Siêu phẩm sút xa giúp Đan Mạch "ép" tuyển Anh chia điểm

21/06/2024 01:30

Đội tuyển Anh hòa 1-1 với Đan Mạch ở trận đấu diễn ra tại Deutsche Bank Park (Frankfurt, Đức), thuộc lượt trận thứ 2 vòng bảng Euro 2024.

Đan Mạch hiểu rằng trận đấu gặp tuyển Anh (20/6) có ảnh hưởng lớn tới việc cạnh tranh vé đi tiếp vào vòng 1/8 đối với đội tuyển Bắc Âu, bởi lượt trận đầu tiên họ chỉ có được một điểm. Đội bóng của HLV Hjulmand nhập cuộc nhanh, sẵn sàng chơi áp sát tầm cao để giành giật bóng với tuyển Anh.

Sau những phút đầu chơi không ấn tượng, tuyển Anh bất ngờ mở tỷ số ở phút 18, Walker băng lên âm thầm cướp bóng ngay trước mũi giày của Kristiansen, hậu vệ cánh của Đan Mạch quá chủ quan nên mất bóng. Cú căng ngang của Walker sau đó đập hai cầu thủ Đan Mạch văng ra tới đúng vị trí của Kane và tiền đạo người Anh dễ dàng dứt điểm cận thành ghi bàn.

Siêu phẩm sút xa giúp Đan Mạch ép tuyển Anh chia điểm - 1

Kane có bàn thắng dễ dàng vào lưới Đan Mạch.

Có được bàn thắng, tuyển Anh lùi về chơi phòng thủ phản công, buộc Đan Mạch phải dâng cao. Tuy nhiên, chơi tấn công cũng là điều Đan Mạch mong muốn, với một tuyến tiền vệ năng nổ, Đan Mạch gây ra nhiều khó khăn cho hệ thống phòng thủ của tuyển Anh. Phút 34, Hjulmand tung ra cú sút từ xa đưa bóng đập mép trong cột dọc trái văng vào lưới, gỡ hòa 1-1.

Trong những phút còn lại của hiệp một, Đan Mạch vẫn nhỉnh hơn tuyển Anh nhưng họ không thể vượt lên dẫn bàn. Khoảng thời gian nửa đầu hiệp hai, tuyển Anh tấn công mạnh mẽ, đặc biệt khi bóng qua mũi giày của Saka hay Foden. Phút 55, Foden dứt điểm từ xa đưa bóng dội cột dọc bật ra.

Siêu phẩm sút xa giúp Đan Mạch ép tuyển Anh chia điểm - 2

Đan Mạch chơi sòng phẳng trước Anh.

Trong nửa cuối hiệp hai, HLV Southgate thay toàn bộ hàng công và những nhân tố mới chơi không tốt bằng những người đã ra sân từ đầu, lối chơi tấn công của tuyển Anh vì thế khá nhạt nhòa. Về phía Đan Mạch, đội bóng này rất tích cực sút xa, thậm chí họ dứt điểm nhiều hơn hẳn tuyển Anh. Nếu các cầu thủ Bắc Âu dứt điểm tốt hơn, hẳn họ đã có thêm bàn thắng.

Hai bên không ghi bàn, đồng nghĩa kết quả hòa được giữ nguyên và mỗi đội giành một điểm. Anh có 4 điểm, đứng đầu bảng C, xếp sau là Slovenia, Đan Mạch cùng có 2 điểm và Serbia đứng cuối có 1 điểm. Ở lượt cuối, Anh đối đầu với Slovenia, Đan Mạch gặp Seria.

Ảnh: Getty

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Siêu phẩm sút xa giúp Đan Mạch "ép" tuyển Anh chia điểm
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO