Số người bị thương do động đất tăng vọt, Đài Loan cho vận tải cơ tham gia cứu hộ

03/04/2024 15:09

Theo các cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc), ít nhất 7 trường hợp thiệt mạng và hơn 700 người bị thương do trận động đất xảy ra sáng 3/4.

Số liệu được Cơ quan cứu hỏa Hoa Liên thuộc Đài Loan (Trung Quốc) cập nhật cho hay, có ít nhất 7 trường hợp thiệt mạng do động đất được ghi nhận tới chiều 3/4. Trong số người thiệt mạng có 4 phụ nữ. Độ tuổi của các nạn nhân nằm trong khoảng 48-82.

taiwan 1.jpg
Cơ quan cứu hộ Đài Loan có mặt tại khu vực bị động đất tàn phá. Ảnh: China Times

Số người bị thương do động đất được ghi nhận ở Đài Loan tới nay đã lên tới 711 người. Tại thành phố Tân Bắc, cơ quan chức năng địa phương đã ghi nhận 174 trường hợp. Tại huyện Hoa Liên, nơi tâm chấn động đất, giới chức nơi đây xác nhận có 132 người bị thương, và 77 người còn mắc kẹt dưới các đống đổ nát.

Theo trang China Times của Đài Loan, không quân hòn đảo này vào trưa 3/4 đã điều động vận tải cơ C-130 chở người và trang thiết bị cứu hộ đến những khu vực bị tàn phá do động đất.

taiwan 2.jpg
Các nhân viên cứu hộ và trang thiết bị trong khoang vận tải cơ C-130. Ảnh: China Times
taiwan 3.jpg
Ảnh: China Times

Ở một diễn biến khác, China Times chiều 3/4 đã công bố đoạn video ghi lại cảnh động đất khiến tòa nhà cao tầng có tên Thiên Vương Tinh nằm trong khu đô thị tấp nập bị lún. Chỉ vài giây sau khi dư chấn xuất hiện, tòa nhà rung lắc dữ dội. Sau đó, khói bụi lập tức bao trùm tầng 1 tòa nhà, trước khi cả công trình này sụt lún.

Do thời điểm xảy ra động đất vào giờ cao điểm, nên khu vực xung quanh tòa nhà Thiên Vương Tinh có đông người qua lại. Nhiều người đi bộ và tài xế ở gần đó khi chứng kiến cảnh tầng 1 tòa nhà cao tầng bị lún sụt liền hốt hoảng chạy xa khỏi hiện trường.

Video: Tòa cao ốc Thiên Vương Tinh ở Đài Loan bị lún do động đất. Nguồn: China Times

Bài liên quan
  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Số người bị thương do động đất tăng vọt, Đài Loan cho vận tải cơ tham gia cứu hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO