Siu Black nợ thuế cả trăm triệu nên không được đi diễn nước ngoài

28/12/2022 21:19

Nữ ca sĩ chia sẻ với chúng tôi về cuộc sống hiện tại của mình.

Siu Black là giọng ca nổi tiếng của showbiz Việt. Cách đây mấy năm, “họa mi núi rừng” vướng chuyện nợ nần khi kinh doanh quán cà phê thất bại.

Biến cố lớn trong cuộc đời này đã lấy đi nhiều nước mắt, tiền bạc, sức lực và cả danh tiếng của Siu Black. Từ năm 2018, cô đã trở về Tây Nguyên để ở ẩn.

Mới đây, diễn viên hài Thúy Nga đã đăng tải video cô đến thăm nhà Siu Black ở Kon Tum. Nhìn vào hình ảnh, có thể thấy, giọng ca 6X đã ốm hơn trước. Cô ở nhà khang trang rộng rãi, có khu vực để chăn nuôi gia súc gia cầm.

Trong cuộc trò chuyện với Thúy Nga, giọng ca Ly Cà Phê Ban Mê bất ngờ cho biết bản thân không lưu diễn nước ngoài được vì nợ thuế gần 100 triệu đồng. “Con số này nếu trước đây thì rất dễ, thời mà cát-xê tôi từng đạt 50 - 60 triệu đồng, có khi lên cả trăm triệu đồng. Nhưng bây giờ không dễ chút nào”, Siu Black ngậm ngùi nói.

Siu Black nợ thuế cả trăm triệu nên không được đi diễn nước ngoài-1
Siu Black nuôi heo để trang trải cuộc sống

Chúng tôi đã liên hệ với ca sĩ Siu Black để tìm hiểu thực hư.

- Việc chị nợ thuế lên đến cả trăm triệu đồng là sự thật đúng không, thưa chị?

Đây là sự thật. Nợ thuế của tôi từ năm 2013 đến bây giờ là 98 triệu đồng. Số tiền quá lớn, tôi không thể nào trả được. Ngoài ra, nếu trả xong số tiền này, còn bị phạt tiền chậm nộp một tháng là bao nhiêu tiền nữa, trong vòng 2 năm. Thật tình là tôi không hiểu.

Hôm bữa tôi có vào Sài Gòn và lên thuế hỏi, thì người thụ lý tiền nợ thuế của tôi có nói với tôi như vậy. Lúc trước tôi ngừng bán cà phê nhưng quản lý lúc đó của tôi lại không làm thủ tục báo với cơ quan chức năng. Hiện tại, cô này đã lấy chồng, đi Pháp rồi, không biết làm sao để liên hệ nữa.

Tôi mới nói là giờ tôi không có tiền nên xin đóng từ từ, có đồng nào trả đồng đó. Nhưng bạn biết rồi đó, cuộc sống của tôi đang chật vật mà, làm gì có tiền mà trả chứ. Tôi có xin bớt nhưng theo quy định nên không bớt được.

Siu Black nợ thuế cả trăm triệu nên không được đi diễn nước ngoài-2
Siu Black kể lý do chưa thể đi hát nước ngoài

- Vậy ngoài nợ thuế này, chị đã trả xong những khoản nợ trước chưa?

Đương nhiên vẫn còn. Hai năm Covid-19 vừa qua, tôi chới với, gạo còn không có tiền mua, toàn mua thiếu không à. Thời gian đó tất cả mọi thứ đều ngưng lại, không làm được gì hết.

Tôi chỉ có nghề hát, mà dịch thì có chương trình đâu. Thi thoảng, tôi hát cho nhà thờ, cũng kiếm được vài đồng đủ sống. Sau đó tôi nuôi heo, lỗ hai chục triệu. Hiện giờ, tôi vẫn đang kiếm tiền trả dần.

- Thời gian gần đây, chị có quảng cáo sản phẩm trên trang cá nhân?

Đúng rồi, phần thu nhập này đỡ đần cho tôi nhiều lắm. Lúc trước, tôi sống nhờ ở nhà chị Hai. Năm rồi, tôi mới làm nhà từ tiền tích góp và vay ngân hàng. Khi nào mình kiếm ra tiền, mình sẽ trả cho ngân hàng. Nói chung là thu nhập này không nhiều nhưng giúp tôi trang trải cuộc sống, trả tiền điện nước. Nói chung, tôi đang tiết kiệm hết mức có thể.

Heo hiện tại chưa bán được, phải qua Tết cơ. Vì chúng mới 2 tháng thôi, phải từ 3 - 4 tháng mới đủ điều kiện.

- Hiện quá trình điều trị bệnh cao huyết áp của chị ra sao?

Bác sĩ nói giờ là tôi “sống chung với lũ” luôn. Hôm bữa tôi đi Hà Nội, huyết áp lên 200mmHg vì không ngủ được. Tôi kiêng khem đủ thứ mà vẫn không khá lên. Vừa về tới nhà là tôi nhập viện luôn để theo dõi huyết áp.

Ngoài ra, chỉ số tiểu đường của tôi cũng cao nữa. Bác sĩ nói tôi quá trời, đừng xem thường sức khỏe. Thật ra không phải, tôi đã lớn tuổi rồi, nhiều khi bị mất ngủ, thức trắng đêm. Tôi hỏi bao nhiêu người ai cũng nói khi mình lớn tuổi thì việc này sẽ xảy ra.

- Sắp Tết, chị có nhận được nhiều show không? Mức cát-xê ra sao thưa chị?

Tôi không có nhiều show. Sắp tới, tôi sẽ hát cho một chương trình từ thiện của Đài Tiếng nói Việt Nam. Tôi thì cứ ai kêu làm từ thiện là tôi đi. Người ta trả cho mình tiền vé máy bay, tiền ăn ở là tốt rồi. Từ thiện mà, đâu có nói giá được đâu. Ban tổ chức đưa bao nhiêu thì tôi nhận bấy nhiêu thôi.

Với cả, Tết tôi không chạy show, tôi chỉ muốn ở nhà, quây quần bên con cháu. Chỉ có mùng 6 Tết, tôi hát cho nhà thờ ở Vũng Tàu.

- Chị có kế hoạch đón Tết ra sao?

Tết là tôi ăn theo người Kinh, chứ Tết của đồng bào tôi thì chưa đến ngày (cười). Mỗi năm, tôi gói đôi ba cái bánh cho các cháu, mua mứt, mua bánh kẹo cho có không khí Tết. Ngày đầu năm, mình qua nhà bà con chúc Tết, thăm hỏi lẫn nhau.

Còn Tết thật sự của chúng tôi là vào tháng 4. Bạn có biết bài Gặt Lúa Đông Xuân không? Đó là anh nhạc sĩ viết dựa trên ngày vui nhất của đồng bào. Tất cả đồng bào luôn. Còn Tết này gia đình tôi vẫn ăn theo mọi người cho vui.

Theo Tri Thức & Cuộc Sống

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Siu Black nợ thuế cả trăm triệu nên không được đi diễn nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO