Sinh tồn ở thành phố lạnh -70 độ C

16/01/2023 14:21

Người dân ở thành phố Yakutsk thuộc Siberia (Nga) đã thích nghi được với thời tiết lạnh tới -50 độ C, thậm chí -70 độ C.

Sinh tồn ở thành phố lạnh -70 độ C - 1

Hai cư dân ở Yakutsk (Ảnh: Reuters).

Nhiệt độ ở Yakutsk trong tuần này đã xuống -50 độ C trong một đợt lạnh kéo dài bất thường. Nằm cách thủ đô Moscow của Nga khoảng 5.000km, Yakutsk được coi là một trong những nơi lạnh nhất trên thế giới.

Sinh tồn ở thành phố lạnh -70 độ C - 2

Yakutsk là một trong những thành phố lạnh nhất thế giới (Ảnh: Reuters).

Người dân ở thành phố mỏ này quen với nhiệt độ -40 độ C, song cũng có thời điểm nhiệt độ ngoài trời xuống tới -70 độ C.

"Bạn không thể chống chọi với nó, hoặc phải tự thích nghi hoặc phải gánh chịu hậu quả", Anastasia Gruzdeva, một người dân Yakutsk, chia sẻ khi đang ở ngoài trời với trang phục đại hàn gồm chiếc áo khoác to xù, 2 chiếc khăn quàng, 2 đôi găng tay và nhiều mũ trùm đầu.

Cô cho biết thêm: "Bạn không thực sự cảm nhận được cái lạnh ở thành phố này. Có thể là vì não bộ đã lập trình để mặc định rằng mọi thứ hoàn toàn bình thường".

Sinh tồn ở thành phố lạnh -70 độ C - 3

Nhiệt độ ở Yakutsk có khi xuống thấp tới -50 độ C hoặc thậm chí -70 độ C (Ảnh: Reuters).

Nurgusun Starostina, một cư dân khác, chia sẻ: "Chỉ có cách là mặc thật ấm. Mặc nhiều lớp, như một chiếc bắp cải". Starostina bán cá đông lạnh ở chợ mà thậm chí không phải dùng đến tủ lạnh hay tủ cấp đông.

Yakutsk nằm ở Siberia, một trong những vùng lạnh nhất và thưa dân nhất thế giới. Theo các chuyên gia khí tượng học, Siberia quá lạnh như vậy là do sự kết hợp của vĩ độ cao và nó là một khối đất rộng lớn.

Sinh tồn ở thành phố lạnh -70 độ C - 4

Người dân Nhiệt độ ở Yakutsk buộc phải tìm cách thích nghi và sinh tồn (Ảnh: Reuters).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sinh tồn ở thành phố lạnh -70 độ C
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO