Sở hữu 1,4 tỷ USD, Rihanna là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ

05/07/2022 13:35

Với khối tài sản khổng lồ 1,4 tỷ USD, Rihanna đã chính thức trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ khi mới chỉ 34 tuổi.

Theo CNBC,Rihanna đã lọt vào danh sách những nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ của tạp chí Forbes trong 3 năm liên tiếp. Nữ danh ca 34 tuổi đạt vị trí thứ 21 trên toàn danh sách và là người duy nhất dưới 40 tuổi. Mặc dù một phần trong khối tài sản 1,4 tỷ USD là từ sự nghiệp âm nhạc thành công, nhưng phần lớn được thu về từ 3 công ty bán lẻ của Rihanna là Fenty Beauty, Fenty Skin và Savage X Fenty.

Rihanna trong lễ ra mắt Fenty Beauty tháng 3 vừa rồi.

Tháng 3 vừa rồi, hãng đồ lót Savage X Fenty của cô được Bloomberg đưa tin là có khả năng đạt trị giá 3 tỷ USD. Nữ ca sĩ sở hữu 30% cổ phần của công ty này. Cô đồng thời sở hữu một nửa cổ phần của hãng mỹ phẩm Fenty Beauty có doanh số 550 triệu USD năm 2020.

Nữ ca sĩ hiện sở hữu hãng đồ lót Savage X Fenty.

Dù sở hữu khối tài sản đồ sộ, nữ ca sĩ chia sẻ không quan tâm đến giá trị hay danh vọng. Theo T Magazine, Rihanna chưa bao giờ có ý định gây dựng gia tài, nên thành công về tài chính sẽ không thể ngăn cản cô tiếp tục làm việc.

Nữ ca sĩ 9 lần đạt giải Grammy cũng chia sẻ cô không muốn giữ số tiền cho riêng mình. Cô cho rằng: “Số tiền này không dành cho tôi, tôi luôn suy nghĩ rằng mình có thể giúp đỡ người khác. Nhiều khi bạn có thể ưu tiên những điều sai trái và bỏ qua ý nghĩa cốt lõi của cuộc sống”.

Rihanna trong sự kiện của quỹ từ thiện Clara Lionel Foundation.
Nữ tỷ phú hoạt động từ thiện.

Năm 2012, Rihanna đã thành lập quỹ từ thiện Clara Lionel Foundation (CLF) nhằm mục đích hỗ trợ cho các sáng kiến giáo dục đột phá và các hành động bảo vệ môi trường. Chỉ sau 1 năm thành lập, một dự án của quỹ đã quyên góp được 60 triệu USD cho phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS thông qua doanh số bán hàng của dòng son môi mà Rihanna cộng tác với hãng MAC Cosmetics.

Phạm Ngọc - Theo CNBC

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sở hữu 1,4 tỷ USD, Rihanna là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO