Snapseed: Ứng dụng chỉnh sửa ảnh 'xịn sò' bị lãng quên

Võ Hồng| 31/05/2021 07:00

Việt BáoCó một ứng dụng chỉnh sửa ảnh tuyệt vời đến từ Google có thể bạn chưa biết về nó hoặc đã vô tình “lãng quên”. Đó chính là Snapseed, tương thích với cả iPhone lẫn Android.

“Sơ yếu lí lịch” của Snapseed

Năm 2011, Nik Software, một công ty nhỏ từ California, đã tạo ra ứng dụng chỉnh sửa ảnh có tên gọi là Snapseed. Ban đầu, Snapseed được dành riêng cho các thiết bị iPad. Nó nhanh chóng trở nên phổ biến và được Apple đặt tên là Ứng dụng iPad của năm (iPad App of the Year).

Cuối năm đó, Nik Software ra mắt Snapseed cho iPhone và một năm sau nó đã hiện diện trên máy tính để bàn Windows. Ngay sau đó, Google đã mua lại công ty và một phiên bản Android đã được phát hành nhưng trong giai đoạn này phiên bản máy tính để bàn đã chính thức “rời cuộc chơi” trong sự tiếc nuối của nhiều người.

Snapseed đã nhận được một bản cập nhật lớn “2.0” vào năm 2015 và kể từ đó nó tiếp ra mắt các bản cập nhật nhất quán cho các thiết bị iPhone, iPad và Android. Nghịch lý thay, nó không phải là sản phẩm mà bạn thường xuyên được nghe Google nói đến, thậm chí là không biết đến, mặc dù được cộng đồng đánh giá khá tốt trên cả hai nền tảng.

Đơn giản nhưng mạnh mẽ

Có thể nói Snapseed rất tốt khi nó cô đọng nhiều công cụ chỉnh sửa ấn tượng và mạnh mẽ vào một giao diện dễ sử dụng. Nó có thể tiếp cận dễ dàng mà không bị đơn giản hóa quá mức cần thiết.

Khi mở ứng dụng lần đầu tiên, bạn sẽ được chào đón bằng một nút “+” lớn ở giữa màn hình. Nhấn vào nút này sẽ đưa bạn đến thư viện ảnh, nơi bạn chọn một bức ảnh để làm việc.

Sau khi chọn ảnh, bạn sẽ được đưa đến màn hình chỉnh sửa. Snapseed chỉ hiển thị một hàng bộ lọc tương tự như những gì bạn thấy trên Instagram. Những gì có ở đây sẽ giúp bạn thay đổi giao diện ảnh của mình chỉ với một lần nhấn.

Nếu bộ lọc không đủ, bạn có thể thực hiện một bước lên tab Công cụ (Tools). Đây là nơi cung cấp nhiều công cụ chỉnh sửa mạnh mẽ hơn. Chúng được trình bày một cách thân thiện với các biểu tượng và nhãn rõ ràng, vì vậy, cho dù bạn không quen thuộc với tất cả các thuật ngữ, các biểu tượng sẽ cung cấp cho bạn một gợi ý cụ thể về tính năng của nó.

Tuy nhiên, phần sử dụng cử chỉ để điều chỉnh các hiệu ứng trên Snapseed lại không có được sự giải thích một cách tốt nhất, do đó, khi sử dụng, có thể bạn sẽ cần một ít thời gian để làm quen với các hiệu ứng này.

Về cơ bản, tùy thuộc vào công cụ, bạn trượt ngón tay theo chiều dọc để chọn thông số, sau đó theo chiều ngang để điều chỉnh giá trị. Ví dụ: đối với công cụ Cân bằng trắng (White Balance), các thông số là Nhiệt độ (Temperature) và Tông màu (Tint).

Khi đã chỉnh sửa xong bạn có thể Xuất (Export) ảnh, chia sẻ ảnh trực tiếp hay tạo bản sao và chọn thư mục cụ thể để lưu vào.

Các công cụ tốt nhất trong Snapseed

Snapseed có nhiều công cụ tuyệt vời để bạn lựa chọn. Đầu tiên, không thể không nói đến công cụ Healing, có tính năng sửa chữa, khắc phục “bệnh tật” của bức ảnh.

Công cụ này sẽ giúp bạn loại bỏ các vết thâm, nám, mụn... trên khuôn mặt hoặc các vết bẩn trên một chiếc áo. Bạn chỉ cần chạm vào điểm không mong muốn và Snapseed sẽ cố gắng khớp nó với khu vực xung quanh để loại bỏ khu vực “xấu xí” mà bạn muốn.

Loại bỏ vệt đen bằng công cụ Healing

Công cụ Điều chỉnh hình ảnh (Tune Image) ẩn chứa bên trong là nhiều tiện ích, bao gồm các thông số về độ sáng, độ tương phản, độ bão hòa, môi trường xung quanh, điểm nổi bật, bóng và độ ấm. Công cụ Chọn lọc (Selective) sẽ có một vài thông số giống nhau, nhưng bạn có thể sử dụng nó trong các khu vực cụ thể của ảnh.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ thú vị, và hơi rùng rợn, hãy thử “Tư thế đầu” (Head Pose). Nó cho phép bạn điều chỉnh góc đầu hoặc nụ cười của bạn cũng như thay đổi độ dài tiêu cự một cách giả tạo và thậm chí là có phần “kinh dị”. Nếu bạn lạm dụng nó, kết quả có thể sẽ đáng sợ vì nó “chẳng giống ai”, nhưng đối với những tinh chỉnh tinh tế, nó khá hữu ích và gọn gàng để sử dụng.

Dùng thử Snapseed

Trên thực tế, đối với phần lớn việc chỉnh sửa ảnh trên điện thoại thông minh, Google Photos luôn là lựa chọn đầu tiên của khá nhiều người. Tuy nhiên, Snapseed là một công cụ quan trọng cần có trong những trường hợp bạn cần thêm thứ gì đó mà Google Photos không có sẵn cho bạn.

Hiện tại, Snapseed có hơn một triệu đánh giá trên Google Play với xếp hạng 4,5/5 sao và trên App Store nó có 6 nghìn lượt đánh giá với mức xếp hạng 3,9/5 sao. Đây là một kết quả không tệ cho một ứng dụng chỉnh sửa ảnh. Bạn hãy thử dùng qua một lần, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Snapseed: Ứng dụng chỉnh sửa ảnh 'xịn sò' bị lãng quên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO