Siêu thị mùa dịch đầy hàng thiết yếu, giá tăng đôi chút vì khâu vận tải khó khăn

Võ Thanh Bình| 13/07/2021 13:06

Hàng hóa đầy đủ tại các chuỗi cung ứng siêu thị mùa dịch được cho là tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh nhiều tỉnh giãn cách xã hội.

Siêu thị mùa dịch luôn đầy đủ hàng hóa thiết yếu

Ghi nhận tại nhiều chuỗi siêu thị trong mùa dịch Covid-19, hàng hóa thiết yếu luôn được cung cấp đầy đủ cho mọi nhu cầu người dùng, thậm chí cả ở khu phong toả.

Theo anh Tuấn (ngụ Chung cư Lê Thành quận Bình Tân, TP.HCM), những ngày mà khu vực anh bị phong tỏa trước đó, chuỗi siêu thị mini luôn đầy đủ hàng hóa cho mọi nhu cầu.

sieu-thi-mua-dich-day-hang-thiet-yeu-gia-tang-doi-chut-vi-khau-van-tai-kho-khan.jpg
Mặt hàng trái cây luôn đầy đủ trên các kệ hàng tại siêu thị mùa dịch. Ảnh: Minh Nguyễn.

"Chỉ tầm 100m xung quanh có 2 cửa hàng tiện lợi dạng siêu thị mini nên cũng khá đầy đủ khi mua đồ về dùng trong mùa dịch", anh Tuấn chia sẻ.

Cùng với anh Tuấn, chị Hà (ngụ Bình Thạnh, TP.HCM) cũng cho biết mấy nay ngoài mặt hàng mua tại chợ truyền thống, chị cũng bổ sung thêm tại các siêu thị gần nhà để mua hàng thiết yếu cho gia đình.

"Tôi bổ sung qua lại nhu cầu giữa chợ và siêu thị, bên cạnh đặt online để thuận tiện hơn cho nhu cầu dinh dưỡng gia đình trong mùa dịch", chị Hà nói.

Nhân viên một chuỗi bán hàng tiện lợi cho biết, nhu cầu những ngày gần đây khá nhiều và siêu thị luôn về hàng nên người dân cũng khá thoải mái khi mua sắm, nhất là vào thời điểm sáng. Một vài mặt hàng hot bao gồm trứng, rau củ đều được ưu tiên để người dân cần là có.

sieu-thi-mua-dich-day-hang-thiet-yeu-gia-tang-doi-chut-vi-khau-van-tai-kho-khan-1.jpg
Mặt hàng trứng luôn được người dân chọn mua nhiều tại siêu thị mini. Ảnh: Minh Nguyễn.

"Cửa hàng chúng tôi chỉ phục vụ tối đa 10 người nên cũng khá thuận tiện cho người dùng khi đến mua sắm mùa dịch", nữ nhân viên cho hay khi được hỏi về giãn cách khi mua sắm.

Siêu thị mùa dịch giá cả tăng không nhiều, một phần do khâu vận tải


Theo chị Tư, chủ sạp một chợ tại TP.Vĩnh Long, hàng hóa mấy nay đã có nhích lên đôi chút nhưng không nhiều, nguyên nhân người bán cho biết do xe đi ít lại. Riêng mặt hàng bia thì tăng tầm 15.000 đồng/thùng, các loại rau cung ứng tại vườn cũng có mặt hàng tăng, mặt hàng giảm.

"Các loại rau như Thiên Lý, Càng Cua đều không có hàng, riêng mặt hàng nấm thì tăng trước đó khoảng 30%", anh Minh cho hay.

Trong khi đó, anh Đạt hiện đang kinh doanh mặt hàng hải sản cho biết, tình hình vận tải khó khăn vì giấy kiểm dịch cũng như kiếm tài xế tại các tỉnh đã khiến nguồn cung bị ứ đọng cho nhu cầu, một phần khiến giá tăng lên trong mùa dịch.

sieu-thi-mua-dich-day-hang-thiet-yeu-gia-tang-doi-chut-vi-khau-van-tai-kho-khan-2.jpg
Siêu thị mùa dịch thực hiện giãn cách, phục vụ tối đa 10 người. Ảnh: Minh Nguyễn.

"Tôi đặt hàng 1 container và tài xế có đủ giấy xét nghiệm âm tính tại TP.HCM nhưng vào tỉnh cũng rất khó vì một vài nơi quy định kiếm người lái tại địa phương. Mà để tìm được người lái loại tải phù hợp, có sẵn giấy thì khá khó giai đoạn này, nhất là tại vài tỉnh không có trung tâm xét nghiệm âm tính Covid-19", anh Đạt chia sẻ và mong muốn lãnh đạo vài địa phương gỡ khó vấn đề này.

Vấn đề cung ứng khó khăn vì giãn cách xã hội cũng là điều mà Bách hóa Xanh gặp phải khi cung cấp thị trường miền tây. Theo đó, việc tìm tài xế có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 tại thời điểm xe hàng đến để lái vào tỉnh rồi lái ra xem ra khó khăn. Điều này ảnh hưởng đến mặt hàng tươi trên toàn chuỗi, gây khó khăn cho người dùng khi mua hàng.

"Trong bối cảnh chợ tự phát đã được nhiều địa phương tạm dừng, nên chăng cần có biện pháp tốt hơn để hàng hóa cung ứng thêm dồi dào, tránh tình trạng bị ảnh hưởng đội giá", anh Đạt đưa khuyến nghị.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Siêu thị mùa dịch đầy hàng thiết yếu, giá tăng đôi chút vì khâu vận tải khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO