Sinh nhật chồng, vợ tổ chức tiệc lãng mạn nhưng nhìn tờ giấy em đưa tôi ngã quỵ

21/11/2023 08:17

Xúc động trước những gì vợ chuẩn bị, tôi ôm cô ấy vào lòng nói lời cảm ơn. Nhưng sau đó nhìn tờ giấy vợ đưa ra, thế giới xung quanh tôi bỗng chốc sụp đổ.

Vừa rồi là sinh nhật tuổi 35 của tôi. Những năm trước, hai vợ chồng chỉ ra ngoài ăn những món đơn giản, rẻ tiền rồi về vì điều kiện không có. Nhưng năm nay lại khác, vợ “đổi gió” tổ chức tiệc sinh nhật ngay tại nhà.

- Năm nay sinh nhật anh, em sẽ tự vào bếp nấu món ngon đãi anh.

Vợ đã nhắn trước nên hôm đó tôi rất háo hức, chỉ mong hết giờ tan làm để về với vợ, xem cô ấy chuẩn bị những gì. Bữa tiệc chỉ có hai vợ chồng với hoa hồng, chút rượu vang và ánh nến lung linh. Trên bàn ăn toàn là những món tôi thích ăn. Nhìn những gì vợ chuẩn bị, tôi xúc động vì hạnh phúc.

Ôm vợ vào lòng, tôi nói lời cảm ơn và hứa từ nay trở đi sẽ cố gắng nhiều hơn để lo cho em cuộc sống đủ đầy, để em hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, lúc này vợ lại đưa ra một tờ giấy khiến tôi choáng váng. Tôi cảm tưởng thế giới xung quanh mình như đang sụp đổ vậy.

Sinh nhật chồng, vợ tổ chức tiệc lãng mạn nhưng nhìn tờ giấy em đưa tôi ngã quỵ-1

Đó chính là đơn ly hôn đã có sẵn chữ ký của vợ.

- Bữa tiệc sinh nhật này là việc cuối cùng em làm cho anh. Thực ra em đã muốn đưa tờ đơn này lâu rồi, nhưng vì sắp tới sinh nhật anh nên em không nỡ. Em muốn đón sinh nhật lần cuối với anh, muốn chúng ta có một kỷ niệm đẹp cuối cùng khi ở bên nhau.

Cầm tờ đơn ly hôn trên tay, tôi chỉ muốn xé nát nó mà thôi. Nhưng tôi không dám, vì trong chuyện này là do tôi sai trước. Cứ ngỡ vợ tổ chức tiệc sinh nhật là cô ấy đã tha thứ cho tôi, đồng ý tiếp tục ở bên cạnh tôi. Thật không ngờ…

Tôi và vợ mới cưới nhau được gần 2 năm, chưa có con chung. Thời gian đầu cuộc sống cũng êm đềm, hạnh phúc như bao cặp đôi khác. Nhưng vì chưa nhà chưa xe, hai vợ chồng vẫn ở nhà thuê tôi thật sự không cam tâm.

Muốn sớm ngày có nhà ở, cho vợ cuộc sống tốt hơn nên tôi lao đầu vào chứng khoán. Ban đầu tôi chơi nhỏ thôi, sau ngày càng ham nên chơi khoản to, chơi trái phiếu.

Đợt đó lãi được hẳn 500-600 triệu, tôi mới dám nói cho vợ biết. Nhưng thay vì mừng cho chồng, vợ lại hoảng hốt bảo tôi rút tiền ra, chơi nhỏ thôi chứ đừng ham mê quá kẻo “tham thì thâm”, cẩn thận vỡ nợ. Bởi không ít người vì cái này mà dẫn đến nợ nần, bán nhà bán xe rồi. Tuy nhiên tôi gạt đi:

- Như vợ người ta thấy chồng kiếm được tiền thì mừng, ủng hộ. Đằng này em lại cứ bàn lùi là sao? Đợi anh kiếm được hơn 1 tỷ, đủ mua cái nhà thì anh rút tiền ra. Mới vài tháng anh đã kiếm được nửa cái nhà, em đợi anh vài tháng nữa thôi là vợ chồng mình có nhà ở rồi.

Can không nổi, vợ chỉ biết dặn tôi cẩn thận nhưng tôi nào có nghe. Càng đầu tư vào đó tôi càng ham, càng liều. Không ngờ thị trường xuống dốc, tôi mất trắng chỉ trong vòng một đêm.

Không cam tâm, tôi quyết lén vay tiền đầu tư lại nhưng không những không sinh lãi mà nợ chồng nợ. Vợ nhiều lần khuyên can, gia đình nhiều lần lao đao xoay tiền cho tôi trả nợ.

Cũng không ít lần tôi hứa hẹn sẽ bỏ cái thứ rước nợ về nhà, nhưng mỗi lần nhìn thấy vợ thức đêm thức hôm kiếm tiền trả nợ giúp mình tôi lại không đành lòng. Tôi lại quay lại với chứng khoán, hi vọng kiếm được nhiều tiền từ cái đó để sớm ngày trả hết nợ. Nhưng lần nào cũng vậy, thời điểm đầu thuận lợi nhưng sau đó lại thua lỗ.

Sau 5 lần 7 lượt đưa nợ về nhà, số nợ của tôi đã lên tới hơn 1 tỷ. Còn vợ, sau nhiều lần khuyên nhủ, cho cơ hội mà tôi không chịu quay đầu, cô ấy đã chuyển ra ngoài ở một thời gian, bảo là để bình tâm suy nghĩ lại.

Thời gian vợ ra ngoài, tôi cũng đã suy nghĩ rất nhiều. Lần này tôi quyết bỏ hẳn chứng khoán. Tôi làm việc chăm chỉ hơn, đồng thời đi chạy xe ôm vào buổi tối và rạng sáng để tăng thu nhập, nhanh chóng trả hết nợ và cũng là để chứng minh cho vợ thấy tôi đã thay đổi.

Ngày nào chạy xe ôm được nhiều tiền, tôi đều nhắn tin khoe vợ. Ban đầu vợ chỉ xem tin nhắn mà không trả lời. Sau đó cô ấy động viên, khuyên tôi làm gì cũng nên giữ sức khỏe, rồi sắp tới ngày sinh nhật tôi lại chủ động về nhà tổ chức tiệc mừng.

Tôi cứ ngỡ vợ đã tha thứ cho mình, đồng ý quay về nhà. Không ngờ, lần này cô ấy quay về lại kèm theo tờ đơn ly hôn. Tôi thật sự không muốn, giờ tôi nên làm gì để níu kéo vợ đây? Tôi biết sai thật rồi.

Theo Thời báo VHNT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sinh nhật chồng, vợ tổ chức tiệc lãng mạn nhưng nhìn tờ giấy em đưa tôi ngã quỵ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO