Siêu bão Noru khiến 5 người thiệt mạng ở Philippines

26/09/2022 12:30

Giới chức Philippines ngày 26/9 gấp rút phân phát đồ viện trợ cho hàng nghìn người sau khi bão Noru đổ bộ khu vực phía Bắc khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Gió mạnh 185km/giờ đã được ghi nhận ở đảo chính Luzon của Philippines vào cuối tuần, buộc chính quyền phải đóng cửa trường học, văn phòng hành chính và thị trường chứng khoán đến hết thứ Hai.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos đã ra lệnh phân phát hàng viện trợ bằng máy bay đến những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. “Chúng ta chỉ có thể tạm yên tâm khi phần lớn những người phải sơ tán trở về nhà an toàn”, ông Marcos nói.

Đảo Luzon - nơi sinh sống của một nửa dân số Philippines, đã bắt đầu việc dọn dẹp hậu thiên tai khi nước lũ ở khu vực thủ đô rút bớt.

Năm nhân viên cứu hộ đã thiệt mạng ở tỉnh Bulacan, Thống đốc Daniel Fernando nói với đài phát thanh DZMM. Hình ảnh từ Bulacan cho thấy người dân bì bõm lội qua vùng nước sâu đến thắt lưng, trong khi một số người mắc kẹt trên các mái nhà.

a25jwadrrjowflki77luhxff5q-9342.jpeg
Ngập lụt trên diện rộng ở Bulacan. Ảnh: Reuters
oz3ies75wzmxjb7emc363h4qre-2450.jpeg
Ảnh: Reuters
vwu5eamxhfjt3e2x5gfggrntuq-3253.jpeg
Ảnh: Reuters

"Nhiều ngôi nhà bị phá hủy nhưng tất cả các con đường đều có thể đi qua và không có lở đất", Thống đốc tỉnh Quezon, Helen Tan, nói.

Tổng thống Marcos dự kiến sẽ có chuyến thị sát bằng máy bay qua các vùng bị ảnh hưởng bởi bão vào cuối ngày hôm nay. Ông cũng ra lệnh cho các quan chức lập tức nối lại nguồn cung điện cho 2 tỉnh Aurora và Nueva Ecija

Noru đổ bộ Philippines khi còn là một cơn bão cấp 3, nhưng đã suy yếu khi đi qua đất liền vào đêm Chủ nhật. Theo cơ quan khí tượng, cơn bão đã hướng ra Biển Đông và tiến về Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Siêu bão Noru khiến 5 người thiệt mạng ở Philippines
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO