Sinh con 2 tháng, bố mẹ chồng lúc đầu không nhận cháu giờ lại bắt cắt móng tay bé xét nghiệm ADN

23/02/2024 07:23

Tính tới thời điểm này, tôi mới chỉ sinh con được 2 tháng và vẫn đang ở cữ.

Hơn 2 năm trước tôi gặp Nguyên – chồng chưa cưới của tôi bây giờ. Nguyên là con trai thành phố nhưng anh rất chân thành, hiền lành. Tuy nhiên bố mẹ anh thì không như vậy.

Biết 2 đứa yêu nhau, bố mẹ Nguyên ra sức phản đối mối quan hệ này. Họ chê tôi quê xa tận Yên Bái, gia đình chỉ làm ruộng, không xứng với con trai họ ở thành phố, công việc ổn định. Họ cũng bảo chỉ muốn con trai lấy vợ gần.

Vì bị bố mẹ chồng tương lai phản đối ra mặt nên tôi tự ái nói lời chia tay Nguyên. Nhưng anh nhất quyết níu kéo bằng được, không cho chia tay. Quá mềm lòng nên chúng tôi vẫn bất chấp sự phản đối của gia đình mà lén lút qua lại với nhau.

Dù đã tránh thai rất kỹ bằng bao cao su mỗi lần 2 đứa gần gũi nhưng chẳng hiểu thế nào tôi vẫn để nhỡ có bầu. Ngày que thử thai hiện 2 vạch, tôi xanh mặt sợ hãi, bối rối không biết ra sao. Nguyên bắt tôi giữ lại con bằng được. Anh bảo dù bố mẹ không chấp nhận vẫn sẽ không bỏ rơi 2 mẹ con tôi.

Từ lúc biết tôi có bầu, bố mẹ chồng tương lai đã tìm đến tận phòng trọ để gặp nói sẽ không bao giờ thừa nhận 2 mẹ con tôi làm con cháu trong nhà. Họ còn khuyên tôi nên bỏ đứa bé đi nhưng tôi không làm theo. Vì thế họ tức giận bảo tự sinh ra phải tự nuôi được, họ không có bất cứ liên quan hay nghĩa vụ nào.

Từ đó đến nay, dù đã sinh con được 2 tháng nhưng bố mẹ chồng chưa một lần lo lắng, thăm hỏi. Được cái Nguyên luôn bên cạnh và chăm cho 2 mẹ con tôi chu đáo. Đây chính là động lực giúp tôi có thể vượt qua bất cứ khó khăn nào khi mang bầu và sau sinh. Chỉ cần Nguyên vẫn nắm tay tôi và con là đủ.

Nhưng một lần nữa tôi lại phải đứng trước quyết định đau lòng và trăn trở. Ngay sau Tết, Nguyên bảo rằng bố mẹ chồng đã thay đổi. Họ muốn nhận tôi và cháu nội của mình. Nhưng họ ra điều kiện là phải đi xét nghiệm ADN. Do đó họ bắt tôi phải cắt móng tay của cháu để anh mang về cho họ tự đi xét nghiệm ADN. Nếu kết quả đứa bé thật sự là con cháu họ thì sẽ đón về chăm sóc. Đợi khi con tròn 1 tuổi sẽ tổ chức đám cưới cho 2 chúng tôi để bù đắp.

Sinh con 2 tháng, bố mẹ chồng lúc đầu không nhận cháu giờ lại bắt cắt móng tay bé xét nghiệm ADN-1

Lúc đầu tôi không đồng ý tiến hành cắt móng tay con xét nghiệm ADN nhưng Nguyên cứ bảo phải gạt bỏ hết sĩ diện vì bố mẹ anh đã xuống nước rồi. Bố mẹ đã muốn nhận con cháu vậy thì đi xét nghiệm chứ có mất mát gì đâu. Làm mẹ phải thương con, không sau này con trách tôi ích kỷ.

Tôi đang phải làm theo ý của Nguyên mà cứ nghĩ thương con quá mọi người ạ. Sáng mai anh sẽ mang móng tay này về cho ông bà nội đi xét nghiệm rồi.

Thật sự tôi chưa bao giờ hối hận vì quyết định của mình cũng chẳng sợ thiên hạ bàn tán khi mang bầu sinh con mà chưa có 1 đám cưới chính thức. Nhưng giờ tôi không biết mọi chuyện sẽ đi đến đâu, liệu bố mẹ chồng sau xét nghiệm có nhận con nhận cháu như lời họ nói hay lại là 1 âm mưu mới của họ. Mà xét nghiệm ADN huyết thống móng tay như thế nào, có chính xác không mọi người ơi?

Xét nghiệm ADN huyết thống móng tay là gì?

ADN của người con khi sinh ra được thừa hưởng một nửa của bố và một nửa của mẹ. ADN chứa các thông tin di truyền được mã hóa có nhiệm vụ lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Chính vì thế, xét nghiệm ADN được sử dụng phổ biến nhất trong việc xác định mối quan hệ huyết thống.

ADN có trong mọi tế bào trong cơ thể, vì vậy rất nhiều mẫu có thể sử dụng để xét nghiệm như máu, tóc, móng tay, răng, niêm mạc miệng thậm chí là bàn chải đánh răng,...

Xét nghiệm ADN huyết thống bằng móng tay có độ chính xác lên đến 99,99%, không hề thua kém độ chính xác của các loại mẫu khác. Không những thế móng tay còn dễ lấy và bảo quản hơn các loại mẫu khác rất nhiều.

Theo Báo PNTĐ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sinh con 2 tháng, bố mẹ chồng lúc đầu không nhận cháu giờ lại bắt cắt móng tay bé xét nghiệm ADN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO