'Siêu lừa' đã có chồng vẫn hẹn hò 18 đàn ông khác, chiếm đoạt 7 tỷ đồng

03/08/2022 06:40

Đã có chồng nhưng Wu Mou vẫn giả vờ độc thân, hẹn hò thắm thiết với 18 người và lừa đảo đến hơn 2 triệu nhân dân tệ (gần 7 tỷ đồng).

Để duy trì cuộc sống "chất lượng cao", hưởng thụ vật chất, người phụ nữ đến từ Phổ Đà (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã tạo dựng mối quan hệ "mạp mờ" với 18 người đàn ông cùng lúc. Trong đó, có 4 người cô hẹn hò như bạn trai, The Paper đưa tin.

Đầu tháng 7, Wang Hua (Thượng Hải), một trong số nạn nhân, đã đến đồn cảnh sát thuộc Cục Công an Phổ Đà để trình báo vụ việc bị bạn gái cũ họ Wu lừa gần 900.000 nhân dân tệ (hơn 3,1 tỷ đồng).

Chiêu trò tinh vi

Wang cho biết vào đầu năm 2013, anh làm quen với người mẫu bán thời gian tên Wu Mou. Sau một thời gian tiếp xúc, tháng 6/2017, cả hai phát triển thành mối quan hệ bạn trai và bạn gái.

Sau thời gian gắn bó, Wu thậm chí đề xuất chụp ảnh cưới và đặt tiệc cưới với Wang. Anh tin tưởng khi bạn gái vẽ ra một tương lai tươi sáng và hạnh phúc bên nhau.

'Siêu lừa' đã có chồng vẫn hẹn hò  18 đàn ông khác, chiếm đoạt 7 tỷ đồng - 1

Wu Mou chụp ảnh cưới cùng Wang để xây dựng lòng tin.

Ngay thời điểm mặn nồng, Wu Mou nói rằng cha cô bị bệnh nặng, cần 100.000 nhân dân tệ để điều trị. Trong lòng đã coi Wu là vợ sắp cưới, Wang không ngần ngại chuyển tiền cho cô ngay lập tức mà không suy nghĩ.

Nhưng đó chỉ mới là bắt đầu. Thời gian sau, Wu lần này tới lần khác xin tiền bạn trai với nhiều lý do như chuẩn bị đám cưới, anh trai phải nộp phạt để tại ngoại, nộp thuế để thừa kế tài sản của bố mẹ nuôi. Wang tin tưởng và đã cho bạn gái tổng cộng 900.000 tệ.

Cuối năm 2021, Wang Hua tình cờ phát hiện Wu đang hẹn hò với một người đàn ông khác trên mạng tên Li Fang (không phải tên thật).

Anh càng sốc hơn khi biết trước khi hẹn hò với mình, Wu đã có chồng tên Zeng Mou và có một con trai.

Căn cứ vào manh mối do Wang Hua cung cấp, cảnh sát phát hiện Li Fang cũng bị Wu dùng chiêu vay tiền để chiếm đoạt 1 triệu nhân dân tệ.

Sau khi bị bắt giữ để điều tra, Wu Mou đã khai nhận với cảnh sát từng nhiều lần bịa chuyện để vay và lừa tiền của 3 người bạn trai.

Wu Mou gặp Zeng Mou khi anh đến Thượng Hải làm việc vào năm 2012. Tháng 10/2021, khi vừa tròn 21 tuổi, cô kết hôn với Zeng. Tuy nhiên, sau khi về chung nhà, cảm thấy thu nhập của chồng không đủ để đáp ứng nhu cầu của mình, Wu đã làm người mẫu bán thời gian.

Cô còn đăng ký vay tiền online để mua túi xa xỉ, mỹ phẩm đắt tiền, thường xuyên đến các nhà hàng sang trọng. Lối sống xa hoa khiến người phụ nữ này luôn rơi vào cảnh trả nợ hàng tháng.

'Siêu lừa' đã có chồng vẫn hẹn hò  18 đàn ông khác, chiếm đoạt 7 tỷ đồng - 2

Wu chụp ảnh cưới cùng một người đàn ông khác, cũng để lừa tiền.

Làm người mẫu, có lợi thế ngoại hình, Wu luôn khẳng định đang độc thân để lừa tình cảm của những người đàn ông vây quanh mình. Wu xây dựng mối quan hệ tình cảm với những người này với mục đích lừa tiền nhằm hưởng thụ cuộc sống.

Cô bịa ra nhiều câu chuyện khác nhau để lừa tiền bạn trai, dùng số tiền đó để phục vụ nhu cầu cá nhân, ăn chơi trác táng.

Không thực hiện được lời hứa hẹn kết hôn nên cô từng nghĩ đến cách lừa tiền người mới để trả lại khoản vay của các bạn trai cũ, nhưng bất thành.

Theo lời kể của Wu, có thời điểm cô tạo quan hệ "mập mờ" với 18 người đàn ông cùng lúc.

Hiện tại, Wu đã bị cảnh sát Phổ Đà tạm giam theo quy định của pháp luật vì tình nghi lừa đảo, vụ án đang được điều tra thêm.

Vấn nạn lừa tình

Những vụ lừa đảo hẹn hò không hiếm gặp ở Trung Quốc. Giữa tháng 7, một cô gái đã bị bắt giữ vì hành vi giả vờ hẹn hò để trộm đồ của bạn trai.

Với kịch bản làm quen bạn trai qua mạng rồi hẹn ngủ lại qua đêm, Yin Mou (Trung Quốc) đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm.

Xu (sống tại Thượng Hải), một trong số nạn nhân, đã trình báo cảnh sát sau khi bị Yin ăn cắp số tài sản trị giá khoảng 3.200 nhân dân tệ.

Qua tra hỏi, cảnh sát phát hiện Yin là một người thất nghiệp. Người phụ nữ này đăng nhiều hình ảnh gợi cảm lên mạng xã hội nhằm thu hút những người đàn ông độc thân.

'Siêu lừa' đã có chồng vẫn hẹn hò  18 đàn ông khác, chiếm đoạt 7 tỷ đồng - 3

Yin Mou giả vờ làm quen, hẹn qua đêm để trộm đồ ở nhà các nạn nhân.

Sau ít ngày nhắn tin, Yin sẽ hẹn qua đêm tại nhà của bạn trai và thực hiện kế hoạch trộm cắp của mình. Cô thường ở lại một mình trong lúc nạn nhân đi làm, không có ai trông coi nhà. Sau khi xem xét địa bàn, cô gái thực hiện vụ trộm và tẩu thoát.

Tại cơ quan điều tra, Yin Mou khai cô chủ yếu lấy những tài sản đáng giá như rượu đắt tiền, thiết bị điện tử, quần áo và túi hàng hiệu...

Sau khi trộm được, Yin chụp ảnh các món hàng và đăng bán trên các trang mạng với nội dung dọn nhà, thanh lý đồ cũ. Thời gian từ lúc trộm xong đến khi tiêu thụ đôi khi chỉ diễn ra trong vài giờ.

Vấn nạn lừa đảo khi hẹn hò qua mạng ngày càng phổ biến, trở thành thực trạng nhức nhối tại Trung Quốc. Dù truyền thông và các cơ quan chức năng liên tục đưa ra cảnh báo, nhiều người vẫn dễ dàng sập bẫy.

Kể từ tháng 11/2020, cảnh sát Tương Đàm đã 4 lần đến biên giới Vân Nam để bắt 32 nghi phạm. Gần 100 vụ lừa đảo hẹn hò diễn ra khắp cả nước, với tổng số tiền chiếm đoạt hơn 60 triệu nhân dân tệ.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Siêu lừa' đã có chồng vẫn hẹn hò 18 đàn ông khác, chiếm đoạt 7 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO