Sở GTVT TPHCM nói gì về thông tin nhà xe Thành Bưởi sắp chạy lại?

Q.Huy| 09/01/2024 12:30

Đại diện Sở GTVT TPHCM khẳng định, thời điểm này, sở chưa tiếp nhận đề xuất cấp lại giấy phép từ nhà xe Thành Bưởi. Nhà xe này cũng đang trong thời gian chấp hành quyết định bị thu hồi giấy phép.

Sáng 9/1, trang mạng xã hội có tích xanh (dấu hiệu nhân diện trang chính chủ) của nhà xe Thành Bưởi xuất hiện thông tin đơn vị này sẽ vận chuyển hành khách tuyến Cần Thơ - TPHCM vào ngày 18/1 sắp tới.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM khẳng định, thời điểm này, sở chưa tiếp nhận đề xuất cấp lại giấy phép từ hãng xe Thành Bưởi. Nhà xe này cũng đang trong thời gian chấp hành quyết định bị thu hồi giấy phép.

Sở GTVT TPHCM nói gì về thông tin nhà xe Thành Bưởi sắp chạy lại? - 1

Nhà xe Thành Bưởi bị tước Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không thời hạn từ tháng 11/2023 (Ảnh: Hoàng Quy).

Đại diện Sở GTVT TPHCM thông tin thêm, theo quyết định xử phạt, nhà xe này phải ngừng tất cả hoạt động vận tải, kể cả việc vận chuyển hàng hóa.

"Nếu họ lách luật, chạy nội bộ và xe không phù hiệu thì mình cũng khó xử lý được. Để xử lý, cơ quan chức năng cần xác minh được họ chở hàng hóa đó từ ai và cho ai", vị này phân tích.

Phân tích về việc nhà xe Thành Bưởi đăng thông tin hoạt động lại một số tuyến, đại diện Sở GTVT TPHCM đưa ra tình huống, có thể nhà xe này sẽ đăng ký kinh doanh dịch vụ vận tải dưới tên đơn vị mới. Trong trường hợp nhà xe này đáp ứng đầy đủ thủ tục, hoạt động đúng quy định, các cơ quan cũng tạo điều kiện bởi việc xử phạt, xử lý nhà xe Thành Bưởi mang tính chất răn đe, đảm bảo các hoạt động diễn ra đúng quy định.

Trước đó, Sở GTVT TPHCM đã có quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không thời hạn đối với Công ty TNHH Thành Bưởi. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 13/11.

Sở GTVT TPHCM nói gì về thông tin nhà xe Thành Bưởi sắp chạy lại? - 2

Mạng xã hội đăng tải nhà xe Thành Bưởi sắp hoạt động lại một số tuyến (Ảnh chụp màn hình).

Việc thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô không thời hạn đối với công ty này được căn cứ theo quy định tại Điểm a, Khoản 6, Điều 19 Nghị định 10 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô. Công ty Thành Bưởi đã cung cấp bản sao không đúng với bản chính hoặc thông tin sai lệch trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh.

Trước đó, Sở GTVT TPHCM đã có kết luận về xử phạt vi phạm hành chính sau khi làm việc với Công ty TNHH Thành Bưởi. Danh sách hành vi vi phạm gồm 8 nội dung: không thực hiện đúng quy trình bảo đảm an toàn giao thông theo quy định; không thực hiện đúng quy định về đón, trả khách tại trụ sở chính, trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện.

Vi phạm về việc có bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông nhưng bộ phận này không thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ theo quy định; có lập nhưng không cập nhật đầy đủ, chính xác lý lịch phương tiện và lý lịch hành nghề của lái xe theo quy định; có tổ chức khám sức khỏe cho lái xe nhưng không đầy đủ các nội dung theo quy định.

Trong việc sử dụng xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, xe kinh doanh vận tải khách du lịch, Công ty Thành Bưởi có hợp đồng vận chuyển (hợp đồng lữ hành), danh sách hành khách nhưng không bảo đảm yêu cầu theo quy định; đồng thời trên xe không có hợp đồng vận chuyển (hợp đồng lữ hành), danh sách hành khách kèm theo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sở GTVT TPHCM nói gì về thông tin nhà xe Thành Bưởi sắp chạy lại?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO