Snapchat bỗng nhiên trở thành ‘đối thủ’ của Zoom

20/07/2022 19:56

Snap - công ty mẹ của Snapchat, tiết lộ ứng dụng của họ đã giúp thực hiện hơn 100 triệu cuộc gọi video mỗi tháng với tối đa 15 người tham gia trong mỗi cuộc gọi đó.

Không giống nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác, Snapchat chỉ có sẵn trên thiết bị di động kể từ khi ra mắt hơn 1 thập kỷ trước. Tuy nhiên, ngày 18/7 vừa qua, công ty đã tung ra phiên bản web của ứng dụng.

Mục tiêu của việc này là cho phép người dùng tự chuyển đổi giữa điện thoại và máy tính mà không ảnh hưởng đến các cuộc trò chuyện trên nền tảng. Theo CNN, tùy chọn trên web đã vô tình biến Snapchat thành đối thủ của Zoom.

Dù từ trước đến nay, Snapchat được biết đến nhiều với tính năng các tin nhắn (bao gồm cả hình ảnh và video) sẽ tự động biến mất trong 10 giây sau khi người nhận đọc tin nhắn. Tuy nhiên, theo công ty, gọi video đã trở thành một tính năng được nhiều người sử dụng.

Snapchat bỗng nhiên trở thành ‘đối thủ’ của Zoom - Ảnh 1.
Giao diện trên web của Snapchat (Ảnh: Internet).

Snap - công ty mẹ của Snapchat, tiết lộ ứng dụng của họ đã giúp thực hiện hơn 100 triệu cuộc gọi video mỗi tháng với tối đa 15 người tham gia trong mỗi cuộc gọi đó. Thời điểm hiện tại, công ty kì vọng rằng dịch vụ này sẽ trở nên dễ sử dụng hơn khi mọi người tham gia các cuộc gọi từ máy tính để bàn.

Tính năng này của Snapchat tương tự như các dịch vụ gọi điện video của Zoom, vốn đã bùng nổ trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, với Snapchat, người dùng có thể bắt đầu cuộc gọi nhanh chóng và dễ dàng hơn bởi họ đã là "bạn bè" và có thể biết khi nào những người khác trực tuyến. Theo công ty, các bộ lọc sẽ sớm có sẵn cho các cuộc gọi điện video trên phiên bản web.

Giống ứng dụng di động, phiên bản web của Snapchat mở trực tiếp đến camera để khuyến khích người dùng gửi ảnh cho bạn bè. Dù vậy, phiên bản web sẽ không bao gồm tất cả các tính năng của ứng dụng dành cho thiết bị di động.

"Với rất nhiều người trong cộng đồng người dùng của chúng tôi dành nhiều thời gian trực tuyến hơn, cho dù là để học tập, làm việc từ xa, phát livestream hay chỉ duyệt web đơn thuần - chúng tôi đã nhận thấy cơ hội rất lớn để giúp họ kết nối dễ dàng hơn trong suốt cả ngày", phát ngôn viên của Snap, cho biết trong một tuyên bố.

Để bảo vệ sự an toàn và quyền riêng tư của người dùng, Snapchat bản web hạn chế tối đa việc chụp ảnh màn hình các cuộc trò chuyện (ứng dụng sẽ cảnh báo người dùng nếu ai đó chụp ảnh màn hình cuộc trò chuyện hoặc ảnh của họ).

Việc ra mắt phiên bản trên web diễn ra khi Snap chịu một số ảnh hưởng vì công bố khoản lỗ lớn hơn dự kiến trong báo cáo thu nhập gần đây nhất. Công ty cảnh báo các nhà đầu tư rằng họ đã giảm dự báo cho quý tới do nền kinh tế đang có xu hướng xấu đi. Từ đầu năm nay, cổ phiếu Snap đã giảm 70%.

Tháng trước, Snap giới thiệu một dịch vụ đăng ký trả phí mới có tên là Snapchat+ nhằm mục đích tăng doanh thu. Phiên bản web có thể là một điểm thu hút cho tùy chọn đăng ký mới với giá 3,99 mỗi tháng. Khi ra mắt, phiên bản này sẽ có sẵn cho tất cả người dùng ở Úc và New Zealand cũng như người dùng Snapchat+ ở Mỹ, Vương quốc Anh và Canada. Nó sẽ sớm được triển khai cho những người đăng ký Snapchat+ ở Pháp, Đức, Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

(Theo Nhịp sống kinh tế, CNN)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Snapchat bỗng nhiên trở thành ‘đối thủ’ của Zoom
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO