Siêu phẩm 'xe đạp chổng ngược' của Garnacho được ca ngợi đẹp nhất mùa giải

Sông Lam| 27/11/2023 10:41

Bàn thắng theo phong cách "xe đạp chổng ngược" của tiền đạo 19 tuổi Alejandro Garnacho giúp Man Utd mở tỷ số trước Everton đã được các chuyên gia bóng đá và người hâm mộ ngợi ca hết lời.

"Mùa giải vẫn còn dài, nhưng pha ghi bàn của Garnacho có lẽ là bàn thắng đẹp nhất của mùa giải này rồi", HLV Erik Ten Hag ca ngợi siêu phẩm của Garnacho giúp Man Utd mở tỷ số chỉ sau 3 phút bóng lăn trong chuyến làm khách trên sân Goodison Park của Everton ở vòng 13 Premier League.

Siêu phẩm xe đạp chổng ngược của Garnacho được ca ngợi đẹp nhất mùa giải - 1

Siêu phẩm "xe đạp chổng ngược" của Garnacho gây sốt với người hâm mộ bóng đá thế giới (ảnh: Reuters).

Bàn thắng sớm giúp Man Utd thi đấu tự tin trước đội chủ nhà, kiểm soát tốt thế trận trước khi có thêm hai bàn thắng trong hiệp 2 do Marcus Rashford và Bruno Fernandes lần lượt lập công.

Nhiều người hâm mộ của Man Utd cũng đồng tình với nhận định của HLV Ten Hag khi cho rằng bàn thắng của chân sút người Argentina sẽ là bàn thắng đẹp nhất mùa giải, dù Premier League vẫn còn tới 25 vòng đấu phía trước.

"Đây có thể coi là bàn thắng đẹp nhất từ trước đến nay. Chúng ta có thực sự hiểu được những gì anh chàng rất trẻ này vừa làm không? Cậu ta căn đường chuyền, phải chạy lùi, ngả người móc bóng qua đầu vào góc cao khung thành? Quá hoàn hảo cho một bàn thắng", một cổ động viên (CĐV) của Man Utd bình luận trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

Siêu phẩm xe đạp chổng ngược của Garnacho được ca ngợi đẹp nhất mùa giải - 2

Bàn thắng theo phong cách "xe đạp chổng ngược" của Garnacho được nhận định tốt hơn bàn thắng mà Wayne Rooney từng ghi vào lưới Man City năm 2011 (Ảnh: Dailymail).

Nhiều người hâm mộ cũng nhanh chóng so sánh bàn thắng này với một pha lập công tương tự của huyền thoại Man Utd, Wayne Rooney.

Bàn thắng theo phong cách "xe đạp chổng ngược" của Wayne Rooney đến ở trận derby thành Manchester năm 2011 và được nhớ đến như một trong những bàn thắng vĩ đại nhất lịch sử Premier League.

"Tôi biết Wayne Rooney đang ở đâu đó vỗ tay như điên sau khi chứng kiến màn tái hiện của hậu bối", một CĐV bình luận.

Một người khác nói thêm: 'Pha ghi bàn này còn xuất sắc hơn bàn thắng của Rooney năm 2011, thực tế là cậu ấy đã thực hiện cú sút ngược, một trong những bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử Premier League".

Siêu phẩm xe đạp chổng ngược của Garnacho được ca ngợi đẹp nhất mùa giải - 3

Siêu phẩm của Garnacho được thực hiện từ cự ly 15,5m với tốc độ 59km/h, đi thẳng vào góc cao khung thành khiến thủ thành Pickford bất lực cản phá (Ảnh: Dailymail).

Bình luận trên kênh Sky Sports, cựu sao Man Utd Gary Neville bày tỏ sự đồng tình với người hâm mộ khi cho rằng bàn thắng này đẹp hơn cú đá từ trên cao của đồng đội cũ.

"Tôi không nghĩ mình đã từng ở một sân vận động mà tôi được chứng kiến một cú đá từ trên cao tốt như vậy và tôi đã ở đó vào ngày Rooney ghi bàn trong trận derby thành Manchester. Thật không thể tin được, những gì chúng ta vừa thấy.

Cậu ấy lùi lại hai hoặc ba bước ngắn. Đó là một bàn thắng kỳ diệu, đúng hơn là quá kỳ diệu. Tôi nghĩ chúng ta sẽ rất ít thấy bàn thắng theo phong cách này trong bóng đá", Gary Neville nói.

Chuyên gia bóng đá Chris Sutton cũng ca ngợi hết lời về bàn thắng của Garnacho, thậm chí so sánh với những bàn thắng theo phong cách "xe đạp chổng ngược" mà nhiều ngôi sao trên thế giới đã từng thực hiện.

"Bàn thắng này đẹp hơn của Dimitar Berbatov trong trận gặp Liverpool, đẹp hơn của Andy Carroll trong trận gặp Crystal Palace, ấn tượng hơn của Emre Can trong trận gặp Watford, đẹp hơn của Cristiano Ronaldo trong trận gặp Juventus, đẹp hơn của Gareth Bale trong trận gặp Liverpool và ấn tượng hơn của Wayne Rooney trong trận derby thành Manchester", Chris Sutton bình luận.

Màn góp công lớn của Garnacho trong chiến thắng 3-0 của Man Utd trước Everton đã giúp đoàn quân của HLV Ten Hag vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League và còn cách vị trí top 4 đúng 4 điểm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Siêu phẩm 'xe đạp chổng ngược' của Garnacho được ca ngợi đẹp nhất mùa giải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO