Số phận chiếc xe cổ của Trịnh Công Sơn giờ ra sao?

MINH MINH| 01/04/2022 09:56

Đó là chiếc xe cổ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã lên “định cư” tại Đà Lạt từ hơn 4 năm qua, theo gia đình nhạc sĩ Trương Lê Sơn.

h1.jpg
Đây là chiếc xe của của hãng Fiat (Ý), 127 Series 1 đời 1971, được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mua sử dụng năm 1974. Sau đó bán lại cho gia đình Đặng Thị Kim Thảo, một người bà con xa của gia đình Trịnh Công Sơn.
h2.jpg
Đây là chiếc xe hiếm hoi duy nhất hiện nay mang dấu tích liên quan đến của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ngoài giá trị vốn có của một chiếc xe cổ, chiếc xe 51 năm tuổi này còn có giá trị vì giấy đăng ký chính chủ Trịnh Công Sơn với biển kiểm soát 52K-8007.
h3.jpg
Nhạc sĩ Trương Lê Sơn hiện là chủ sở hữu chiếc xe hơi cổ đặc biệt này. Anh là một cái tên từng quen thuộc với nhiều ca khúc lọt top Làn Sóng Xanh, tác giả nhiều ca khúc hit của bà xã Hoàng Lê Vi và các ngôi sao Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng…
h4.jpg
Trương Lê Sơn là người rất mến mộ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Khi bà Thảo – cũng là cũng là chỗ thân tình với gia đình nhạc sĩ Trương Lê Sơn - có ý định bán đi, anh đã xoay xở vay mượn thêm tiền để có thể sở hữu chiếc xe này.
h5.jpg
Chiếc Fiat 127 này là xe 2 cửa, bốn chỗ ngồi, nội thất bên trong đã bọc nệm cho phù hợp với nhu cầu sử dụng hiện tại.
h6.jpg
Xe vẫn giữ bộ khung chắc chắn và nhiều chi tiết nguyên bản. Màu sơn xe khi đại tu lại cũng được sơn theo đúng màu gốc.
h7.jpg
Các chi tiết khác của xe cũng được giữ nguyên, như vô-lăng cỡ lớn, thắng, hộp số… cặp đèn pha vuông vức, lưới tản nhiệt, bộ mâm…
h8.jpg
Thể hiện tình yêu của mình đối với nhạc sĩ họ Trịnh, Trương Lê Sơn đã nhờ nhóm Kzak - các thợ vẽ của nghệ thuật Airbrush để vẽ lại nhạc bản trứ danh Diễm xưa của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lên nắp capo xe.
h9.jpg
Phía sau cốp xe là thủ bút của Trịnh Công Sơn cùng chân dung của ông.
h10.jpg
Hoàng Lê Vi - bà xã nhạc sĩ Trương Lê Sơn - là “người mẫu” thường xuyên nhất với chiếc xe cổ này. Cô cũng từng chụp với chiếc xe để làm bìa album nhạc Trịnh của mình.
h11.jpg
Trương Lê Sơn sống cùng gia đình ở Đà Lạt từ 4 năm nay. Khi từ giã Sài Gòn lên sống ở thành phố hoa, một trong những việc Trương Lê Sơn thu xếp là đem chiếc xe cổ lên cùng.
h12.jpg
Anh đã thuê xe chuyên dụng để đưa chiếc xe từ Sài Gòn lên Đà Lạt, rồi đem xuống Đức Trọng bảo dưỡng toàn bộ, làm thủ tục đăng kiểm trước khi trở về lại Đà Lạt.
h13.jpg
Trương Lê Sơn thường dùng chiếc xe đi dạo loanh quanh Đà Lạt, sở thích của anh là chụp hình chiếc xe với vợ của mình.
h14.jpg
Sở hữu chiếc xe này đã 14 năm, Trương Lê Sơn không hề có ý định sang tên chủ sở hữu cho mình. Anh nói, chiếc xe chỉ đặc biệt ý nghĩa khi nó còn giấy tờ gốc của người nhạc sĩ thiên tài.
h15.jpg
Trương Lê Sơn không chắc mình sẽ giữ chiếc xe suốt đời, anh nói: “biết đâu nó sẽ gặp người hữu duyên hơn thì sao. Nhưng hiện tại, tôi rất cưng chiếc xe và không muốn bán dù thỉnh thoảng vẫn có người hỏi mua”.
h16.jpg
Thời điểm cách đây 13 năm, chiếc xe đã được các thành viên của một diễn đàn ô tô ước giá tầm 30.000USD. Nay hỏi Trương Lê Sơn thử đoán giá trị chiếc xe như thế nào. Anh cho biết: “Bây giờ là vô giá, kỷ vật này chỉ người mê nó mới nhận ra giá trị của nó!”

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Số phận chiếc xe cổ của Trịnh Công Sơn giờ ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO