Singapore phát hiện các ca mắc biến thể BA.4 và BA.5

16/05/2022 21:00

Đây là hai loại biến thể phụ của virus SARS-CoV-2 khiến số ca mắc mới COVID-19 gia tăng trên toàn thế giới.

Bộ Y tế Singapore hôm qua thông báo đã phát hiện 3 trường hợp nhiễm dòng phụ của biến thể Omicron trong cộng đồng, trong đó có 2 trường hợp nhiễm biến thể BA.4 và 1 trường hợp biến thể BA.5.

bien-the.jpg
Các biến thể mới đang xuất hiện khi virus liên tục đột biến. Ảnh: AP

Các ca bệnh này được phát hiện thông qua xét nghiệm PCR và được xác nhận thông qua giải trình tự bộ gen. Cả ba trường hợp đều không biểu hiện triệu chứng hoặc có các triệu chứng nhẹ và không cần nhập viện. Ba người đều đã được tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 và tự cách ly ngay khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Các biến thể mới có đột biến trong protein khiến chúng "trốn tránh" hiệu quả hệ miễn dịch và dễ lây lan hơn. Do đó, Bộ Y tế khuyến cáo, người dân Singapore nên duy trì cảnh giác, tiêm mũi tăng cường vaccine, đặc biệt đối với những người dễ bị tổn thương.

Bài liên quan
  • Chuyên gia Israel cảnh báo biến thể Delta có thể quay trở lại
    Một báo cáo nghiên cứu do các nhà khoa học thuộc Đại học Ben Gurion của Israel công bố ngày 2/5, cho thấy biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 không có khả năng loại bỏ được "người tiền nhiệm" và Delta có thể xuất hiện trở lại gây làn sóng lây nhiễm mới.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Singapore phát hiện các ca mắc biến thể BA.4 và BA.5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO