Skyworth bất ngờ gia nhập thị trường xe điện

Khôi Nguyễn| 18/10/2024 11:17

Thị trường xe điện toàn cầu đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của các nhà sản xuất Trung Quốc, bao gồm cả các công ty không chuyên về ô tô.

Công ty Trung Quốc đã giới thiệu mẫu xe điện mới mang tên “Q”, thuộc loại Crossover Utility Vehicle (CUV) nhằm cạnh tranh với các mẫu xe tiện ích như VW ID.3, Cupra Born và BYD Dolphin. Dự kiến, mẫu xe này sẽ có mặt tại thị trường châu Âu vào năm 2025 với mức giá cạnh tranh.

Được biết, Skyworth là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất tivi và thiết bị gia dụng giá rẻ.

Skyworth.jpg

Những tính năng đáng chú ý từ xe điện Skyworth

Mẫu CUV Q từ Skyworth có chiều dài 4,3 mét, được thiết kế để phục vụ cho cả gia đình và du lịch. Xe có chiều cao tương đương với một chiếc SUV nhưng dựa trên nền tảng của một xe đa dụng thông thường. Mặc dù Skyworth chưa công bố nhiều chi tiết về mẫu xe mới nhưng họ đã nhấn mạnh vào tính khí động học tiên tiến, cũng như công nghệ hiện đại và hiệu quả năng lượng.

Theo thông tin từ trang electrek, xe “Q” của Skyworth được trang bị động cơ 204 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,9 giây. Mẫu xe này cũng cung cấp hai tùy chọn pin và khả năng sạc nhanh từ 10% lên 80% chỉ trong 20 phút.

Skyworth.jpg

Bên trong, xe điện Skyworth Q được trang bị màn hình cảm ứng 15,6 inch trên bảng điều khiển trung tâm, cùng nhiều màn hình cho hành khách phía sau, hệ thống âm thanh Metz với 8 loa, công nghệ kết nối không dây và camera toàn cảnh hỗ trợ đỗ xe.

Ngoài việc phát triển mẫu xe điện “Q”, Skyworth còn có kế hoạch mở rộng danh mục đầu tư của mình thông qua Skywell (tập đoàn mà Skyworth trực thuộc). Skywell là một công ty đã bán nhiều mẫu xe gia đình, SUV và xe thương mại, bao gồm cả một chiếc SUV cỡ nhỏ tại thị trường Anh.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Skyworth bất ngờ gia nhập thị trường xe điện
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO