Sinh hoạt chung nhóm giáo phái, 3 người ở TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2

Phương Linh| 27/05/2021 06:50

Việt BáoHọ tham gia sinh hoạt chung tại Giáo phái truyền giáo Phục hưng tại tại quận Gò Vấp. Ngày 26/5, họ có biểu hiện đau họng, ho, mất khứu giác nên đến bệnh viện khám thì được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 17/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin về 3 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ở thành phố. Trong đó, có hai vợ chồng ở Quận 12 và một người ở huyện Hóc Môn. Cụ thể:

Hai người ở Quận 12 là vợ chồng, cư trứ tại phường Thạnh Lộc. Còn người ở huyện Hóc Môn là nữ 38 tuổi, ở xã Thới Tam Thôn. Trước đó tham gia sinh hoạt chung tại Giáo phái truyền giáo Phục hưng tại quận Gò Vấp.

Sau đó, khi có triệu chứng, họ đi khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia định vào ngày 26/5 thì được phân loại khám sàng lọc và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả đến sáng nay, họ cùng có kết quả khẳng dịnh dương tính với SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa: HCDC.

Theo điều tra ban đầu, nhóm sinh hoạt tại Giáo phái truyền giáo Phục hưng ở quận Gò Vấp có 24 người, trong đó 3 người đi khám bệnh tại bệnh viện thì được phát hiện nghi nhiễm.
Ông Nguyễn Trung Hòa, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Gò Vấp, cho biết lực lượng y tế đã kích hoạt đội đáp ứng nhanh điều tra, truy vết ngay trong đêm nay.

Các quận/huyện có người sinh hoạt trong nhóm này cũng đang kích hoạt đội đáp ứng nhanh để truy vết.

Như vậy, từ ngày 18/5 đến nay, TP.HCM phát hiện 7 bệnh nhân mắc Covid-19, chia làm 3 chùm ca bệnh. Chùm thứ nhất là hai người đầu tiên ghi nhận ở TP Thủ Đức và Quận 7, làm cùng công ty tại Quận 3.

Chùm thứ hai là 5 bệnh nhân, liên quan đến quán ăn ở đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3.
Chuỗi thứ ba là giáp viên hưu trí ở quận Gò Vập. Sau đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM xét nghiệm lại và có kết quả âm tính. Bệnh nhân được xem như ca nghi nhiễm. Các trường hợp liên quan đã được cách ly và xử lý như ca dương tính khẳng định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sinh hoạt chung nhóm giáo phái, 3 người ở TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO