Sợ quá tải, người dân ở TPHCM đổ xô đi đăng kiểm dịp cuối năm

Hoàng Hướng| 22/12/2023 15:24

Cuối năm, nhiều người dân ở TPHCM có phương tiện đến chu kỳ kiểm định bắt đầu dồn về các trung tâm đăng kiểm. Đăng kiểm viên phải hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu người dân.

Ngày 22/12, ghi nhận của phóng viên Dân trí tại một số trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TPHCM, đông người dân đã đến kiểm định phương tiện từ sáng.

Nhìn chung, lượng phương tiện tăng so với ngày thường, tuy nhiên chưa đến mức quá tải.

Sợ quá tải, người dân ở TPHCM đổ xô đi đăng kiểm dịp cuối năm - 1

Lượng phương tiện đổ dồn về các trung tâm đăng kiểm đông hơn thường ngày (Ảnh: Hoàng Hướng).

Có mặt tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-15D, anh Đỗ Xuân Nhật (46 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) cho biết, nay xe tôi đến đợt phải đi kiểm định, cuối năm dự đoán lượng người đi đăng kiểm đông nên tôi đã đăng ký online từ trước.

"Sáng tôi tranh thủ gác công việc để đến sớm, tuy nhiên xe đổ dồn về khá đông nên tôi cũng phải đợi khoảng nữa tiếng sau đó mới vào đăng kiểm. Đợt này khá dễ thở, quy trình thủ tục vẫn vậy, người dân chúng tôi không cần phải đợi quá lâu như kỳ đăng kiểm trước đó", anh Nhật cho hay.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-15D, cho biết, thời gian gần đây lượng phương tiện đến kiểm định có xu hướng tăng, so với một tháng trước lượng xe đổ về trung tâm đăng kiểm tăng từ 20-30%.

"Chúng tôi căn cứ theo năng lực nhân viên hiện có và lượng hồ sơ đăng ký kiểm định. Trung tâm hiện có 8 nhân viên, với hai băng chuyền, mỗi ngày nhận khoảng 160 phương tiện.

Do đó, tùy theo khung giờ, nếu từ sáng đến trưa nhận đủ số lượng hồ sơ, chúng tôi sẽ thông báo tạm ngưng và giải quyết trong ngày cho các phương tiện đã đăng ký. Tránh để tình trạng ùn ứ, mất thời gian của người dân", vị này cho hay.

Sợ quá tải, người dân ở TPHCM đổ xô đi đăng kiểm dịp cuối năm - 2

Người dân đăng ký online qua ứng dụng của Cục đăng kiểm hạn chế việc chờ đợi khi đi kiểm định (Ảnh: Hoàng Hướng).

Theo một đăng kiểm viên tại trung tâm này, thời gian này lượng phương tiện tăng, tất cả nhân viên tại trung tâm được tăng cường, cố gắng làm hết công suất, đảm bảo hoàn thành trước 16h30 không để người dân chờ đợi quá lâu.

"Ở khu vực này, xe đầu kéo bị cấm theo khung giờ 6h-8h30 và 16h-20h30 nên khá hạn chế mặt thời gian so với các trung tâm khác. Do đó, chúng tôi phải tranh thủ giải quyết, tạo điều kiện cho thợ của chủ phương tiện tự chỉnh đầu xe để rút ngắn thời gian, xử lý nhanh cho các phương tiện", người này nói.

Tương tự, tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-03S, trên đường quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, khoảng một tháng trở lại đây, lượng phương tiện đến kiểm định cũng gia tăng đáng kể.

Trung tâm với 12 nhân viên, 3 băng chuyền, mỗi ngày tiếp nhận hơn 200 phương tiện. Việc kiểm định phương tiện được các đăng kiểm viên thực hiện đúng quy trình, người dân cũng có ý thức hơn về việc bảo dưỡng xe, chấp hành nghiêm công tác kiểm định phương tiện.

Sợ quá tải, người dân ở TPHCM đổ xô đi đăng kiểm dịp cuối năm - 3

Công tác kiểm định phương tiện vẫn được chấp hành nghiêm chỉnh tại các trung tâm (Ảnh: Hoàng Hướng).

Mới đây, ngày 11/12, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới về việc chủ động phòng ngừa tình trạng ùn tắc phương tiện đến kiểm định.

Theo đó, dựa vào thống kê phương tiện đến hạn kiểm định và tình hình hoạt động của các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trong toàn quốc, Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận thấy lượng phương tiện đến kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm trong những tháng tới sẽ gia tăng, đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội, TPHCM và một số địa phương khác.

Để chủ động phòng ngừa tình trạng ùn tắc, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các Trung tâm đăng kiểm tiếp tục đẩy mạnh hướng dẫn chủ phương tiện đăng ký đặt lịch hẹn kiểm định trực tuyến qua ứng dụng của Cục Đăng kiểm để thuận lợi trong việc kiểm định, hạn chế việc phải chờ đợi, gây ùn tắc khu vực. Chủ động hướng dẫn phân luồng, ưu tiên, tạo thuận lợi cho các phương tiện đã đăng ký lịch hẹn trực tuyến.

Sợ quá tải, người dân ở TPHCM đổ xô đi đăng kiểm dịp cuối năm - 4

Nhân viên đăng kiểm được tăng cường, hoạt động hết công suất (Ảnh: Hoàng Hướng).

Cán bộ, công nhân viên được vận động tăng ca, làm thêm giờ kể cả ngày nghỉ, ngày lễ để phục vụ người dân, các Trung tâm đăng kiểm có trách nhiệm đảm bảo tốt nhất về điều kiện làm việc cũng như các chế độ đối với người lao động theo quy định.

Các trung tâm đăng kiểm cần chủ động, sáng tạo, vận dụng linh hoạt, khoa học việc bố trí, sắp xếp nhân sự (đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ), cơ sở vật chất kỹ thuật của đơn vị nhằm nâng cao năng suất, chất lượng trong công tác kiểm định để phục vụ tốt nhu cầu kiểm định của người dân và doanh nghiệp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sợ quá tải, người dân ở TPHCM đổ xô đi đăng kiểm dịp cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO