Siêu phẩm của Van Basten được tái hiện ở UEFA Nations League

Sông Lam| 28/09/2022 11:57

Benjamin Sesko đã tái hiện siêu phẩm của Marco Van Basten, khi làm tung lưới Thụy Điển ở lượt trận cuối vòng bảng UEFA Nations League.

Benjamin Sesko tái hiện siêu phẩm của Van Basten ở Nations League

Chứng kiến màn trình diễn của Benjamin Sesko ở lượt trận cuối League B - UEFA Nations League giữa Slovenia với Thụy Điển, Man Utd chắc hẳn sẽ tiếc rẻ khi không thể chiêu mộ thành công cầu thủ 19 tuổi này ở mùa hè vừa qua.

Trong trận đấu mà Thụy Điển bắt buộc phải giành chiến thắng trước Slovenia để trụ lại League B, nhưng Benjamin Sesko đã dập tắt hi vọng của đoàn quân HLV Janne Andersson với pha mở tỷ số trận đấu ở phút 28.

Anh nhận đường chuyền dài của Petar Stojanovic trong vòng cấm. Mặc dù góc sút hẹp nhưng Sesko vẫn quyết định sút bóng sống chéo góc và tái hiện bàn thắng siêu phẩm của Van Basten ở trận chung kết Euro 1988 vào lưới đội tuyển Liên Xô.

Thủ môn Robin Olsen đã hoàn toàn bị đánh bại trong pha bóng này. Dù Thụy Điển có bàn gỡ hòa ở phút 42, nhưng chừng đó là chưa đủ để ở lại League B khi xếp cuối bảng B4 UEFA Nations League với 4 điểm sau 6 vòng đấu.

Siêu phẩm của Van Basten được tái hiện ở UEFA  Nations League - 1

Benjamin Sesko từng là mục tiêu chuyển nhượng của Man Utd ở mùa hè vừa qua (Ảnh: Getty).

Trong 3 lần gần nhất thi đấu cho đội tuyển Slovenia, Benjamin Sesko đều lập công. Trong màu áo CLB RB Salzburg, Sesko cũng đã có 4 bàn thắng tại giải quốc nội của Áo. Mặc dù mới chỉ 19 tuổi nhưng tiền đạo người Slovenia đã cho thấy những kỹ năng săn bàn của một tiền đạo đẳng cấp.

Mùa hè 2022, Man Utd từng đánh tiếng muốn có Sesko trong khoảng thời gian cuối kỳ chuyển nhượng. Tuy nhiên, Sesko cuối cùng đã lựa chọn gia nhập RB Leipzig với hợp đồng có thời hạn đến năm sau.

Dẫu vậy, cơ hội để Man Utd chiêu mộ Sesko vẫn còn. Đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể đặt vấn đề với RB Leipzig vào mùa Hè 2023. Đội bóng nước Đức đã chấp nhận bỏ ra 24 triệu euro (khoảng 18 triệu bảng) để sở hữu Sesko nên Man Utd sẽ phải bỏ ra con số lớn hơn như vậy nếu muốn đưa tiền đạo người Slovenia về Old Trafford.

Nếu Sesko tiếp tục thi đấu thăng hoa thời gian tới, con số chuyển nhượng rất có thể bị đẩy lên cao bởi sự cạnh tranh từ các đội bóng khác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Siêu phẩm của Van Basten được tái hiện ở UEFA Nations League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO