Siêu thị, doanh nghiệp bưu chính tại Hà Nội đăng ký danh sách nhân viên để giao hàng thiết yếu

24/07/2021 22:37

Các nhân viên giao nhận hàng hóa thiết yếu ở siêu thị, bưu tá ở doanh nghiệp bưu chính phải đăng ký danh sách và được Sở GTVT chấp thuận bằng tin nhắn mới đủ điều kiện hoạt động giao nhận khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.

Siêu thị, doanh nghiệp bưu chính tại Hà Nội đăng ký danh sách nhân viên để giao hàng thiết yếu
Hà Nội vẫn duy trì bưu tá, nhân viên giao hàng siêu thị để cung cấp hàng thiết yếu cho người dân

Sở GTVT Hà Nội vừa có hướng dẫn về việc đăng ký cho nhân viên được phép vận chuyển hàng hoá thiết yếu phục vụ siêu thị và các doanh nghiệp bưu chính bằng xe mô tô hai bánh.

Theo Sở Giao thông vận tải, được sự cho phép của UBND Thành phố về việc nhân viên của các công ty, doanh nghiệp bưu chính và các siêu thị giao nhận bưu phẩm, bưu kiện và hàng hoá thiết yếu bằng xe mô tô hai bánh được phép hoạt động, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề nghị Sở Công Thương và các đơn vị bưu chính viễn thông đăng ký cho nhân viên giao nhận hàng hoá thiết yếu, bưu phẩm, bưu chính hoạt động.

Cụ thể, Sở Công Thương tổng hợp danh sách nhân viên giao hàng bằng xe mô tô hai bánh cho các siêu thị trên địa bàn thành phố có nhu cầu hoạt động. Các đơn vị bưu chính tổng hợp danh sách nhân viên giao nhận bưu kiện (bưu tá) thuộc quyền quản lý có nhu cầu hoạt động trên địa bàn thành phố.

Danh sách cung cấp phải bao gồm các thông tin cụ thể như họ tên, địa chỉ, số điện thoại di động, biển số xe, địa bàn hoạt động để quản lý.

"Các đơn vị đăng ký cho nhân viên được phép hoạt động phải chịu trách nhiệm quản lý và giám sát công tác phòng dịch của đội ngũ nhân viên do đơn vị quản lý, chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các trường hợp lây nhiễm dịch bệnh", Sở GTVT cũng nhấn mạnh.

Danh sách gửi về Sở Giao thông vận tải qua địa chỉ email sogtvt@hanoi.gov.vn. Các đơn vị cũng cung cấp đầu mối liên hệ để Sở Giao thông vận tải xác nhận thông tin.

Sở GTVT cho biết, sẽ thực hiện xác nhận thông tin phương tiện được phép hoạt động (online) cho nhân viên vận chuyển qua số điện thoại bằng hình thức tin nhắn trực tiếp đến số điện thoại của lái xe.

Sau khi nhận được tin nhắn của Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo, nhân viên vận chuyển chụp ảnh màn hình tin nhắn xác nhận của Sở Giao thông vận tải và xuất trình khi các lực lượng chức năng kiểm tra, yêu cầu.

Sở Giao thông vận tải đề nghị Sở Công Thương, các đơn vị bưu chính viễn thông chịu trách nhiệm quản lý, giám sát, đảm bảo độ chính xác của các thông tin đăng ký và chịu trách nhiệm kiểm tra các biện pháp phòng chống dịch bệnh đối với các nhân viên giao hàng theo danh sách đã đề nghị.

Việc duy trì hoạt động của đội ngũ bưu tá và nhân viên giao hàng siêu thị là để phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của người dân khi Hà Nội áp dụng giãn cách toàn thành phố theo tinh thần của Chỉ thị 16. Thanh phố Hà Nội cũng đã tạm cấp shipper công nghệ hoạt động do chưa quản lý được lực lượng này.

Duy Vũ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Siêu thị, doanh nghiệp bưu chính tại Hà Nội đăng ký danh sách nhân viên để giao hàng thiết yếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO