Số học sinh được miễn thi ngoại ngữ ở Hà Nội tăng 3 lần

25/05/2023 16:10

Sau 5 năm, lượng học sinh ở Hà Nội có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế đăng ký xét tuyển đại học và xét công nhận tốt nghiệp THPT tăng 3 lần.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, số lượng học sinh Hà Nội sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để miễn thi ngoại ngữ và xét công nhận tốt nghiệp THPT ngày càng tăng.

Năm 2019 toàn thành phố có khoảng 5.000 học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Năm 2020 - khoảng 7.000 học sinh, năm 2021 - hơn 10.000 học sinh, năm 2022  - hơn 13.000 học sinh và đến năm nay là 15.991 học sinh (tăng gấp 3 lần so với năm 2019). "Điều này cho thấy đây là môn học ngày càng được học sinh quan tâm, học sinh học tập có chất lượng tốt", Sở GD&ĐT đánh giá.

Số học sinh được miễn thi ngoại ngữ ở Hà Nội tăng 3 lần - 1

Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh minh hoạ: N.T)

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, các thí sinh đạt chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế IELTS 4.0 trở lên sẽ được miễn thi môn Ngoại ngữ để xét tốt nghiệp THPT 2023. Ngoài ra, thí sinh có thể được chọn một trong bảy ngôn ngữ gồm tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Nhật và Hàn mà không nhất thiết phải đăng ký thứ tiếng học trong trường để xét miễn thi tốt nghiệp môn Ngoại ngữ.

Bộ cũng quy định rõ các trường hợp thí sinh được miễn thi ngoại ngữ. Các em là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ hay có các chứng chỉ ngoại ngữ hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 27/6 sẽ được miễn thi trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Các thí sinh được miễn thi bài thi ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT vẫn có thể đăng ký thi bài thi môn ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Hà Cường

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Số học sinh được miễn thi ngoại ngữ ở Hà Nội tăng 3 lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO