SM 'đãi cát tìm vàng', loại tất cả chỉ giữ lại Ning Ning (aespa) nhưng debut chưa lâu đã thành 'thánh thị phi' mới

16/02/2022 15:23

Ngày NingNing vượt mặt hội chị em aespa để một mình lọt vào hot topic trên MXH xứ Hàn cũng là lúc cô nàng vướng vào thị phi khó gỡ nhất trong sự nghiệp.

Những ngày gần đây, NingNing (aespa) là cái tên 'sáng' nhất MXH xứ Hàn, mọi topic về cô nàng liên tục nhận về lượt tương tác khủng. Lần đầu tiên sau hơn 1 năm debut, nữ idol người Trung Quốc vượt mặt Karina và Winter để chiếm hết sự chú ý của khán giả, nhưng tiếc là nguyên nhân đằng sau khiến nhiều người thất vọng.

Nhìn lại sự nghiệp vừa đến ngày chớm nở của NingNing, netizen không khỏi thở dài tiếc nuối vì người từng sở hữu rất nhiều tiềm năng để sắm vai 'át chủ bài' của aespa ngày nào, nay lại dần bước trên con đường trở thành 'thánh thị phi' mới của Kpop.

SM 'đãi cát tìm vàng', loại tất cả chỉ để giữ NingNing

NingNing sinh ngày 23/10/2002, là một idol Gen Z chính hiệu. Cô nàng có gần 5 năm thực tập tại SM Entertainment trước khi chính thức debut cùng aespa trong vai trò em út kiêm giọng ca chính.

Từ trước khi ra mắt, NingNing đã không phải gương mặt xa lạ với các Pink Blood - cộng đồng những người yêu mến SM, bởi nữ idol đã được công ty giới thiệu từ trước thông qua dự án đào tạo thực tập sinh mang tên SM Rookies hồi năm 2016. Cô nàng cũng là nữ trainee duy nhất trong dự án này trụ lại SM và debut trong nhóm nữ mới.

SM giới thiệu NingNing trong dự án SM Rookies vào cuối năm 2016

Trước đó, các thực tập sinh nữ nổi tiếng của SM Rookies như Seo Herin, Xu Yiyang (Từ Nghệ Dương) đều lần lượt dứt áo ra đi ngay trước thềm aespa debut. Có thể thấy sau quá trình tuyển chọn gay gắt, NingNing là mảnh ghép được SM 'cân đo đong đếm' mới đặt vào aespa, chứng tỏ niềm tin mà công ty trao cho cô không hề nhỏ.

Lần đầu gây chú ý lại nhờ được gọi là 'bản sao Jennie'

Sau khi ra mắt, NingNing bất ngờ trở thành tâm điểm bàn luận nhờ visual có nhiều nét tương đồng với đàn chị Jennie (BLACKPINK). Netizen cho rằng đôi mắt mèo to tròn và sắc sảo, gò má bầu bĩnh cùng với thần thái 'cool girl' sang chảnh chính là đặc điểm khiến em út nhóm aespa trông cực giống Jennie trong một vài khoảnh khắc.

Ning Ning

... được gọi là "bản sao Jennie" vì vài nét tương đồng trong nhan sắc

Thời điểm aespa vừa debut, truyền thông Hàn Quốc đã rầm rộ đưa tin nhóm chính là 'phiên bản mới' của BLACKPINK với nhan sắc và tài năng không hề kém cạnh. Không chỉ vậy, số lượng thành viên, trang phục trình diễn cùng cách tạo dáng của girlgroup nhà SM cũng nhiều lần bị 'soi' là bắt chước phong cách của đàn chị, khiến fandom 2 nhà không ngày nào yên ổn.

Giữa lúc người hâm mộ của 2 nhóm bất mãn với nhau ra mặt, việc NingNing được cho là 'bản sao Jennie' như 'đổ thêm dầu vào lửa', khiến Knet 'buộc tội' nữ idol 'ké fame' đàn chị, cố tình tạo cho bản thân hình tượng giống với IT girl nhà YG.

Phong cách của aespa...

... và BLACKPINK cũng thường bị mang ra so sánh

'Nạn nhân' trong nghi án thiên vị của SM

Dù là một mảnh ghép cực quan trọng đối với aespa, NingNing lại không được công ty đầu tư chỉn chu như 2 chị Karina và Winter. Outfit trên sân khấu thường kém nổi bật hơn đồng đội thì đã đành, đến các hoạt động cá nhân, SM cũng dành hết 'đất' cho 2 thành viên người Hàn Quốc. Trong dự án GOT The Beat hội tụ đầy đủ các main vocalist, main dancer, main rapper của 4 thế hệ idol nữ nhà SM, NingNing phải trao cơ hội lại cho Winter - người vốn chỉ là lead vocalist, khiến netizen cho rằng 'ông trùm' làng giải trí thiên vị quá lộ liễu.

NingNing không có mặt trong dự án GOT The Beat của SM

Outfit trên sân khấu cũng "chán" nhất aespa

Chưa kể, tuy NingNing ra mắt với vị trí main vocalist của aespa, cô nàng lại ít khi được phân chia line hát nhiều nhất nhóm. Ngoại trừ ca khúc debut "Black Mamba", nữ idol thường ngậm ngùi nhường lại phần hơn cho Karina hoặc Winter. Thậm chí trong bản hit "Next Level", người thực hiện high note là Winter dù NingNing mới là main vocalist.

SM push Winter và Karina lộ liễu, khiến NingNing lui về làm "con ghẻ"?

"Next Level" - aespa

'Xui rủi' giáng xuống khi cả nhóm vừa chạm đến đỉnh cao, tương lai tại Hàn là ẩn số

Vào ngày 5/2, khi toàn thế giới sôi sục vì kết quả bộ môn trượt băng tốc độ của Thế vận hội Olympic mùa đông diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc, NingNing đã đăng tải dòng trạng thái bằng tiếng Trung trên nền tảng Bubble để chúc mừng huy chương vàng của các vận động viên tại quê hương. Tuy nhiên, chuyện đã nhanh chóng 'từ bé xé ra to' khi một vài fan hâm mộ leak đoạn tin nhắn này ra ngoài, khiến Knet điên tiết đòi 'đuổi cổ' NingNing vì công khai cổ vũ cho chiến thắng của phe đối thủ.

Chỉ vì ủng hộ đội tuyển Trung Quốc, NingNing bị Knet đòi "đuổi cổ"

Tuy NingNing hoạt động tại Hàn với tư cách thần tượng nhưng chung quy nữ idol vẫn là người Trung Quốc. Việc cô nàng ủng hộ VĐV nước nhà chẳng có gì sai. Có điều, thất bại khó hiểu của đội tuyển Hàn Quốc tại Thế vận hội năm nay khiến dòng trạng thái của NingNing trở thành "sai thời điểm". Knet trút giận lên đầu em út nhóm aespa như một hành động thể hiện sự phẫn nộ cho đội tuyển nước nhà. Vốn dĩ hình ảnh của idol gốc Trung đã không đẹp trong mắt người Hàn Quốc, nay lại càng xấu hơn sau lùm xùm của NingNing.

Chuyện đã đến nước này, người hâm mộ của aespa không còn cách nào khác ngoài lo lắng cho tương lai cả nhóm. Không thể phủ nhận aespa đã có một năm rất thành công với 2 bản hit "Next Level""Savage", càn quét nhiều giải thưởng cuối năm, tiến băng băng lên hàng nhóm nữ dẫn đầu Gen 4. Tuy nhiên mức độ phủ sóng của nhóm không tương đồng với quy mô fandom. aespa là girlgroup xu hướng hàng đầu, nhưng lực lượng fan có đủ lớn và trung thành để tất cả đều ủng hộ NingNing trên con đường phía trước?

Một lần nữa, phải nhấn mạnh rằng NingNing không hẳn sai, cô nàng chỉ chọn sai thời điểm để bày tỏ tình yêu với quê nhà. "Phốt" vừa qua như "gáo nước lạnh" dội vào danh tiếng của aespa, còn NingNing thì như bông hoa chưa kịp nở đã sắp tàn. Chỉ hy vọng trong lần comeback kế tiếp, girlgroup nhà SM trình làng được 1 bản hit đủ sức thuyết phục Kpop fan, và khiến Knet quên luôn cả cơn tức tối ngày nào.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
SM 'đãi cát tìm vàng', loại tất cả chỉ giữ lại Ning Ning (aespa) nhưng debut chưa lâu đã thành 'thánh thị phi' mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO