Sinh viên hào hứng chờ ngày quay lại trường

MINH AN| 13/02/2022 17:56

Giữa tháng 2, đầu tháng 3 nhiều trường đại học đã chính thức đón sinh viên quay lại trường sau thời gian dài học trực tuyến. Nhiều sinh viên tỏ ra rất hào hứng với việc được đến giảng đường.

Các trường đại học đồng loạt đón sinh viên trở lại từ hôm nay 

Ngày 13/2, theo thông tin từ các trường đại học ở Hà Nội, nhiều trường đã sẵn sàng đón sinh viên trở lại học trực tiếp từ ngày 14/2.

Theo kế hoạch của ĐHQG Hà Nội, sinh viên sẽ trở lại trường học trực tiếp từ ngày 14/2 và  theo lộ trình sẽ học trực tiếp 100%, chậm nhất là ngày 28/2.

Đại diện ĐHQG Hà Nội cho biết: "Nhà trường khuyến nghị sinh viên trở lại trường học trực tiếp đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19. Đối với những sinh viên chưa tiêm đủ 2 mũi, trường sẽ liên hệ với các cơ sở y tế địa phương hỗ trợ sinh viên được tiêm ngay trong tuần đầu trở lại trường học.

ĐHQG Hà Nội cũng có phương án phòng, chống dịch bệnh; hỗ trợ sinh viên thuộc diện F0 sống xa gia đình, ở trọ bên ngoài, ở trong ký túc xá. Bên cạnh đó xây dựng kế hoạch học bù, tổ chức thi cho sinh viên thuộc diện F0, F1; không thu thêm học phí, lệ phí…".

Tương tự, trường ĐH Kinh tế quốc dân cũng cho sinh viên trở lại trường học tập trung từ ngày 14/2. Theo thông tin từ nhà trường, sinh viên khi quay lại học trực tiếp cần đã hoàn thành 2 mũi vắc xin phòng dịch COVID-19.

Đặc biệt những sinh viên đến từ các tỉnh, TP khác cần có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính trong vòng 24 giờ.

Việc học tập cho sinh viên cũng chia theo lộ trình khác nhau: thời gian 3-4 tuần đầu, sinh viên năm thứ nhất học quân sự, số còn lại đến trường học tập trung. Sau khoảng thời gian này, toàn bộ sinh viên sẽ học trực tiếp.

don-sinh-vien1.jpeg
Trường đại học phun khử khuẩn chuẩn bị đón sinh viên

Tại trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải, trường ưu tiên tổ chức dạy học trực tiếp cho sinh viên năm thứ nhất và sinh viên năm cuối.

Sinh viên được chia không quá 25 em/lớp. Sinh viên còn lại tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới, dự kiến toàn bộ sinh viên học trực tiếp từ ngày 28-2.

Trong khi đó, từ hôm nay trường ĐH Bách Khoa Hà Nội  sẽ chỉ có 1.000 sinh viên trở lại trường để hoàn thành các nội dung thí nghiệm, thực hành, bảo vệ đồ án tốt nghiệp.

Sinh viên háo hức quay lại giảng đường

Nguyễn Hải Anh (Nam Định) - sinh viên năm thứ 2 trường ĐH Công nghiệp Hà Nội (cơ sở Hà Nội) tâm sự, suốt học kỳ qua phải học online nên rất hào hứng khi được đến trường trở lại. Từ mùng 10 Tết Hải Anh đã quay lại thủ đô để trang trí lại phòng trọ, chuẩn bị những gì tốt nhất cho những ngày học trực tiếp sắp tới.

"Nếu trước kia có phần "ham" nghỉ học để được đi chơi được ngủ nướng thì bây giờ em lại mong được đến trường. Sau một thời gian rất dài không được gặp bạn bè, thầy cô trực tiếp mà chỉ gặp qua máy tính, cuối cùng bọn em cũng được gặp lại nhau. Chúng em ai cũng rất háo hức để bàn bạc về lịch liên hoan, chụp ảnh. Điều hạnh phúc là chúng em không còn phải nhìn màn hình máy tính thường xuyên mà được giao tiếp với nhau thoải mái", Hải Anh tâm sư.

Cùng chung niềm háo hức chuẩn bị quay lại trường, Trần Đức Quang (quê Hải Phòng) cho biết đã chuẩn bị “một tâm hồn đẹp” để đến trường học trực tiếp.

Quang cũng đã hẹn với bè bạn sau khi được học trực tiếp sẽ tổ chức một buổi dã ngoại để tăng tinh thần đoàn kết giữa các bạn sau thời gian dài không được gặp nhau.

“Sau những ngày học trực tuyến, làm bài kiểm tra trực tuyến thì cuối cùng chúng em cũng đã được đến trường.

Vui mừng nhưng em cũng tự nhắc bản thân rằng phải nghiêm túc thực hiện quy định 5K để đảm bảo an toàn để không còn cảnh phải học online nữa”, Đức Quang tâm sự.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên hào hứng chờ ngày quay lại trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO