Sở Công Thương TP.HCM đề xuất xe chở xăng dầu được chạy vào giờ cao điểm

THANH PHƯỢNG (tổng hợp)| 10/10/2022 16:47

Theo đề xuất của Sở Công Thương TP.HCM, các xe vận chuyển xăng dầu được lưu thông vào giờ cao điểm, khung 9h đến 16h và từ 18h đến 22h.

Ngày 10/10, Sở Công Thương TP.HCM có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải, Công an TP về đề xuất phương án hỗ trợ di chuyển đối với phương tiện vận chuyển xăng đầu trên địa bàn TP được lưu thông vào giờ cao điểm.

Cụ thể, Sở Công Thương đề xuất Sở Giao thông Vận tải, Công an Thành phố xem xét, có phương án tạm thời nhằm hỗ trợ, phân luồng, tạo điều kiện để các phương tiện vận chuyển xăng dầu tại TP được lưu thông từ 9h đến 16h và 18h đến 22h. Thời gian thực hiện từ 11/10 đến hết 1/11/2022.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, qua quá trình nắm thông tin, phản ảnh từ các đơn vị kinh doanh xăng dầu, ghi nhận một số khó khăn do tình hình chung; đồng thời, cùng với các lý do khách quan (ảnh hưởng của bão, quá trình vận chuyển xăng dầu bị gián đoạn tạm thời...) dẫn đến tình trạng một số cửa hàng xăng dầu thiếu hàng cục bộ, chưa cung ứng đầy đủ theo yêu cầu của khách hàng tại một số thời điểm.

Bên cạnh đó, tình trạng một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã tạm ngưng hoạt động hoặc kinh doanh gián đoạn do nguồn hàng cung ứng không đáp ứng kịp thời, đặc biệt vào giờ cao điểm, xe vận chuyển xăng dầu không được lưu thông.

Tính đến ngày 9/10/2022, TP.HCM có 547 cửa hàng bán lẻ xăng dầu; 15 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu; 60 thương nhân phân phối; 1 thương nhân làm tổng đại lý; 29 đại lý bán lẻ (hiện có 3/550 cửa hàng xăng dầu đang tạm ngưng kinh doanh để sửa chữa cửa hàng).

Qua rà soát sơ bộ, trên địa bàn TP.HCM hiện ghi nhận ngày 9/10/2022 có 58 cửa hàng kinh doanh xăng dầu tạm hết mặt hàng xăng, vẫn mở cửa bán mặt hàng dầu bình thường.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  • 2 triệu lít xăng tiếp thêm cho TP.HCM
    Đã có khoảng 2 triệu lít xăng được tiếp thêm cho các cây xăng của Petrolimex tại TP.HCM. Dù vậy, trong sáng 10/10, nhiều cây xăng vẫn đang hết hàng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sở Công Thương TP.HCM đề xuất xe chở xăng dầu được chạy vào giờ cao điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO