh khung cảnh đường đến 'Music Bank' của các nhóm nổi tiếng để hiểu vì sao fan NCT lại bị xem là 'fandom đầu gấu': 'Ngay cả BTS cũng không mất trật tự đến thế!'

Munnie (lược dịch),| 01/11/2021 13:37

Chẳng cần phải đợi đến hôm nay mà từ nhiều năm trước, NCTzen đã trở thành 'nỗi ám ảnh' của rất nhiều fandom khác.

Trong khoảng 2 ngày gần đây, cái tên NCTđã và đang được nhắc đến trên rất nhiều trang báo, cổng thông tin điện tử, diễn đàn trực tuyến và mạng xã hội từ Hàn Quốc đến quốc tế nhưng chẳng phải vì thành tích vẻ vang của nhóm mà vì sự vô ý thức của một bộ phận người hâm mộ. Tại những sự kiện concert chung tổ chức vào các ngày cuối tuần trước nơi NCT trình diễn cùng nhiều idol khác, các fan của nhóm đã có những hành động gây phẫn nộ khi liên tục chen lên phía trước, cản tầm nhìn những người ngồi phía sau, không tuân thủ quy định giãn cách xã hội hay thậm chí là phá rào và đẩy cả nhân viên bảo vệ.

Trước những tình huống khiến rất nhiều người cảm thấy bức xúc này, dư luận Hàn Quốc còn chỉ ra rằng không phải đến tận bây giờ mà từ nhiều năm trước, NCTzen đã nổi tiếng là một fandom thô lỗ và bất lịch sự. Một trong những vụ việc gây ồn ào hơn cả và khiến fandom này bị chỉ trích "lên bờ xuống ruộng" trong một thời gian dài chính là khi họ tạo nên khung cảnh hỗn loạn trên đường đi đến "Music Bank" của KBS - mạnh ai nấy chạy đuổi theo idol một cách nhốn nháo đến mức va cả vào những nghệ sĩ khác.

Để chứng minh vì sao fan NCTlại bị xem "fandom phiền toái nhất Kpop" trong những năm gần đây, cộng đồng mạng Hàn Quốc đã thử so sánh khung cảnh đường đi đến "Music Bank" của boygroup nhà SM với các nhóm nhạc nổi tiếng khác. Chỉ có các nhóm hạng A như BTS, TWICEWanna One - những idolgroup sở hữu fandom hùng hậu và nhiệt tình chẳng kém (hay thậm chí là hơn) NCT, được mang ra so sánh. Nhưng rõ ràng ở các hình ảnh và video được ghi lại, có thể thấy người hâm mộ của BTS, TWICE hay Wanna One đều nghiêm túc làm theo đúng quy định của ban tổ chức, xếp hàng trật tự để chụp ảnh nghệ sĩ từ bên ngoài hàng rào và không có bất kỳ ai nhốn nháo đuổi theo idol như trường hợp của NCT.

TWICE-Music-Bank

TWICE

Wanna-One-Music-Bank

Wanna-One-Music-Bank

Wanna One

BTS-Music-Bank

BTS-Music-Bank

BTS

Nhìn lại những hình ảnh thực tế từ tình huống đã xảy ra cách đây nhiều năm, netizen Hàn lại một lần nữa thở dài ngao ngán trước ý thức của các fan NCT. Nhiều cư dân mạng còn chỉ ra một thực tế rằng mặc dù thường xuyên bị "tế" trên Internet nhưng fandom của BTS, đặc biệt là fan Hàn, lại hành xử rất chuẩn mực và lịch sự ở ngoài đời. Điều này đã được chứng minh khi họ chưa từng bị chỉ trích bởi những hành động quá khích tương tự như NCTzen dù độ hùng mạnh của ARMY hiện tại hoàn toàn có thể xếp vào hàng "tường thành" khi so với các fandom Kpop khác.

NCT-Music-Bank

NCT-Music-Bank

NCT-Music-Bank

- "Thế mới thấy cả BTS cũng chẳng mất trật tự đến vậy"

- "Chỉ tội cho các fan chân chính thôi, bỗng dưng lại bị đánh đồng vì cái đám đó"

- "Fan BTS ngoài đời cư xử lịch sự lắm nhé, đừng có so sánh với cái fandom đầu gấu này"

- "Cứ mỗi lần đọc được tin có idol nam nào tham gia show giải trí cùng với các thành viên NCT là tôi lại cảm thấy tội nghiệp cho idol nam đó và cả fan của họ nữa. Dù không làm gì thì họ cũng sẽ bị fan NCT chế nhạo, mỉa mai cho đến tận khi chương trình kết thúc. Đúng là fandom phiền toái!"

- "Chưa từng thấy idol nào lại không bị cái fandom này ghét bỏ luôn đấy ㅋㅋㅋㅋㅋ Ngay cả thành viên cùng nhóm với bias mà tụi nó cũng công kích được mà"

- "Nếu chỉ 1,2 fan vô ý thức thì chẳng nói làm gì, đằng này có cả một bộ phận không nhỏ người trong fandom đều cư xử thô lỗ như vậy nên cứ nhắc đến NCTzen là ai nấy đều lắc đầu ngao ngán đấy"

- "Fandom đầu gấu có khác ㅇㅇ Tìm khắp Kpop cũng không thấy idol nào chưa từng bị tụi nó ghét"

- "Sao lại sống như vậy nhỉ? Vì fandom thế này nên tôi chẳng thể nào thích nổi NCT đấy"

- "Đúng là cái fandom có một không hai... Đến concert chung nhìn cách họ hành xử thì kể cả khi không biết có những idol nào biểu diễn ngày hôm đó cũng đủ biết đám này là fan ai ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "So sánh mới thấy đúng là một trời một vực... Mà cả BTS, TWICE lẫn Wanna One đều là những nhóm nhạc đông fan nhất nhì Kpop đấy nhé"

Trên thực tế, sasaeng fan hay fan cuồng quá khích từ lâu đã trở thành một vấn đề nhức nhối mà ngay cả các thành viên NCTcũng cảm thấy khó chịu và mệt mỏi. Sasaeng fan đứng tụ tập trước cửa ký túc xá của NCT là chuyện xảy ra đều đặn như cơm bữa, và rất nhiều lần các fan chân chính không khỏi xót xa khi chứng kiến các thành viên lên tiếng năn nỉ hay thậm chí là đanh thép yêu cầu fan cuồng không quấy rầy cuộc sống riêng tư của họ. Thế nhưng bất chấp tất cả những nỗ lực đó, vấn nạn sasaeng fan của NCT cho đến nay vẫn chưa tìm được hướng giải quyết thực sự hiệu quả.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
So sánh khung cảnh đường đến 'Music Bank' của các nhóm nổi tiếng để hiểu vì sao fan NCT lại bị xem là 'fandom đầu gấu': 'Ngay cả BTS cũng không mất trật tự đến thế!'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO