Số phận của các trung tâm thương mại Parkson ở Việt Nam

04/05/2023 09:12

Sau khi thay tên, đổi chủ, những trung tâm thương mại này vẫn chưa thể vực dậy, chỉ hoạt động cầm chừng với lượng khách thưa thớt.

kinh doanh,  ban le,  diu hiu anh 1
Trước khi nộp đơn phá sản, Parkson có 18 năm hoạt động tại Việt Nam, từng vận hành 10 trung tâm thương mại ở TP.HCM, Hà Nội và Hải Phòng. Ngoài Parkson Saigon Tourist Plaza còn hoạt động những cái tên đình đám một thời như Parkson Cantavil Premier (quận 2), Parkson Hùng Vương Plaza (quận 5), Parkson C.T Plaza (quận Tân Bình), Parkson Landmark 72 (quận Nam Từ Liêm) đều chỉ còn trong ký ức của nhiều người.
kinh doanh,  ban le,  diu hiu anh 2
Parkson Cantavil hoạt động tháng 12/2013 và là trung tâm thương mại thứ 9 của hệ thống này tại Việt Nam và thứ 6 tại TP.HCM thời điểm đó. Parkson Cantavil được đầu tư 8 triệu USD, có tổng diện tích mặt bằng thương mại lên đến 17.815 m2, gồm 1 tầng hầm và 5 tầng kinh doanh. Tuy nhiên, chỉ một thời gian vận hành, khu mua sắm này cũng trở nên vắng vẻ rồi âm thầm đổi chủ vào năm 2018.
kinh doanh,  ban le,  diu hiu anh 3
Hiện, tòa nhà này có tên gọi mới là Cantavil Premier. Sau khi về tay chủ mới, tòa nhà thương mại này cũng chưa có dấu hiệu cải thiện. Lượng khách tiếp tục thưa dần dù các nhãn hàng liên tục thực hiện các chương trình khuyến mại.
kinh doanh,  ban le,  diu hiu anh 4
Hiện tầng trệt chỉ còn vài gian hàng hoạt động cầm chừng. Một số gian hàng còn lại cũng dần đóng cửa, ngưng hoạt động.
kinh doanh,  ban le,  diu hiu anh 5
Hùng Vương Plaza và trung tâm mua sắm Parkson (quận 5) được khai trương vào năm 2017 với tổng diện tích kinh doanh là 24.000 m2 với tổng vốn đầu tư 6 triệu USD. Tọa lạc từ tầng trệt đến tầng 3 là khu mua sắm quy tụ những thương hiệu thời trang và mỹ phẩm hàng đầu như Adidas, Puma, Nike, Lancôme, Estee Lauder… Tuy nhiên chỉ một năm sau đó, lượng khách đến đây dần thưa thớt nên tình hình kinh doanh cũng rất ảm đạm.
kinh doanh,  ban le,  diu hiu anh 6
Hiện, theo ghi nhận của Zing, trung tâm thương mại này đã đóng cửa, ngừng mọi hoạt động kinh doanh để sửa chữa, chưa rõ ngày mở cửa trở lại.
kinh doanh,  ban le,  diu hiu anh 7
Tọa lạc vị trí đắt giá bậc nhất TP.HCM khi nằm ở cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, xung quanh lại nhiều cao ốc, văn phòng, khu dân cư và rất ít trung tâm thương mại có thương hiệu cao cấp, Parkson CT Plaza (quận Tân Bình) từng có thời điểm khá đông đúc, nhộn nhịp. Tuy nhiên, sức hút củatrung tâm thương mại này cũng nhanh chóng suy giảm và phải đóng cửa vào năm 2019.
kinh doanh,  ban le,  diu hiu anh 8
Sau hơn một năm sửa chữa, Parkson CT Plaza trở lại với tên gọi mới là Menas Mall Saigon Airport vào tháng 12/2020. Hiện, hoạt động kinh doanh ở khu vực này cũng không mấy khởi sắc khi ngoài tầng 1 và tầng 5 có sự xuất hiện lác đác của một vài thương hiệu, các tầng 2-4 đều hầu như không có khách thuê.
kinh doanh,  ban le,  diu hiu anh 9
Một vài thương hiệu hoạt động cầm chừng ở tầng 1 nhưng hiếm có khách ghé qua.
kinh doanh,  ban le,  diu hiu anh 10
Ở Hà Nội, năm 2008, Parkson khai trương trung tâm thương mại cao cấp Viet Tower với tổng vốn đầu tư 6 triệu USD, đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên tại thị trường Hà Nội. Tuy nhiên chỉ sau 8 năm hoạt động, trung tâm thương mại đã phải đóng cửa từ ngày 15/12/2016. Trước đó một năm, Parkson cũng đột ngột đóng cửa trung tâm thương mại tại Keagnam Landmark 72 (khai trương cuối năm 2011 với tổng mức đầu tư 10 triệu USD, quy mô 5 tầng, tổng diện tích bán lẻ hơn 36.000 m2) do kinh doanh không hiệu quả. Ảnh: Minh Khánh.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Số phận của các trung tâm thương mại Parkson ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO