Số ca nhiễm mới và tử vong tại TP.HCM đang giảm liên tục, vì sao?

ANH ĐÀO| 13/10/2021 17:14

Ngày 13/10, Sở Y tế TP.HCM cho biết sau gần 2 tuần triển khai Chỉ thị 18 số ca nhiễm mới và số ca của TP.HCM có dấu hiệu giảm liên tục, đặc biệt là số ca tử vong đã liên tiếp 7 ngày chỉ ở mức 2 con số.

Theo Sở Y tế, sau 2 tuần triển khai chỉ thị 18 một dấu hiệu tích cực là số ca nhiễm mới và tử vong đều giảm liên tục.

Để kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM, tình hình dịch bệnh tại TP tiếp tục chuyển biến theo chiều hướng tích cực.

Theo đó, số ca mắc mới và số ca thu dung điều trị mỗi ngày vẫn giảm ở tất cả các tầng, số ca bệnh nặng và số ca tử vong tiếp tục giảm qua nhiều ngày liên tiếp.

p-1_131020216.jpeg
Số mắc mới mỗi ngày tiếp tục theo xu hướng giảm dần sau ngày 1/10
p-2_131020216.jpeg
Số nhập viện mỗi ngày tiếp tục theo xu hướng giảm dần, số xuất viện mỗi ngày tại các bệnh viện tiếp tục cao hơn số nhập viện sau ngày 1/10
p-3_131020216.jpeg
Số người bệnh cần thở oxy và thở máy tại các bệnh viện tiếp tục giảm sau ngày 1/10

Sở Y tế nhấn mạnh, để những tín hiệu tốt về kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố tiếp tục diễn ra trong thời gian tới, mỗi người dân Thành phố cần tiếp tục tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K (đeo khẩu trang, thực hiện khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tập trung đông người, khai báo y tế) và nhanh chóng đi tiêm vắc xin đủ 2 mũi theo quy định.

Một chuyên gia về truyền nhiễm tại TP.HCM cho biết, số ca nhiễm và tử vong tại TP.HCM giảm liên tục như hiện nay nguyên nhân chính là do hiệu quả của vắc xin mang lại.

Hiện nay số lượng người dân đã tiêm vắc xin mũi 1 và mũi 2 tại TP.HCM là đã rất lớn. Vắc xin làm giảm khả năng lây nhiễm giảm đến 60%, và tỷ lệ tử vong giảm đến 80-90%.

Bên cạnh đó các hệ thống y tế cơ sở đã được trang bị oxy, cấp cứu và chuyển viện kịp thời cho các trường hợp mắc bệnh,  việc giảm tỉ lệ tử vong cũng sẽ giảm theo.

Mặt khác, người dân đã có ý thức hơn trong việc phòng dịch chính vì vậy khả năng lây nhiễm cũng giảm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Số ca nhiễm mới và tử vong tại TP.HCM đang giảm liên tục, vì sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO