Audi Mỹ đang chuẩn bị nói lời tạm biệt dòng siêu xe này tại sự kiện Rolex Monterey Motorsports Reunion sẽ diễn ra ở Laguna Seca, trong khuôn khổ Tuần lễ xe hơi Monterey, với chủ đề nhìn lại quá khứ và hướng tới tương lai.
Theo đó, Audi R8 sẽ thực hiện những vòng chạy cuối cùng trên đường đua lịch sử, dẫn đầu là chiếc RS e-tron GT - xe điện tính năng vận hành cao của hãng.
Nếu như RS e-tron GT là hình ảnh tương lai thì R8 là dấu ấn lịch sử. Audi cho biết, R8 coupe là xe thể thao thuần chất, khi có tới 50% bộ phận dùng chung với xe đua R8 GT3 LMS.
Để kỷ niệm chặng cuối của hành trình kéo dài gần 2 thập kỷ, mỗi chiếc Audi R8 tại Tuần lễ xe hơi Monterey sẽ mang lớp "áo" khác biệt, do nhà thiết kế ngoại thất Frank Lamberty của R8 thế hệ đầu tiên sáng tạo nên.
Audi chưa tiết lộ gì nhiều, chỉ cho biết chúng được lấy cảm hứng từ triết lý thiết kế ban đầu của R8 là xe đua trên đường phố. Trên nóc xe sẽ có hình vẽ đường đua Laguna Seca lừng danh ở Monterey.
Mẫu coupe tính năng vận hành cao R8 V10 2023 có giá khởi điểm 209.700 USD, sử dụng động cơ V10 5.2L, cho công suất 602 mã lực và mô-men xoắn 559Nm, kết hợp với hộp số S tronic 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.
Tất cả mang đến cho xe khả năng tăng tốc 0-96km/h chỉ trong 3,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 332km/h.
Bản dẫn động cầu sau RWD có giá khởi điểm 158.600 USD, rẻ hơn nhiều so với bản AWD. Tuy nhiên, nó có công suất giảm xuống còn 562 mã lực và mô-men xoắn 550Nm. Do đó, thời gian tăng tốc 0-96km/h tăng lên 3,6 giây và tốc độ cực đại giảm xuống 328km/h.
Hiện chỉ có một số ít xe Audi R8 2023 trên thị trường là hàng mới - 37 chiếc.
Ngoài việc tạm biệt dòng R8, Audi sẽ trưng bày loạt xe e-tron tại sự kiện Legends of the Autobahn, gồm các mẫu: Q4 Sportback e-tron, Q8 e-tron, Q8 Sportback e-tron, và RS e-tron GT.