Smartkey xe máy 'đột tử' vì hàng rào hồng ngoại chống trộm

19/04/2024 19:13

Một hệ thống hàng rào hồng ngoại chống trộm vừa được xác định là thủ phạm gây nhiễu sóng, khiến smartkey xe máy khu vực xung quanh không thể sử dụng.

Theo Cục Tần số Vô tuyến điện (Bộ TT&TT), thời gian gần đây, tại khu vực đường 94 thuộc khu đô thị Thái Hưng (xã Vĩnh Thái, Nha Trang, Khánh Hòa) liên tục xảy ra hiện tượng xe máy, ô tô sử dụng chìa khóa thông minh (smartkey) không khởi động được. Một số cửa cuốn, cửa tự động cũng bị ảnh hưởng, không hoạt động.

Sau khi nhận được tin báo, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực VII đã phối hợp cùng Sở TT&TT Khánh Hòa thành lập đoàn công tác, nhanh chóng tiếp cận hiện trường để xác minh và xử lý nguồn nhiễu.

Kết quả khảo sát, đo đạc cho thấy, trong bán kính khoảng 100 mét tại khu vực có thông báo nhiễu, cơ quan chức năng thu được tín hiệu phát liên tục trên tần số 434 MHz.

Bằng các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ, đoàn công tác đã xác định tín hiệu 434 MHz được phát ra từ hệ thống chống leo rào điện tử (hàng rào hồng ngoại chống trộm) trên tường rào của một hộ dân gần đó bị lỗi kỹ thuật. Đây được xác định là “thủ phạm” gây nhiễu sóng smartkey.

thu pham gay nhieu song smartkey.jpg
Hàng rào hồng ngoại chống trộm, thủ phạm gây nhiễu sóng smartkey. Ảnh: Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực VII

Tại buổi làm việc, chủ sở hữu hệ thống chống leo rào điện tử gây nhiễu sóng đã thừa nhận, ký vào biên bản và tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan nhằm khẩn trương khắc phục nguyên nhân nhiễu sóng. Đến nay, tình trạng nhiễu sóng đã được xử lý, các xe máy, ô tô sử dụng smartkey và cửa cuốn, cửa tự động trong khu vực đã hoạt động bình thường.

Gần đây nhiều vụ nhiễu sóng smartkey, cửa cuốn đã xảy ra trên cả nước. Nguyên nhân chủ yếu là do một số thiết bị ứng dụng sóng vô tuyến điện khi hoạt động không đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật gây ra.

Cục Tần số Vô tuyến điện khuyến cáo, người dân và các tổ chức chỉ nên mua và sử dụng những thiết bị ứng dụng sóng vô tuyến điện có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo đáp ứng các quy chuẩn kỹ thuật theo quy định.

Trong trường hợp gặp tình trạng smartkey, cửa cuốn không hoạt động nghi do nhiễu sóng, người dân có thể liên hệ theo đường dây nóng 0862.92.92.92 để được hỗ trợ.

Bài liên quan
  • Làm chìa khóa Smartkey Honda, Yamaha giá rẻ ở đâu?
    Việt BáoSmartkey Honda, Yamaha được coi là một dòng khóa chống trộm cao cấp hiện nay luôn được hầu hết tất cả các khách hàng ưa chuộng và đánh giá rất cao. Bạn bị mất chìa khóa smartkey không biết nên làm lại ở đâu? Giá cả như thế nào? Hãy tham khảo bài viết của Sửa Khóa Mạnh Quang để xem làm thêm, làm lại, làm chìa khóa smartkey Honda, Yamaha giá rẻ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Smartkey xe máy 'đột tử' vì hàng rào hồng ngoại chống trộm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO