Singapore cảnh báo các đội dự AFF Cup 2020 về dàn xếp tỉ số

NGUYỄN ĐĂNG| 15/12/2021 10:17

Ban tổ chức AFF Cup 2020 yêu cầu các cầu thủ, đội bóng không dính đến việc dàn xếp tỉ số, nếu không họ sẽ chịu những hậu quả nặng nề.

Mới đây, một tài khoản có tên Oriental Gambler đã đăng trên Twitter yêu cầu ban tổ chức giải điều tra trận đấu Malaysia thắng Lào 4-0 tại AFF Cup 2020, vì cho rằng có dấu hiệu "bất thường". Huấn luyện viên tuyển Lào - ông V.Selvaraj - cho rằng, đây là điều vô căn cứ. Ban tổ chức AFF Cup 2020 ngay lập tức đã đưa ra lời cảnh báo với các cầu thủ, đội tuyển về vấn nạn này.

Ông Lim Kia Tong - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS) và là người đứng đầu Ủy ban tổ chức giải - cho biết, họ đang giám sát chặt chẽ các trận đấu, phối hợp với Cục điều tra chống tham nhũng Singapore (CPIB) để đảm sự minh bạch cho giải đấu. Ông nói: "AFF không khoan nhượng với việc dàn xếp tỉ số. Chúng tôi cùng với CIPB đang giám sát chặt chẽ giải đấu để đảm bảo rằng không xảy ra việc thao túng các trận đấu.

Những hình phạt nặng nề sẽ giáng xuống những người có liên quan. Các cầu thủ hoặc quan chức bị kết tội trước tòa án Singapore hoặc Ban giám đốc AFF buộc tội dàn xếp tỉ số trong bóng đá, có thể bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá. Trước khi AFF Cup bắt đầu, tất cả cầu thủ và quan chức đội bóng đã được chính quyền địa phương thông báo về điều này".

Trong lịch sử, Đông Nam Á đã có nhiều vụ dàn xếp tỉ số quy mô lớn ở Malaysia, Lào hay Việt Nam. Vì thế, đây là vấn nạn thật sự của bóng đá khu vực.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Singapore cảnh báo các đội dự AFF Cup 2020 về dàn xếp tỉ số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO