Smartwatch sẽ có thể theo dõi mức đường huyết mà không cần lấy máu

28/01/2021 08:43

Samsung và Apple có thể sẽ áp dụng công nghệ theo dõi sức khỏe đáng chú ý trên các mẫu đồng hồ thông minh sắp tới. Đó là khả năng theo dõi đường huyết trong cơ thể người.

Smartwatch sẽ có thể theo dõi mức đường huyết mà không cần lấy máu - 1

Theo tiết lộ từ ET News, mẫu Galaxy Watch 4 dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm nay của Samsung nhiều khả năng sẽ có tính năng theo dõi đường huyết, rất hữu ích cho những người bị mắc tiểu đường.

Bên cạnh đó, Apple cũng được cho là đã bảo đảm các công nghệ được cấp bằng sáng chế có liên quan, và hiện đang kiểm tra độ tin cậy cùng độ ổn định của tính năng này trước khi tiến hành việc thương mại hóa trên các dòng Apple Watch sắp tới.

Nếu như những thông tin này là chính xác, đây sẽ là một bước tiến nữa của đồng hồ thông minh trên con đường nâng cao trải nghiệm người dùng.

Theo một số tài liệu, công nghệ nói trên sử dụng một cảm biến quang học, cho phép đồng hồ được phát hiện mức đường huyết của người đeo mà không cần phải lấy máu.

Tính năng được kỳ vọng sẽ đóng góp lớn trong việc hỗ trợ những người mắc bệnh tiểu đường - vốn thường xuyên phải chích đầu ngón tay nhiều lần mỗi ngày, và cả những người bình thường trong việc kiểm soát sức khỏe của bản thân.

Không chỉ vậy, dựa trên dữ liệu được tích lũy trên các đồng hồ thông minh, người dùng cũng có thể điều chỉnh thói quen hàng ngày hoặc bữa ăn một cách có hệ thống hơn.

Smartwatch sẽ có thể theo dõi mức đường huyết mà không cần lấy máu - 2

Các tính năng theo dõi sức khỏe và hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp đã giúp định hình, cũng như làm thay đổi cách nhìn nhận của người dùng về đồng hồ thông minh.

Trước đó, nhiều thế hệ đồng hồ thông minh cao cấp đã được tích hợp các tính năng theo dõi sức khỏe chuyên nghiệp, như đo huyết áp và ECG (điện tâm đồ).

Điều này phản ánh xu thế chung, khi những thiết bị đeo tay đang dần mang đến cả những giá trị về mặt sức khỏe, thay vì chỉ đơn thuần là làm đẹp và sưu tầm như đồng hồ truyền thống.

Cũng chính nhờ sự ra đời của những công nghệ này, mà một loạt trường hợp những người dùng có bệnh lý liên quan tới tim mạch đã kịp thời phát hiện ra những dấu hiệu bất thường để tới gặp bác sĩ, hoặc thậm chí được "cứu sống" trong những tình huống hiểm nghèo.

Bài liên quan
  • Sớm đấu giá thêm tần số mới cho mạng 4G, 5G
    Bộ TT&TT đang làm các thủ tục để đấu giá lại khối băng tần C3 (3.800-3.900 MHz). Việc đấu giá tần số 700 MHz dự kiến được thực hiện trong năm 2024
  • Không đưa thông tin sai lệch lên mạng xã hội dù chỉ là hài hước
    Theo số liệu về công tác giám sát tỷ lệ thông tin trên báo chí của Bộ Thông tin và Truyền thông, tháng 4/2024, tỷ lệ thông tin tiêu cực trên báo chí là 19,03%, tăng 0,92% so với tháng trước (giảm 7,69% so với cùng kỳ). Tỷ lệ thông tin tích cực trên báo chí là 60,23%, giảm 2,17% so với tháng trước (giảm 2,48% so với cùng kỳ).
  • Loạt sản phẩm công nghệ mới ra mắt
    Huawei vừa giới thiệu loạt thiết bị đeo tay, thiết bị nghe, sản phẩm văn phòng thông minh cho khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC), bao gồm đồng hồ HUAWEI WATCH FIT 3, laptop HUAWEI MateBook X Pro, và máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5”S.
  • 91% lừa đảo trên không gian mạng liên quan đến tài chính
    Theo thống kê, năm 2023, trên Cổng cảnh báo an toàn thông tin ghi nhận gần 16.000 phản ánh lừa đảo trực tuyến, gây thiệt hại hơn 390.000 tỷ đồng, tương đương 3,6% GDP; trong đó có 91% thông tin liên quan lĩnh vực tài chính, tăng 64,78% so với năm 2022. Tỷ lệ người dùng nhận tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo trực tuyến là 73%.
  • Muốn diệt lừa đảo trên mạng phải giải quyết được SIM rác
    Việc giải quyết vấn đề SIM rác là trách nhiệm lớn của các nhà mạng trong cuộc chiến chống lừa đảo, bảo vệ người dùng Internet Việt Nam.
  • Một giải Poker bị hủy sau khi Chủ tịch Hà Nội yêu cầu rà soát
    Liên quan một giải đấu Poker đang được quảng cáo trên mạng xã hội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao các đơn vị khẩn trương kiểm tra, yêu cầu dừng ngay việc tổ chức giải nếu chưa thực hiện đúng quy trình.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Smartwatch sẽ có thể theo dõi mức đường huyết mà không cần lấy máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO