Siêu xe McLaren 650S giá hơn 10 tỷ đồng gặp sự cố khi lên vỉa hè ở Hà Nội

30/12/2022 12:30

Chiếc McLaren 650S độ Liberty Walk trị giá 10 tỷ đồng bị bắt gặp đang gặp sự cố khi di chuyển lên vỉa hè trên một tuyến phố tại Hà Nội.

Chiều ngày 29/12, mạng xã hội bất ngờ lan truyền hình ảnh chiếc McLaren 650S gặp sự cố khi đang lên vỉa hè trên phố Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, TP.Hà Nội). Theo tìm hiểu của VietNamNet, chiếc xe di chuyển sang một showroom kinh doanh xe sang tại đây để phục vụ mục đích trưng bày và rao bán.

Chiếc xe gặp sự cố khi lùi lên vỉa hè (Ảnh: Quỳnh Đặng)

Anh Giang – đại diện bán hàng của showroom cho biết: “Thực tế chiếc xe chưa bị cạ gầm hay líp cản trước. Chúng tôi đang thử lùi xe lên nhưng đã dừng lại trước khi phát sinh sự cố. Sau đó xe đã di chuyển bằng đường khác vào showroom một cách an toàn mà không có bất cứ vấn đề nào.”

Đây là một trong hai chiếc McLaren 650S Spider được nâng cấp gói độ widebody của thương hiệu Liberty Walk – một hãng độ nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Hiện xe có giá trị khoảng 10 tỷ đồng, từng mang nhiều biển số từ TP.HCM, Bình Phước, Đà Nẵng cho đến Hà Nội. Riêng gói độ đã có giá lên tới 2 tỷ đồng.

Gói độ thân rộng (widebody) của Liberty Walk đã mở rộng 4 vòm bánh xe sang hai bên nhằm mang đến diện mạo hầm hố hơn cho chiếc siêu xe Anh Quốc. Điểm đặc biệt trên bản độ của thương hiệu này là dùng những đinh tán bắt trực tiếp vào thân xe nguyên bản để cố định. Ngoài ra, vòm bánh xe cũ cũng bị cắt để tăng không gian khi nâng/hạ gầm.

Phần đầu chiếc McLaren 650S độ Liberty Walk là đường nét mềm mại, với hai hốc gió lớn nằm hai bên. Cản trước được kéo dài ra phía trước bằng bộ ốp làm bằng chất liệu carbon. Nắp ca-pô lấy cảm hứng từ mẫu hypercar McLaren P1, có hai hốc gió giả nhằm tăng vẻ hầm hố cho chiếc siêu xe mui trần.

Phần đuôi xe gây chú ý nhờ cánh gió cỡ lớn cố định, giúp tăng lực ép xuống đuôi xe khi vận hành ở tốc độ cao và giữ ổn định khi vào cua. Bộ khuếch tán đơn giản nguyên bản thay thế bằng bộ khuếch tán lớn với độ cắt xẻ sâu hơn. Hệ thống ống xả đã nâng cấp lên loại IPE cho âm thanh uy lực, đanh thép hơn.

Một chi tiết không thể thiếu trên những mẫu siêu xe độ Liberty Walk là bộ mâm Forgiato đa chấu thiết kế dạng vòng xoáy. Bộ mâm trên chiếc 650S Spider này có kích thước 20 inch, bên trong nổi bật với cùm phanh màu cam.

Khoang nội thất của chiếc McLaren 650S độ widebody nổi bật không kém ngoại thất khi kết hợp hai màu cam và đen. Thực tế, ghế ngồi đã bọc lại da màu cam do sau thời gian dài sử dụng, chất liệu da màu đen cũ đã có nhiều vết nhăn.

Vô-lăng, bảng điều khiển và táp-pi đều sử dụng da cao cấp và chất liệu carbon. Thiết kế cabin xe khá đơn giản nhằm hướng đến khả năng vận hành và cảm giác lái cho chủ nhân chiếc xe.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc McLaren 650S trị giá 10 tỷ đồng là khối động cơ tăng áp kép V8 3.8 lít, sản sinh công suất tối đa 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 678 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của xe chỉ tốn 3 giây cùng vận tốc tối đa 333 km/h. Phần mui xếp của xe có thể đóng/mở trong 17 giây khi vận hành ở tốc độ dưới 30 km/h.

Tiến Dũng

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Siêu xe McLaren 650S giá hơn 10 tỷ đồng gặp sự cố khi lên vỉa hè ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO