Sở GTVT TP.HCM đề nghị các trung tâm đăng kiểm chấn chỉnh sai phạm

22/12/2022 19:54

Trong đó, Sở GTVT yêu cầu các trung tâm đăng kiểm thực hiện đúng quy định, quy trình trong công tác, tuyệt đối không có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu.

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm vừa có văn bản gửi các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn “về việc đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu kiểm định phương tiện”.

Theo Sở GTVT, qua các đợt kiểm tra, cơ quan chức năng đã chỉ ra các tồn tại, hạn chế và yêu cầu chấn chỉnh, khắc phục. Tuy nhiên, một số trung tâm đăng kiểm, một số đăng kiểm viên vẫn có hành vi vi phạm pháp luật.

Do đó,  Sở GTVT đề nghị các trung tâm đăng kiểm chủ động rà soát, chấn chỉnh các bất cập, sai phạm. Thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT và Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Công an phong toả, khám xét Trung tâm Đăng kiểm 50-07V thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam, đóng tại quận Bình Tân, TP.HCM. Ảnh: T.L

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong quá trình điều tra, xử lý các vi phạm pháp luật.

Sở GTVT cũng yêu cầu khẩn trương rà soát, kiện toàn các dây chuyền kiểm định, chuẩn hóa các quy trình kiểm soát chất lượng nội bộ, đảm bảo phục vụ nhu cầu người dân.

Bài liên quan
  • Khổ như đi đăng kiểm ôtô ở TP.HCM
    Nhiều tài xế đi kiểm định ôtô từ 4h nhưng đến hơn 9h, xe vẫn còn xếp hàng ngoài đường chờ đến lượt vào Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-02S, quận 11, TP.HCM.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sở GTVT TP.HCM đề nghị các trung tâm đăng kiểm chấn chỉnh sai phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO